ไพรวัลย์ ฉะตรวจสอบ วงการสงฆ์ มีอีกหลายคนที่ ผ้าเหลืองอยากครอง กีน้องอยากได้

ไพรวัลย์ ฉะเดือดควรตรวจสอบ วงการสงฆ์ ยังมีอีกหลายคนที่ "ผ้าเหลืองก็อยากครอง กีน้องก็อยากได้" ลั่น ถ้าไม่ทำอะไร ควรตั้งหมอปลา เป็น ผอ.สำนักพุทธศาสนา

ไพรวัลย์ ฉะตรวจสอบ วงการสงฆ์ มีอีกหลายคนที่ ผ้าเหลืองอยากครอง กีน้องอยากได้ ต่อเนื่องจากกรณีของ อดีตหลวงพี่กาโตะ หรือ แรมโบ้ นายพงศกร จันทร์แก้ว วัย 23 ปี ที่ได้ออกมายอมรับในหลายๆ เรื่อง ทั้งความสัมพันธ์ทที่สันเขื่อนกับ ใบตอง โยมสาววัย 37 ปีจริง อีกทั้งยังบอกอีกด้วยถึงเรื่องเงิน 6 เเสนบาทอีกด้วยว่า อดีตพระกาโตะ ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปเบิกเงินวัดจำนวน 6 แสนบาท เพื่อนำไปใช้จ่ายให้กับคนกลาง เพื่อนำไปจ่ายให้กับคนที่เกี่ยวข้อง 

ไพรวัลย์ ฉะเดือดควรตรวจสอบ วงการสงฆ์ ยังมีอีกหลายคนที่

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานว่าที่ กาโตะได้โกหกนั้นมีดังต่อไปนี้ ซึ่งเป็นการกระทำสมัยยังบวชเป็นพระ 1 ครั้งคือ ครั้งแรก ในคลิปไม่ใช่เสียงอาตมา แค่เสียงคล้าย ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับสีกาตอง ก่อนที่ ครั้งสอง ยอมรับว่ามีสัมพันธ์กับสีกาตอง แต่ใช้เงินส่วนตัว ไม่ใช่เงินวัด ซึ่งคดียักยอกทรัพย์ ยอมความได้ แต่ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ยอมความไม่ได้

- กาโตะ โกหกออกสื่อ ครั้ง 2 คราวนี้เป็น คดี หลัง ยอมรับ เบิกเงินวัด 6 แสน ปิดข่าว 

 

ไพรวัลย์ ฉะเดือดควรตรวจสอบ วงการสงฆ์ ยังมีอีกหลายคนที่
เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานว่า นายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ได้ไลฟ์แสดงความเห็นกรณีอดีตพระกาโตะ กับ สีกาตอง โดยระบุว่า ข่าวพระผู้ใหญ่เสนอเรียกเงินจากกาโตะ 3 แสนบาท อ้างว่าจะไปเคลียร์นักข่าวเพื่อเรื่องจะได้จบว่า ต้องตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด อย่าปล่อยพระที่ทำผิดไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 

นายไพรวัลย์ ระบุต่อไปว่า อดีตพระกาโตะ บวชแค่ 2 ปีกว่า ยังมีเงินไปวิ่งเต้นหลายแสน พระผู้ใหญ่ไม่ต้องพูดถึง ทำผิดก็ช่วยกัน ให้มันเงียบ สำนักพุทธไม่เห็นทำอะไร ถ้าสำนักพุทธฯ ยังไม่ทำอะไร ก็ควรตั้งหมอปลา เป็น ผอ.สำนักพุทธศาสนาดีกว่า เพราะมีผลงานโดดเด่น ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น และทำให้วงการสงฆ์ฉาวขณะนี้ เพราะมีพระส่วนหนึ่ง ที่ยังมีพฤติกรรมคล้ายกับ อดีตพระกาโตะ คือ "ผ้าเหลืองก็อยากครอง กีน้องก็อยากได้" 

ไพรวัลย์ ฉะเดือดควรตรวจสอบ วงการสงฆ์ ยังมีอีกหลายคนที่

ไพรวัลย์ วรรณบุตร อธิบายให้ฟังชัดๆ อีกว่า พระจะเอาทั้งสองอย่างไม่ได้ มันไม่ถูก ต้องเลือกอันใดอันหนึ่ง ต้องชัดเจน ถ้าจะเอาผ้าเหลือง ต้องตัดเรื่องกามไป ถ้าตัดไม่ได้ ยังอยากเสพกาม ต้องคืนผ้าเหลืองไป มาเป็นสามีชาวบ้าน สำหรับผู้หญิงเช่นกัน จะไปสองต่อสองต่อสองกับพระ ไม่ควรทำ ในที่ลับหูลับตา ไม่ว่าจะบนรถ บนห้อง ในรีสอร์ท เราต้องเซฟตัวเราด้วย เซฟพระ รวมถึงการพูดเชิงเกี้ยวพาราสี 


"เราต้องเตือนพระ ว่าพูดแบบนี้ไม่ได้ ไปกันสองต่อสองไม่ได้ กรณีสีกาตอง เป็นไปไม่ได้ ว่าจะไม่รู้ว่า ทำแบบนี้ไม่ถูก สีกาตองเข้าวัดทุกวันจะไม่รู้ได้อย่างไร อายุ 37 แล้ว ฝากถึงผู้หญิงทุกคนที่มีพระเป็นผัว ให้ไปตามผัวออกจากผ้าเหลือง เอาสามีกลับบ้านไปช่วยทำมาหากิน ไม่ใช่เห็นว่า เป็นพระหาเงินง่าย ได้เงินดี แล้วให้อยู่ต่อแบบนี้ไม่ถูกต้อง"

 

ไพรวัลย์ ฉะเดือดควรตรวจสอบ วงการสงฆ์ ยังมีอีกหลายคนที่
ชมคลิปได้ที่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว