แฉวีรกรรม 2 ผัวเมียหอบลูกหนีหนี้ไปตุรกี ลวงญาติ 10 คน เปิดกองทุนเชิดเงินหาย

แฉวีรกรรม 2 ผัวเมียหอบลูกหนีหนี้ไปตุรกี ลวงญาติ 10 คน เปิดกองทุนเชิดเงินหาย เหตุเกิดจากความไว้วางใจเพราะพูดจาไพเราะ

จากที่มีการแชร์ข้อความและภาพในโซเชียลฯ ประกาศตามหานายนิรุตน์ บุญชู อายุ 41 ปี, นางสาวนฤมล เพ็ชรบุญมี อายุ 41 ปี, ด.ช.นฤเบศก์ บุญชู อายุ 12 ปี  และด.ญ.หริญดา บุญชู อายุ 7 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านหมู่ 3 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ทั้ง 4 คน หายออกจากบ้านใน อ.ทุ่งเสลี่ยม ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. 65 จนมาพยว่าทั้งหมด 4 ชีวิตได้เดินทางออกนอกประเทศผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เวลา 20.30 น. ในคืนวันเดียวกับที่หายตัว

 

แฉวีรกรรม 2 ผัวเมียหอบลูกหนีหนี้ไปตุรกี ลวงญาติ 10 คน เปิดกองทุนเชิดเงินหาย

ล่าสุด นางเอ  (นามสมมติ) ลูกพี่ลูกน้อง เปิดใจยอมรับว่า น.ส.นฤมล หรือ อุ๊ เป็นชาวอุตรดิตถ์ มาเป็นสะใภ้โดยไม่มีการแต่งงาน ทั้งคู่พากันหนีครอบครัวฝ่ายหญิงมา แต่ขณะนี้เครียร์กันแล้ว ที่ผ่านมายืนยันว่าสะใภ้คนนี้เป็นคนดีมาก พูดจาไพเราะ เป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของคนในหมู่บ้าน มีคนรู้จักเยอะมาก เพราะมีอาชีพบัญชี เก่งบัญชี หมู่บ้านไหนติดขัดเรื่องทำบัญชี ก็มักจะจ้างไปทำ

 

แฉวีรกรรม 2 ผัวเมียหอบลูกหนีหนี้ไปตุรกี ลวงญาติ 10 คน เปิดกองทุนเชิดเงินหาย

 

จากความไว้ใจของคนในครอบครัวและเครือญาติ อุ๊จึงมาขอให้ญาติกว่า 10 คน รวมถึงตน ใช้ชื่อหรือนามแทนทำธุรกรรมกู้ยืมเงินในสถาบันการเงินต่าง ๆ ร่วมถึงกองทุนหมู่บ้าน และกองทุนอื่น ๆ ในหมู่บ้านมากว่า 5 ปีแล้ว ซึ่งไม่เคยหนีหรืองดชำระดอกเบี้ย หรือยอดเงินให้แม้แต่ครั้งเดียว กระทั่งเมื่อวัน 18 เม.ย. 65 เป็นวันนัดหมายชำระกองทุนธนาคารข้าว ซึ่งของตนมียอดต้องชำระ 8,500 บาท ส่วนชาวบ้านก็รอชำระเงินเข้ากองทุนปกติ แต่รอตั้งแต่ 08.00 น. ถึงเย็น อุ๊กลับไม่ปรากฏตัว ทำให้ตนต้องเลื่อน และกองทุนต้องเลื่อนชำระโครงการนี้ออกไปก่อน เพราะไม่มีคนทำบัญชี มีเพียงอุ๊คนเดียวที่รู้รายละเอียด

 

แฉวีรกรรม 2 ผัวเมียหอบลูกหนีหนี้ไปตุรกี ลวงญาติ 10 คน เปิดกองทุนเชิดเงินหาย

ดังนั้น ในส่วนของกองทุนไม่มีปัญหา อาจจะแค่หาคนทำบัญชีใหม่ แต่เครือญาติทุกคนเครียด รอให้อุ๊ติดตามมา เพราะทุกเดือนมียอดหนี้ต้องชำระ แต่ทุกคนไม่ได้โกรธที่หายไปแบบนี้ ยังเชื่อว่าจะกลับมา แต่หากหายไปนานและถึงกำหนดต้องชำระ พวกตนคงต้องหาเงินชำระกันเองไปก่อน แต่ตนสงสัยว่าช่วงที่ผ่านมาอุ๊เอาเงินที่ไหนมาจ่ายดอกเบี้ยหนี้สินทั้งหมด โดยเฉพาะหนี้ที่นายล้วนสร้างก็มีจำนวนไม่น้อย ส่วนตัวเคยถามแต่ทั้งคู่ก็ไม่ปริปาก จึงตั้งข้อสังเกตว่าเงินที่มาจ่ายดอกเบี้ยน่าจะกู้ใครมา เพราะอุ๊เคยเปิดปากเรื่องกู้เงินกับน้องขายตนอีกทีว่า เงินที่ได้มาจ่ายดอกเบี้ยบางส่วนกู้คนอื่นมา ส่วนเงิน 10 ล้านบาทถ้ากู้มาจริงทำไมไม่เอามากลบหนี้ในหมู่บ้าน ดีกว่าเสียดอกเบี้ยทุกเดือน

 

แฉวีรกรรม 2 ผัวเมียหอบลูกหนีหนี้ไปตุรกี ลวงญาติ 10 คน เปิดกองทุนเชิดเงินหาย

 

อย่างไรก็ตาม การหายไปของทั้งคู่รวมถึงพาลูกไปด้วย ตนเชื่อว่าเพราะหนี้สิน และเป็นเพราะตัวนายล้วนชอบสร้างหนี้ พอมีปัญหาก็โยนให้ลูกสะใภ้ เพราะลูกชายก็ไม่เอาถ่าน ติดเหล้าเมายามากว่า 4 ปี ไม่ได้เป็นหลักให้เลย ล่าสุดบ้านที่บ้านไร่ก็ขายใช้หนี้หลานที่ทำงานสิงคโปร์ไปแล้ว เป็นหนี้กันประมาณ 350,000 บาท นอกจากนี้ ทราบเรื่องจากเครือญาติว่าก่อนหายตัวไป ทั้งคู่ไม่ได้พาลูกชายหรือ น้องไตเติ้ล ไปสมัครเรียนเข้า ม.1 เหมือนเพื่อนคนอื่น ส่วนบ้านที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม ก็มีประกาศขายในเฟซบุ๊ก แต่จู่ ๆ โพตส์ดังกล่าวก็ถูกลบหายไปแล้ว

ขอบคุณทุบโต๊ะข่าว