ยื่นฝากขัง "ปริญญ์" ปัดตอบปมยัดเงินเหยื่อ ขอให้เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

ยื่นฝากขัง ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คดีล่วงละเมิด ปัดตอบปมยัดเงินเหยื่อ ขอให้เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

เมื่อเวลา 07.55 น.วันที่ 17 เม.ย. 65 พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี นัดหมาย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เพื่อยื่นคำร้องขอฝากขังผัดแรก ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์ ในคดีที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเอาผิดในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล โดยเหตุเกิดในพื้นที่ สน.ลุมพินี ทั้งหมด 3 คดี

 

ยื่นฝากขัง ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ปัดตอบปมยัดเงินเหยื่อ ขอให้เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

โดย นายปริญญ์ เดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว ซีรีย์ 7 ทะเบียนป้ายแดง และแต่งกายโดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว ก่อนเดินขึ้นประตูหลังฝั่งข้างโรงพัก โดยไม่หลบหน้าสื่อมวลชน พร้อมเปิดเผยสั้นๆ ว่า "ขั้นตอนขณะนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม"


เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีพยายามยื่นเงินหลักล้านบาทกับผู้เสียหายให้หยุดเคลื่อนไหว นายปริญญ์ ยังกล่าวย้ำคำเดิมว่า "ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม" ก่อนเดินขึ้นชั้นบนของโรงพักไปทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวตามขึ้นไป

 

ยื่นฝากขัง ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ปัดตอบปมยัดเงินเหยื่อ ขอให้เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เผยว่า ขั้นตอนในวันนี้เป็นการนัดผู้ต้องหามาดำเนินการฝากขัง ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์ ที่สถานีตำรวจ เนื่องจากวานนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหามามอบตัวก่อน จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนขั้นตอนในการขอยื่นประกันตัว ผู้ต้องหาต้องไปดำเนินการในชั้นศาล