ตำรวจเห็นท่าไม่ดี "คนขับรถบรรทุก" กำลังหมดสติ ช้ากว่านี้อาจจะแย่

ตำรวจเห็นท่าไม่ดี โชเฟอร์รถบรรทุกหน้าซีด กำลังหมดสติ สุดท้ายช่วยได้ 1 ชีวิต ชื่นชมสุดยอดไหวพริบ ช้ากว่านี้อาจเกิดเรื่องเศร้า

ชื่นชม ตำรวจเห็นท่าไม่ดี "คนขับรถบรรทุก" กำลังหมดสติ ช้ากว่านี้อาจเกิดเรื่องเศร้า โดยเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยข่าวน่าชื่นชม ตำรวจช่วยเหลือคนขับรถบรรทุกที่โรคประจำตัวกำเริบ อาการไม่ดีใกล้จะหมดสติ

#ขอบคุณตำรวจที่ช่วยชีวิตผม

ไหวพริบช่างสังเกตของ ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์ และ ร.ต.ท.ภาณุมาศ รุ่งแจ้ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เห็นรถบรรทุก 10 ล้อ 2 คัน จอดริมทางจึงลงจากรถไปสอบถามทราบว่า ผู้ขับขี่รถบรรทุกคนหนึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นายสุรเชษฐฯ อายุ 53 ปี ชาว จว.สงขลา หายใจไม่ออก กำลังหมดสติ จึงเร่งให้ความช่วยเหลือ

ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ฯ บอกว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2565 บริเวณถนนพระราม 2 ทล.35 กม.76 ผู้ขับขี่รถบรรทุกมีอาการป่วยหน้าซีดมาก ซึมเหมือนไม่ไหวกำลังหมดสติ จึงรีบอุ้มลงจากรถบรรทุกพามานั่งที่โล่งอากาศถ่ายเท แล้วปฐมพยาบาลเบื้องต้น ร.ต.ท.ภาณุมาศฯ ประสานรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ 

 

ตำรวจเห็นท่าไม่ดี "คนขับรถบรรทุก" กำลังหมดสติ ช้ากว่านี้อาจจะแย่

ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ฯ และ ร.ต.ท.ภาณุมาศฯ ยังติดตามอาการป่วยของ นายสุรเชษฐฯ ต่อเนื่อง พอทราบว่าแพทย์ให้ความช่วยเหลือพ้นขีดอันตรายแล้ว จึงนอนรักษาตัว 1 คืน ก่อนออกจากโรงพยาบาล ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ฯ โทรศัพท์มือถือไปสอบถามด้วยความห่วงใย

"โทรศัพท์มือถือสอบถามทราบว่า ผู้ขับขี่มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ วันนั้นไม่ได้ทานข้าว ไม่ได้ทานยา ตอนนี้เริ่มแข็งแรงขึ้นทำงานได้แล้ว ถ้าไม่มีตำรวจทางหลวงคงตายไปแล้ว ขอบคุณตำรวจช่วยชีวิต ไม่รู้จะตอบแทนตำรวจยังไง ขออวยพรให้ตำรวจเจริญก้าวหน้าในอาชีพ อย่าได้เจ็บได้ไข้" ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ฯ ระบุ

#มั่นใจทุกข่าวสารตำรวจเพื่อคุณ
#policeofficial
#สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ตำรวจเห็นท่าไม่ดี "คนขับรถบรรทุก" กำลังหมดสติ ช้ากว่านี้อาจจะแย่

 

ขอบคุณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ