เคสเเรกในไทย หนุ่มขับรถยนต์ไฟฟ้าคร่อมท่อนไม้ ต้องเปลี่ยนเเบต GWM เเจงเเล้ว

เคสเเรกในไทย หนุ่มขับรถยนต์ไฟฟ้า Ora Good Cat ประสบอุบัติเหตุ คร่อมท่อนไม้กลางถนน ต้องเปลี่ยนเเบต GWM เเจงเเล้ว รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 1.8 แสน กิโลเมตร

เคสเเรกในไทย หนุ่มขับรถยนต์ไฟฟ้าคร่อมท่อนไม้ ต้องเปลี่ยนเเบต GWM เเจงเเล้ว กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ในขณะนี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์อุบัติเหตุเคสหนักคันแรกของประเทศไทย เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดังประสบอุบัติเหตุ จนถึงขั้นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งเมื่อได้เห็นราคาแบตเตอรี่แล้วหลายคนถึงขั้นลมแบบจับ เพราะราคาค่อนข้างสูง

หนุ่มมึนงง เจอค่า แบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดัง หลังขับไปประสบอุบัติเหตุ คร่อมท่อนไม้จนฉีกขาด  

โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า "สืบเนื่องมากจาก วันที่ 19 เมษา ผมได้ขับรถไปคร่อมท่อนไม้บนถนนแล้วท่อนไม้ดันติดคานด้านล่าง ทำให้ท่อนไม้ไปขัดกับล้อหน้า รถยางแตก ท่อนไม้ติดกับคานด้านล่างไม่สามารถขยับไปไหนได้ ผมติดต่อประกันให้รถไปที่ศูนย์สุโขทัย เนื่องจากรถผมเป็นเคสแรกที่ส่งซ่อมที่ศูนย์สุโขทัย ทำให้การประสานงานค่อนข้างช้า

หนุ่มมึนงง เจอค่า แบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดัง หลังขับไปประสบอุบัติเหตุ คร่อมท่อนไม้จนฉีกขาด

ช่วงแรกทางช่างประเมินว่า อาจจะแค่เปลี่ยนคานด้านล่างแต่ต้องรอประเมินแบตอีกที กระทั่ง 9 พ.ค. 65 ผมโทร. ไปสอบถามทางศูนย์ ศูนย์บอกว่าประเมินราคาส่งให้ทางประกันไปแล้วตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว รอประกัน CF ผมโทร. ไปหาประกันต่อ ทางประกันแจ้งว่า รถผมเป็นคันแรกที่ต้องเปลี่ยนแบต (ทางศูนย์ยังไม่ได้แจ้งอะไร) ราคาคร่าวๆ คือ 540,000 ทางประกันยังไม่ได้บอกว่าผมต้องจ่ายยังไง ตอนนี้กำลังส่งเรื่องไปทางศูนย์ใหญ่อยู่

ตอนนี้งงมากเลยครับ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตอนที่ขับไปชนขอนไม้ ผมไม่ได้ใช้ความเร็วมากไม่น่าเกิน 60 ด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นทางเลี้ยวเกือบจะถึงบ้านอยู่แล้ว ตอนนี้ได้แต่รอให้ทางประกันแจ้งมาว่ายังไงกันแน่ครับ ถ้ามีความคืบหน้าผมจะอัพเดตอีกทีนะครับ จากรูปจะเห็นได้ว่า ด้านหน้าผมไม่มีรอยอะไรเลยครับ รถคร่อมไปพอดี แต่มันดันติดคานด้านล่างแทนครับ"

หนุ่มมึนงง เจอค่า แบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดัง หลังขับไปประสบอุบัติเหตุ คร่อมท่อนไม้จนฉีกขาด


จากนั้นทางเพจ ORA Thailand ซึ่งเป็นเพจหลักของรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดังกล่าว ได้เข้ามาตอบเจ้าของโพสต์ว่า ทางแอดมินได้ตรวจสอบข้อมูลกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วพบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้แบตเตอรี่เกิดการฉีกขาด ซึ่งจะไม่ปลอดภัยต่อการใช้งานในอนาคต ดังนั้นจึงต้องดำเนินการเปลี่ยนแบตเตอรี่เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ และหากคุณลูกค้าต้องการตรวจสอบรอยฉีกขาดที่เกิดขึ้นและอาการต่างๆ ของรถสามารถเข้ามาที่ศูนย์บริการได้เลย

 

หนุ่มมึนงง เจอค่า แบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดัง หลังขับไปประสบอุบัติเหตุ คร่อมท่อนไม้จนฉีกขาด

 

ล่าสุด ทาง GWM ได้แถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จากกรณีรถลูกค้า ORA Good Cat 500 ULTRA ประสบอุบัติเหตุคร่อมท่อนไม้บนถนน ทำให้แบตเตอรี่เกิดการเสียหาย หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคได้ทำการตรวจสอบแล้วนั้นพบว่า แรงกระแทกทำให้แผงครอบแบตเตอรี่แรงดันสูงเกิดการปริออกและทำให้แบตเตอรี่บางส่วนเกิดการเสียหาย 


ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญลงความเห็นว่าสมควรที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกมากกว่าที่จะซ่อมแบตเตอรี่เป็นส่วนๆ หรือเปลี่ยนตัวแผงครอบแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อการใช้งานและเกิดอันตรายต่อการขับขี่ในอนาคตได้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ จึงดำเนินการพูดคุยกับทางบริษัทประกันเพื่อขอให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกให้กับลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ พร้อมที่จะดำเนินการเบิกและเปลี่ยนให้กับลูกค้าอย่างเร็วที่สุด เพื่อสร้างความอุ่นใจและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา


นอกจากนี้ จากการที่มีแชร์ข้อมูลราคาแบตเตอรี่ของ ORA Good Cat 500 ULTRA และมีการพูดคุยในวงกว้างนั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า แบตเตอรี่ของ ORA Good Cat 500 ULTRA เป็นแบตเตอรี่ Lithium Ternary คุณภาพสูง ความจุ 63 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 500 กม.ต่อหนึ่งการชาร์จ (ตามมาตรฐาน NEDC) มีน้ำหนักเบา และเก็บความจุไฟฟ้าได้สูง 

 

โดยราคาดังกล่าวเป็นราคาทั่วไปของแบตเตอรี่รถไฟฟ้าที่อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน ที่มีขายอยู่ในประเทศไทยในปัจจุบัน  และเนื่องจากต้นทุนหลักของรถยนต์ไฟฟ้า 100% คือแบตเตอรี่ ดังนั้นจึงเป็นปกติของรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาของแบตเตอรี่จะเป็นสัดส่วนที่สูงเมื่อเปรียบเทียบกับราคาของตัวรถ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับเคสของลูกค้าท่านนี้ทางบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด 


และลูกค้าทุกท่านสามารถใช้งานรถได้อย่างสบายใจจากการคุ้มครองแบตเตอรี่ 100% จากบริษัทประกันของเราในปีแรก ไม่ว่าแบตเตอรี่จะเกิดการเสียหายจากอุบัติเหตุใดก็ตาม ส่วนในปีที่ 2 เป็นต้นไป บริษัทประกันจะหักค่าเสื่อมราคาของแบตในแต่ละปี เพื่อคำนวณการให้ความคุ้มครองตามอัตราที่กำหนด โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์จะทำงานร่วมกับบริษัทประกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้รถอย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมีการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร 


โดยภายหลังเวลารับประกัน 8 ปีนั้น บริษัทฯ เชื่อว่าด้วยกระแสการเปลี่ยนแปลงระดับมหภาคของโลกที่มีปริมาณการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่จะมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ราคาของแบตเตอรี่ในอีก 8 ปีข้างหน้าจะมีราคาถูกลงอย่างมีนัยสำคัญและอยู่ในระดับที่ลูกค้าสามารถรับได้อย่างแน่นอน


ท้ายสุดนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าของเรา รับฟังเสียงของผู้บริโภค รวมถึงสร้างประสบการณ์ที่ดีและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา

 

 

หนุ่มมึนงง เจอค่า แบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดัง หลังขับคร่อมท่อนไม้ฉีกขาด