เซียนพระดัง ป้อง หลวงปู่แสงญาณวโร ซัดคนใกล้ชิดทำเสื่อม ฝากคำถามถึง หมอปลา

เซียนพระดังขอนแก่น ออกโรงป้อง หลวงปู่แสง ที่ป่วยอัลไซเมอร์ ซัดแหลกคนใกล้ชิดทำเสื่อม ฝากคำถามถึง หมอปลา มือปราบสัมภเวสี

เซียนพระดัง ป้อง หลวงปู่แสง ซัดแหลกคนใกล้ชิดทำเสื่อม ฝากคำถามถึง หมอปลา กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากสำหรับกรณีของ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง จ.ยโสธร หลังจากที่ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชน บุกที่พักสงฆ์พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ซึ่งเป็นที่พักสงฆ์ของหลวงปู่  เนื่องจากได้รับการร้องเรียนพฤติกรรมลวนลามผู้หญิง และให้ดื่มน้ำปัสสาวะ อ้างว่ารักษาโรค จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

 

ก่อนเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจะพบว่า หลวงปู่แสงญาณวโร ที่อายุจริงเกือบ 100 ปีนั้น (บางรายงานระบุว่า 98 ปี บ้างก็ระบุว่า 99 ปี ขณะที่ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดระบุว่าอายุจริงเป็น 100 ปีแล้ว) มีอาการป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งกรณีดังกล่าวยิ่งทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปถึงตัวลูกศิษย์ที่อยู่ในคลิป ที่มีการจัดแจงให้ สีกา ขึ้นไปหา หลวงปู่แสง ก่อนอ้างว่าอยากเสริมมงคล

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ อ.ลิ้งค์ คชาวุธ เซียนพระชื่อดังเมืองขอนแก่น โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "หลวงปู่อายุ 100 ปี อายุกาลพรรษาเกือบ 80 ปีท่านก็เหมือนปู่ย่าตายายของเรา คนแก่สังขารท่านหลงๆ ลืมๆ ผมขอพูดภาษาชาวบ้านให้เข้าใจง่ายๆ "ท่านไม่เล่นขี้ก็บุญแล้ว" ท่านเดินไม่ได้ ลุกนั่งเองไม่ได้ จำใครแทบไม่ได้ 


ที่ผ่านมาเกือบ 80 ปีในร่มกาสาวพัตรท่านเคยมีเรื่องพวกนี้หรือ ท่านเป็นที่เคารพสักการะของสงฆ์และฆราวาสทั้งหลายในการปฏิบัติไร้ข้อด่างพร้อย คณะอุปฐากก็ควรจะเอาใจใส่ท่านให้มากกว่านี้ หาใช่แต่ยุยงส่งเสริม ปล่อยเลยตามเลย อาสน์สงฆ์ไม่ใช่บริเวณที่ใครก็ขึ้นไปได้ โดยเฉพาะสตรี  เรื่องเคาะหัว เป่าหัวรักษาโรคภัยเป็นแค่ความเชื่อเฉพาะตน มันรักษาใครไม่ได้หรอก แต่มันคือกำลังใจ มันมีมานานแล้ว  

เซียนพระดังขอนแก่น ออกโรงป้อง หลวงปู่แสง ซัดแหลกคนใกล้ชิดทำเสื่อม ฝากคำถามถึง หมอปลา มือปราบสัมภเวสี

อีกอย่างคณะอุปฐากตอบคำถามนักข่าวก็ตอบงงๆ งูๆ ปลาๆ ไม่ตั้งสติก่อนตอบ มีแต่ต่อปากต่อคำนักข่าวแทนที่จะหาเหตุผลปกป้องหลวงปู่ ต่อมาดื่มปัสสาวะโชว์ เพื่อแจ้งให้เห็นถึงความศรัทธาบนความเขลาเป็นช่องให้นักข่าวขยี้ นักข่าวใส่สีตีไข่ ว่าเรื่องรักษาโรคบ้างล่ะ เรื่องพระธาตุบ้างล่ะ เพื่อจะให้เป็นการอวดอุตริมนุษธรรม เพื่อจะสึกพระอายุร้อยปี แล้วคิดว่าตนเจ๋งงั้นหรือ 


หลวงปู่ท่านเคยพูดงั้นหรือว่าเคาะหัวจับโน่นนี่นั่นแล้วจะหายมะเร็ง ท่านเคยพูดหรือว่าท่านเป็นอรหันต์ ท่านเคยยืนยันหรือว่าที่เป็นพระธาตุนั้นคือปฏิหาริย์ของท่าน ก็ศิษย์ท่านทั้งนั่นแหละ ที่เชื่อและมันเป็นสิทธิ์ของเขา อย่าไปเสือกเรื่องของเขาเพราะเขาก็ไม่เคยเ-ือกเรื่องของท่าน สองผัวเมียรับเรื่องมา ตั้งตนเป็นมือปราบได้พิจารณาก่อนมั้ยว่าในคลิปสื่อถึงอะไร คนถ่ายคลิปต้องการอะไร หาใช่จะเอาความคิดส่วนตนมาพิพากษาท่าน 

เซียนพระดังขอนแก่น ออกโรงป้อง หลวงปู่แสง ซัดแหลกคนใกล้ชิดทำเสื่อม ฝากคำถามถึง หมอปลา มือปราบสัมภเวสี
ใช้ถ้อยคำยั่วยุ ผรุสวาท มันสมควรแล้วหรือ แนะนำย้อนไปพันปีไปตัดสินอรหันต์จี้กงด้วย เวรกรรมมีจริง เรื่องสงฆ์ให้สงฆ์ตัดสิน เรื่องกฎหมายให้ศาลตัดสิน เราทุกคนไม่มีสิทธิ์ตัดสิน ขบวนการรักษาศาสนาของท่าน มันกำลังบ่อนทำลายศาสนาอย่าไม่รู้ตัว พวกคอมเม้นต์กันสนุกปากก็พิจารณาเอาเถิด 

 

ผมขอพูดภาษาชาวบ้านอีกครั้ง ท่านได้...ใครหรือยัง ถึงไปตัดสินท่านแบบนี้ จะเอาอะไรกับพระมหาเถระอายุร้อยปี ท่านประคองธาตุขันธ์มาถึงร้อยปีได้ก็บุญแล้ว การแตะเนื้อต้องตัวสตรีต้องอาบัต หากไม่รู้เนื้อตัวหรือสงฆ์อาพาธเป็นสังฆาทิเสส  ตามพระธรรมวินัยหากแตะเนื้อต้องตัวแต่จิตใจไม่ได้คิดกำหนัดกามรมย์ก็เป็นอาบัต สามารถปลงอาบัตได้ 

เซียนพระดังขอนแก่น ออกโรงป้อง หลวงปู่แสง ซัดแหลกคนใกล้ชิดทำเสื่อม ฝากคำถามถึง หมอปลา มือปราบสัมภเวสี

ถ้าเหตุการณ์นี้ถ้าสองผัวเมียล้มหลวงปู่แสงลงได้ ก็ไม่ต้องไปหวังพึ่งอะไรแล้วในวงกรรมฐาน"