ยายขายลอตเตอรี่วัย 71 ถูกทหารทำร้ายร่างกาย เหตุไม่พอใจขายใบละ 80 ตัดราคา เนื่องจากนายทหารคนดังกล่าวขายใบละ 100 บาท

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ยายขายลอตเตอรี่วัย 71 ถูกทหารทำร้ายร่างกาย เหตุไม่พอใจขายใบละ 80 ตัดราคา โดยผู้เสียหายคือนางยุรี อร่ามแสง อายุ 71 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ ยายวัย 71 ปีร้องสื่อ หลังโดนจ่าทหารขับไล่ เหตุเพราะขายลอตเตอรี่ถูกกว่า เหตุเกิดที่บริเวณใกล้ร้านสะดวกซื้อ ด้านหลังกองบัญชาการกองทัพบก  เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้(28 มีนาคม65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่าในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุมักจะมีคนมาขายลอตเตอรี่ และอาหารริมฟุตปาธ อยู่เป็นประจำ แต่ไม่พบแผงลอตเตอรี่ของนายทหารรายดังกล่าว 

ยายขายลอตเตอรี่ใบละ 80 ทหารแผงข้างๆไม่พอใจ ด่าหยาบ ไล่ ทำร้าย

นอกจากนี้ยังพบว่ามีทหารบางส่วนลงพื้นที่สังเกตุการณ์ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามรายละเอียด แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล  ซึ่งในขณะที่ผู้สื่อข่าวลงสำรวจพื้นที่พบกับ นางยุรี อร่ามแสง อายุ 71 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่รายดังกล่าวมานั่งขายลอตเตอรี่ จึงได้มีโอกาสพูดคุย 

 

ยายขายลอตเตอรี่ใบละ 80 ทหารแผงข้างๆไม่พอใจ ด่าหยาบ ไล่ ทำร้าย

 

คุณยายเล่าว่า  ก่อนหน้าที่ตนเองจะขายลอตเตอรี่ ตนเองได้ทำอาชีพขายไก่ทอดที่บริเวณดังกล่าวมานานกว่า20 ปี รู้จักกับทหารยศ จ.ส.อ.เป็นอย่างดี  เวลามีเรื่องอะไรก็ช่วยเหลือกัน  ต่อมาเศรษฐกิจเริ่มไม่ดี ลูกชายได้โควต้าลอตเตอรี่มาขาย ตนจึงแบ่งมาแอบขายให้กับลูกค้าบ้าง จนพักหลังโควิด-19 ระบาดหนักขึ้น ทำให้ไก่แพง ประกอบกับตนเองได้โควต้าลอตเตอรี่ 1 เล่ม จึงมาตั้งแผงเล็กๆขายเป็นกิจจะลักษณะ  โดยตั้งห่างกันประมาณ 10 เมตร 

หลังจากนั้น นายทหารยศ จ.ส.อ. ก็เริ่มมีพฤติกรรมเริ่มเข้ามาด่า ต่อว่า หาว่าตนขายราคาถูกตัดหน้า เพราะตนขายลอตเตอรี่ใบละ 80 บาท ตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนนายทหารรายดังกล่าวขายในราคา 100 บาท  

จนกระทั่งวันเกิดเหตุตนก็มาขายลอตเตอรี่ตามปกติกับหลานชาย  ซึ่งเมื่อนายทหารขับรถออกมาจากซอยพร้อมภรรยา หลานได้เข้าไปพูดคุยจนมีปากเสียงทะเลาะ ลงไม่ลงมือ ตนเองก็โดนบีบแขนจนเป็นรอยเขียวช้ำ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกัน  ฝั่งคู่กรณีมีการไปแจ้งความเอาผิด ส่วนหลานชายตนก็เข้าไปแจ้งความเช่นเดียวกัน  

ทั้งนี้ตนไม่เข้าใจว่าคนเคยเห็นหน้าค่าตากันทำไมถึงทำกันขนาดนี้ ตนเองได้รับโควต้ามาก็ต้องขายในราคาที่ภาครัฐกำหนด หากขายเกิดราคากลัวว่าจะถูกจับเช่นเดียวกัน

ในขณะที่เจ๊เปิ้ล(นามสมมติ) แม่ค้าใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ยายยุรี ขายไก่ทอดอยู่ติดกับร้านตน  ส่วนนายทหารยศ  จ.ส.อ.  เมื่อก่อนขายน้ำมะพร้าว และลอตเตอรี่อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ  เวลานายทหารไปทำงานบางทียายยุรีก็ไปเป็นธุระช่วยขายให้ จนช่วงหลังยายยุรี ได้โควต้าลอตเตอรี่มาขายจึงมาตั้งแผงเล็กๆขายในราคา80บาท  

หลังจากนั้นนายทหารรายดังกล่าวก็มักจะเดินมาต่อว่า เหน็บแนม ว่ายายขายตัดราคาขนาดนี้ลูกค้าตนเองก็หายหมด  ซึ่งเวลามีลอตเตอรี่ราคาถูกลูกค้าก็ต้องเข้าหาอยู่แล้ว ทำให้ลูกค้าฝั่งของนายทหารลดลงอย่างเห็นได้ชัด  บางครั้งลูกค้าดูลอตเตอรี่อยู่ที่แผงของนายทหาร แต่พอเห็นยายยุรีขายถูกก็เรียกให้ยายเข้าไปหาเพื่อดูเลขที่ต้องการ อาจจะสร้างความไปพอใจให้กับนายทหารรายดังกล่าวก็เป็นได้ 

ซึ่งในวันที่ 3 มี.ค.65  ก่อเกิดเหตุทะเลาะกัน นายทหารก็ได้เดินมาต่อว่ายายยุรีถึงที่ตั้งแผง  จนกระทั้งวันที่ 7 มี.ค. ยายยุรีก็มาขายลอตเตอรี่ตามปกติโดยให้หลายชายมาอยู่เป็นเพื่อน จึงเกิดมีปากเสียงกับนายทหารรายดังกล่าว จนเป็นเหตุให้ลงไม่ลงมือ  ส่วนเรื่องนิสัยส่วนตัวของนายทหารรายดังกล่าว ตนไม่ขอพูดถึง เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล

 

ยายขายลอตเตอรี่ใบละ 80 ทหารแผงข้างๆไม่พอใจ ด่าหยาบ ไล่ ทำร้าย