กาโตะ ย่องคืนเงิน 6 แสนให้วัดต่างอำเภอแล้ว มีพระผู้ใหญ่เป็นพยาน

อดีตหลวงพี่กาโตะ ร่องเอกสารหนังสือบันทึกข้อตกลงคืนเงิน 600,000 บาท ให้วัดต่างอำเภอแล้ว มีพระชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นสักขีพยาน

จากกรณีที่ อดีตหลวงพี่กาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว พระนักเทศน์ดัง ที่ตกเป็นข่าวฉาวมีความสัมพันธ์กับสีกาตอง ก่อนที่จะตัดสินใจลาสิกขาเพื่อยุติปัญหา แต่จากนั้นไม่นานได้มีการเปิดโปงว่า อดีตพระกาโตะ ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปเบิกเงินวัดจำนวน 6 แสนบาท เพื่อปกปิดข่าวของตนเอง โดยแบ่งให้สีกาตอง 3 แสนบาทและคนที่เกี่ยวข้องอีก 3 คน ซึ่งอ้างเป็นการยืมและเตรียมนำเงินส่วนตัวไปคืนให้วัด

 

กาโตะ ย่องคืนเงิน 6 แสนให้วัดต่างอำเภอแล้ว มีพระผู้ใหญ่เป็นพยาน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 65  ได้มีการเผยแพร่ภาพเอกสาร หนังสือบันทึกข้อตกลงคืนเงิน เขียนด้วยลายมือ โดยระบุว่า บันทึกที่ วัดมังคลาราม วันที่ 4 พ.ค.65


ตามที่อดีตพระกาโตะ ได้เบิกเงินวัดเพ็ญชาติไป เป็นจำนวนเงิน 600,000 บาทนั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก วันนี้กาโตะ นายพงศกร จันทร์แก้ว นำเงินมาคืนที่วัดมังคลาราม เป็นเงิน 600,000 บาท โดยมีพยานรับทราบ 


1.พระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง วัดวังม่วง 


2.พระครูบุญการ โกศล เจ้าคณะตำบลพิปูน วัดมังคลาราม 


3.นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด 


4.นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 


5.นายจิรรัชญ์ เกษมเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 


ผู้รับมอบเงิน 600,000 บาท เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค. 2565) นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด รับทราบ นำไปฝาก นายโชคดี นุมาศ นายวสันติ จงรวย โดยทุกเซ็นชื่อรับทราบ

 

กาโตะ ย่องคืนเงิน 6 แสนให้วัดต่างอำเภอแล้ว มีพระผู้ใหญ่เป็นพยาน

ทั้งนี้ การนำเงินไปมอบคืนที่วัดมังคลาราม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราชนั้น ซึ่งเป็นคนละอำเภอกับ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหลบหนีการติดตามของกองทัพนักข่าว 


อย่างไรก็ตาม นายธนาชัย เกตุโรจน์ ประธานชมรมทนายความเมืองคอน กล่าวว่า ถึงจะมีการคืนเงินที่เบิกไป 600,000 บาทแล้วแต่ถือว่าการกระทำผิดสำเร็จ แต่ในทางกฎหมายถือว่าเป็นการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว การเอาไปใช้ส่วนตัวอาจจะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ของวัดได้ โทษจำคุก 3 ปีแต่ถ้าเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์และยักยอกทรัพย์มีโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปีหรือจำคุกตลอดชีวิตและปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสี่แสนบาทตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147 ยอมความไม่ได้