งูเห่าตัวเขื่องโผล่หน้าห้องน้ำ เจ้าของบ้านเล่า ตั้งแต่มีศาลพ่อปู่นาคราชเจองูใหญ่บ่อย เชื่อมาให้โชค รีบบอกบ้านเลขที่ไม่มีกั๊ก

งูเห่าโผล่หน้าห้องน้ำ เจ้าของบ้านเล่า ตั้งแต่มีศาลพ่อปู่นาคราชก็เจอบ่อยๆ ยิ่งใกล้วันหวยออกยิ่งมีเรื่องบังเอิญตามมาเรื่อยๆ จริงอย่างล่าสุด เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลืองูเข้าบ้าน ภายในซอยประชาอุทิศ 15 จึงเร่งรัดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันทีเมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 335 / 1 ซอย ประชาอุทิศ 15 ถนน ประชาอุทิศ เเขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร 

งูเห่าตัวเขื่องโผล่หน้าห้องน้ำ เจ้าของบ้านเล่า ตั้งแต่มีศาลพ่อปู่นาคราชเจองูใหญ่บ่อย เชื่อมาให้โชค

บ้านที่เกิด้หตุเป็นลักษณะบ้านปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นล่างสุดของตัวบ้าน ตรวจสอบบริเวณหน้าห้องน้ำพบงูเห่าขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 1.50 เมตร ลำตัวสีดำ อยู่ในลักษณะนอนขดตัวอยู่ อาสาสมัครจึงจัดเตรียมอุปกรณ์ และลงมือดำเนินการเข้าจับทันที ใช้เวลาเพียง 5 นาที จึงสามารถจับงูเห่าตัวดังกล่าวได้แล้วนำใส่กระสอบเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป


จากการสอบถามนาย เอกประสิทธิ์ พันธุ์เสือทอง อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านบอกว่า ตนอยู่ในห้องแล้วลูกสาวตนเดินเข้าห้องน้ำแล้วไปเหยียบไปโดนหางงูเลยตกใจวิ่งเข้ามาบอกตนในห้องว่างูอะไรไม่รู้อยู่หน้าห้องน้ำ ตนจึงออกไปดูพบว่าเป็นงูเห่า เพราะตนเคยเห็น จึงรีบเอาไม้กั้นไว้ ไม่ให้เลื้อยออกไปที่อื่น จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ตนไม่เคยเจองูเห่าเข้าบ้านแบบนี้มาก่อนเลย มีแต่เป็นพวกงูเขียวมีแค่ด้านนอก ไม่เข้ามาถึงด้านในแบบนี้เลย 


ตนก็มีความเชื่อว่างูเห่าตัวนี้มาให้โชคตน เพราะตอนที่ตนเจอ ตนยกมือไหว้แล้วบอกว่า ตนจะให้กู้ภัยมาพาไปปล่อยนะ ไม่ได้ทำอันตรายใดๆ ตนก็เรียกว่าพ่อ แล้วเค้ามองหน้าตนนิ่ง แต่หน้าบ้านตนมีศาลพ่อปู่นาคราช ตั้งอยู่และเคยมีคนเห็นงูใหญ่เลื้อยมาให้เห็นแล้วก็เลื้อยไปไวมาก บางทีก็เห็นเป็นงูเห่าสีขาวก็มี ตนจึงคิดว่าน่าจะมาให้โชคให้ลาภมากกว่า แต่ตนก็กลัวจะเป็นอันตรายกับเด็กๆ เพราะลูกตนหลายคน ไปปล่อยอยู่ตามธรรมชาติน่าจะดีกว่า

งูเห่าตัวเขื่องโผล่หน้าห้องน้ำ เจ้าของบ้านเล่า ตั้งแต่มีศาลพ่อปู่นาคราชเจองูใหญ่บ่อย เชื่อมาให้โชค


เบื้องต้นอาสาสมัครได้นำงูเห่าตัวดังกล่าวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้วและส่วนความเชื่อเรื่องงูเห่าขนาดใหญ่ได้เลื้อยเข้าบ้านเรือนประชาชนในเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นงูเจ้าที่หรือไม่อันนี้ทางอาสาสมัครคงไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเป็นอย่างที่ชาวบ้านเชื่อกันหรือเปล่าอันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญานของแต่ละคน 


แต่ถ้ามีงูเห่าขนาดใหญ่เข้าบ้านในลักษณะแบบนี้ก็ขอให้ประชาชนที่พบเจออย่าได้ไปทำร้ายมันขอให้รีบแจ้งอาสาสมัครทันที และคอยสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆ เผื่องูที่เข้ามาภายในบ้านอาจจะเลื้อยหนีไปที่อื่นแต่ยังอยู่ภายในบ้านของตัวเองจะได้ชี้จุดที่งูแอบหลบซ่อนอยู่ได้อย่างถูกต้องและจะทำให้ง่ายต่อการช่วยเหลือและดำเนินการจับออกจากบ้านเรือนประชาชนได้อย่างรวดเร็ว 


แต่อย่างไรแล้วถ้าเรื่องแบบนี้เป็นความเชื่อของชาวบ้านก็คงจะไม่สามารถห้ามความคิดของใครได้แต่ขอให้มีสติในการเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงในแต่ละงวดอย่าได้ลงทุนอะไรเยอะแยะจนทำให้ครอบครัวต้องเดือดร้อนก็พอแล้ว

 

งูเห่าตัวเขื่องโผล่หน้าห้องน้ำ เจ้าของบ้านเล่า ตั้งแต่มีศาลพ่อปู่นาคราชเจองูใหญ่บ่อย เชื่อมาให้โชค