ชาวบ้านหัวโกร๋น กระสือ อาละวาดทุกปี หลังๆ เริ่มดุขึ้นเรื่อยๆ ขอผู้รู้มาพิสูจน์ดวงไฟ ลอยวูบวาบไปมายามค่ำคืน

ชาวบ้านหัวโกร๋น กระสือ อาละวาดทุกปี ขอผู้รู้พิสูจน์ดวงไฟ ลอยวาบๆ ยามค่ำคืน กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิป พร้อมทั้งบ่งบอกว่าเป็น กระสือ ที่มักจะออกอาละวาดทุกๆ ปีในพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเขาโพสต์ข้อความระบุเล่าเรื่องราวว่า 

ชาวบ้านหัวโกร๋น กระสือ อาละวาดทุกปี ขอผู้รู้มาพิสูจน์ดวงไฟ ลอยวูบวาบยามค่ำคืน

 

"เจอทุกปีหน้าบ้านเลย ของเเตกคนเลี้ยงเอาไม่อยู่เลยเอามาทิ้งใต้ต้นตาลหน้าบ้านผมเลยมีเเต่คนเฒ่าคนเเก่เเถวบ้านที่รู้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ผีกระสือ 2 ตัวเลย ไม่เจอกับตัวคงไม่เชื่อ ถ้าไม่ติดว่ากลัวนะจะไปถ่ายให้ดูใกล้ๆ เลยในคลิป คุณอาจจะว่าอย่างอื่นเเต่ถ้ามาเห็นกับตาจะรู้อาการมันจะเป็นอย่างไร"


คลิปดังกล่าวจึงได้ถูกพูดถึงอย่างมาก ซึ่งทางชาวบ้านในพื้นที่ยังได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมอีกว่า ดวงไฟที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นกระสือ จะออกมาจากต้นตาลกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ลักษณะของ ดวงไฟปริศนา จะออกมาทีละดวง คาดว่าเป็นผัวเมียกัน ซึ่งปรากฏการณ์นี้จะเกิดขึ้นตอนฝนตกหรือช่วงต้นฤดูฝนของทุกปี 

ชาวบ้านหัวโกร๋น กระสือ อาละวาดทุกปี ขอผู้รู้มาพิสูจน์ดวงไฟ ลอยวูบวาบยามค่ำคืน


มีนานกว่า 10 ปีแล้ว ตนเห็นประจำ และมีชาวบ้านเห็นเหมือนกันหลายคน แต่ช่วงหลังกระสือจะออกมาในแนวดุร้าย ตนเคยเจอกับตัวที่ดวงไฟไล่กวดตนระหว่างออกไปหาเขียดตอนกลางคืนวิ่งหนีแทบไม่ทัน ถึงขั้นจับไข้หัวโกร๋น


ขณะเดียวกัน ชาวบ้านเชื่อว่า  สาเหตุที่ยังมีผีรกระสือให้ได้เห็นกันนั้น เพราะว่าน่าจะมีคนเล่นของ แล้วของแตก คือการทำผิดของ แล้วเอาของไปทิ้งไว้ที่ต้นตาล จนกลายมาเป็นกระสือดังกล่าว ตอนนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นกระสือจริง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้ผู้ที่มีความรู้มาให้ข้อมูลหรือความรู้กับชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านเข้าใจ เพราะอาจจะเป็นเรื่องของธรรมชาติได้

ชาวบ้านหัวโกร๋น กระสือ อาละวาดทุกปี ขอผู้รู้มาพิสูจน์ดวงไฟ ลอยวูบวาบยามค่ำคืน