พรรคปชป. ย้ำจุดยืน "ไม่ปกป้องคนผิด" ขอตำรวจเร่งดำเนินคดี

พรรคปชป. ย้ำจุดยืน "ไม่ปกป้องคนผิด" ขอตำรวจเร่งดำเนินคดี ขอยืนยันว่าพรรคจะไม่แทรกแซงหรือดำเนินการใดๆ ที่เป็นการปกป้องคนผิดอย่างแน่อน

จากกรณีอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อย่าง ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ถูกระบุว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ลวนลามสาวและยังมีเหยื่อจำนวนมากมาแจ้งความว่าถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคใหญ่ลวนลาม บางรายถึงขั้นโดนข่มขืน และเป็นโรคซึมเศร้า

โดยเหยื่อหลายรายยังคงทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เปิดประเด็นเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา และหนึ่งในเหยื่อมีคนดังอย่าง แอนนา ภรรยาไฮโซลูกนัท ที่ออกมาแจ้งความยืนยันว่าเป็นเหยื่อของอดีตรองหัวหน้าพรรคคนนี้ด้วย

 

พรรคปชป. ย้ำจุดยืน "ไม่ปกป้องคนผิด" ขอตำรวจเร่งดำเนินคดี
 

ล่าสุดวันที่ 15 เมษายน 2565 น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้เผยว่า  จากกรณีข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจในความรู้สึกทั้งของผู้เสียหายและสังคม พรรคสนับสนุนให้ผู้เสียหายจากการถูกคุกคามหรือล่วงละเมิดดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และขอให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินการ เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมได้เดินหน้าโดยเร็ว อีกทั้งขอยืนยันว่าพรรคจะไม่แทรกแซงหรือดำเนินการใดๆ ที่เป็นการปกป้องคนผิดอย่างแน่อน

 

พรรคปชป. ย้ำจุดยืน "ไม่ปกป้องคนผิด" ขอตำรวจเร่งดำเนินคดี

 

น.ส.รัชดา กล่าวไว้ว่า "พรรคยังคงยึดมั่นในจุดยืนเรื่องการต่อต้านการคุกคาม ล่วงละเมิดทางเพศ ความรุนแรงในครอบครัว การเลือกปฏิบัติ โดยพร้อมรับฟังข้อมูล ความคิดเห็นและข้อเสนอจากประชาชน อีกทั้งมีทีมนักการเมืองหญิงที่ได้ทำงานร่วมกับภาคประชาสังคมอย่างเข้มแข็งมาอย่างยาวนาน ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในทุกกรณี โดยเฉพาะด้านกฎหมาย เพื่อร่วมกันเป็นกลไกในการยุติปัญหาสังคมดังกล่าว"