"จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" แถลงขอโทษประชชาชน กรณี"ปริญญ์ พานิชภักดิ์" พร้อมลาออกจากประธานคณะกรรมการ 2 ชุดในรัฐบาล ป้องกันเกิดผลกระทบในการทำหน้าที่...

วันนี้ ( 19 เม.ย.65 ) นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีที่เกิดขึ้นเรื่องคดีของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาในคดีลวนลามและข่มขืน รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง และ กราบขอโทษต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีที่เกี่ยวข้องมาถึงบุคลากรของพรรค  ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าพรรค มีส่วนสำคัญในการนำ นายปริญญ์ เข้าพรรค แม้ว่ากระบวนการจะต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค และ การดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ต้องผ่านการลงคะแนนให้ความเห็นชอบจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคก็ตาม หรือแม้แต่กรณีที่เราไม่อาจจะทราบการล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นอย่างไร แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาในยุคที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค ก็หนีไม่พ้นที่ตนจะต้องรับผิดชอบ นอกจากนั้นก็หนีไม่พ้นที่ตนจะต้องร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรค ในการที่จะต้องแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุด 

 

"จุรินทร์ "ขอโทษพร้อม ตั้ง กก.สอบ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" แม้ประกาศลาออก

โดยตนจะขอลาออกจากตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติ เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าว  ส่วนกรณีปริญญ์ พรรคจะไม่เข้าไปปกป้องหรือแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และพรรคไม่เพิกเฉยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พรรคจะดำเนินการ 

1.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแม้คุณปริญญ์ ออกไปแล้ว ทั้งการกำหนดมาตรการป้องกัน ตรวจ0สอบคุณสมบัติของคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในพรรคนอกเหนือจาก 21 ข้อที่ พรรคได้มีการกำหนดไว้ ที่กำหนดไว้ในใบสมัครชัดเจน

2.พรรคจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการโพสต์ในไลน์ โดยตั้งนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคเหนือมาดูแล และขอลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการระดับชาติส่งเสริมสถานภาพสตรี และงานที่เกี่ยวข้องกัน

 

"จุรินทร์ "ขอโทษพร้อม ตั้ง กก.สอบ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" แม้ประกาศลาออก

เรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเสียหายต่อพรรคมาก และไม่ขอย้อนไปพูดและพาดพิงเรื่องที่ผ่านมา โดยนายจุรินทร์ย้ำว่าตนในฐานนะที่นำคุณปริญญ์เข้ามาในพรรคที่ต้องรับผิดชอบและได้ดำเนินการโดยมีดร.รัชดา ธนาดิเรก มาช่วงดูแลในเรื่องนี้
 

"จุรินทร์ "ขอโทษพร้อม ตั้ง กก.สอบ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" แม้ประกาศลาออก