ช่องเวิร์คพอยท์ พักงานนักข่าวแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม สัมภาษณ์ "หลวงปู่แสง"

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ สั่งพักงานนักข่าวหญิงรายหนึ่ง 7 วัน หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ระหว่างสัมภาษณ์ "หลวงปู่แสง"

จากกรณีที่ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว พาสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฎคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร คุกคามสีกา ซึ่งในระหว่างที่มีการพูดคุยสอบถาม หลวงปู่แสง และลูกศิษย์ ได้มีนักข่าวหญิงรายหนึ่ง ของสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวี แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมระหว่างการสัมภาษณ์ หลวงปู่แสง จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์

 

ช่องเวิร์คพอยท์ พักงานนักข่าวแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม สัมภาษณ์ "หลวงปู่แสง"

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 65 กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ชี้แจงว่า จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก


ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้  โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต


ด้วยความเคารพอย่างสูง


กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์

 

ช่องเวิร์คพอยท์ พักงานนักข่าวแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม สัมภาษณ์ "หลวงปู่แสง"