เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ บริจาคอวัยวะต่อลมหายใจ

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าขยอง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ บริจาคอวัยวะส่งต่อลมหายใจช่วยหลายชีวิต

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 65 เพจเฟซบุ๊ก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ได้โพสต์ภาพและข้อความยกย่องและแสดงความอาลัยต่อ น้องเขต นายกานต์ สิงหะ บุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนป้องกันรักษาป่า ประจำหน่วยพิทักษ์ป่าขยอง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ได้เสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุในขณะปฏิบัติหน้าที่

 

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ บริจาคอวัยวะต่อลมหายใจ

โดย นายรัฐพล บุญมี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากหัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าขยอง รายงานผลการได้ออกปฏิบัติงานลาดตระเวนห้วงที่ 5 ระหว่างวันที่ 27-29 เม.ย.65 ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจลาดตระเวนได้มอบหมายให้ นายกานต์ สิงหะ เจ้าหน้าที่ประจำชุดลาดตระเวน ชุดที่ 4 (ขยอง,กะเลงเวก) นำเอกสารรายงานผลการลาดตระเวนไปส่งที่สำนักงานเขตฯ อ.กาบเชิง โดยรถจักรยานยนต์ส่วนตัว


ระหว่างเดินทาง รถจักรยานยนต์ของนายกานต์ สิงหะ ได้ประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกลงข้างทาง ก่อนถึงสำนักงานเขตฯ ประมาณ 5 กม. ต่อมามีพลเมืองดีแจ้งกู้ภัยเพื่อนำ นายกานต์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสศรีษะกระแทกกับเสาไฟฟ้าแรงสูง ส่งโรงพยาบาลกาบเชิง ก่อนส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลศูนย์สุรินทร์ 

 

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ บริจาคอวัยวะต่อลมหายใจ

ต่อมาแพทย์ โรงพยาบาลศูนย์สุรินทร์ แจ้งกับทางญาติว่า ไม่สามารถทำการผ่าตัดรักษาได้ เนื่องจากสมองเสียหายหนัก "ภาวะสมองตาย" ทางญาติจึงได้ตัดสินใจบริจาคอวัยวะประกอบด้วย ไต 2 ข้าง ลิ้นหัวใจและดวงตาให้กับสภากาชาดไทย และสภากาชาดได้มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติให้กับนายกานต์ สิงหะ (น้องเขต) อายุ 24 ปี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 65 ญาติรับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาวัดไตรรัตนาราม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จ.สุรินทร์ และจะมีการประชุมเพลิงในวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 นี้

 

ขอบคุณ FB : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ