ดี้ นิติพงษ์ ออกโรงเตือน หมอปลา เว้นพระดีๆไว้สักรูป ไปขอขมา "หลวงปู่แสง" ด่วน

นักแต่งเพลงชื่อดัง "ดี้ นิติพงษ์" ออกโรงเตือน "หมอปลา" ขอเว้นพระดีๆไว้สักรูป ไปขอขมา "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ด่วน

กรณีดราม่า หมอปลา มือปราบสัมภเวสี หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชนได้เข้าตรวจสอบ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 ปี ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังจากหญิงสาวรายหนึ่งร้องเรียนว่าถูกลวนลาม โดยมีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐาน ซึ่งต่อมาได้มีกระแสดราม่าเกิดขึ้นบนโลกโซเชียล ร่วมกันติดแฮชแท็ก #SAVEหลวงปู่แสง โดยส่วนใหญ่อยากให้แยกแยะเข้าใจถึงเรื่องอายุที่มากของท่าน และอาการป่วยอัลไซเมอร์ ส่วนความผิดมาจากลูกศิษย์ใกล้ชิดไม่ใช่ท่าน

 

ดี้ นิติพงษ์ ออกโรงเตือน หมอปลา เว้นพระดีๆไว้สักรูป ไปขอขมา "หลวงปู่แสง" ด่วน

ล่าสุด ดี้ นิติพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก Nitipong Honark โดยระบุว่า "ฉันได้เห็นเคสจับสึกสงฆ์นอกรีตหลายรูป เห็นด้วยมากๆ...แต่เรื่องแห่กันไปล้อมหลวงปู่แสง ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นพระกรรมฐานเดินธุดงค์อยู่กับวัดมา 80 พรรษา อายุท่าน 100 ปี ชราภาพ..อาพาธด้วยโรคความจำเสื่อมอันนี้ไม่เห็นด้วย


ลูกศิษย์และคนรอบตัวควรดูแลท่าน ไม่ให้ผู้หญิงขึ้นไปนั่งเทียบบนอาสนะแล้วแอบตั้งกล้องถ่าย คนแก่ที่เดินไม่ไหวทำอะไรไปโดยไม่รู้ตัวแล้ว คืออะไร ปู่ย่าตายายแก่ๆคนหนึ่งที่กลับไปเป็นเด็ก คนมาล้อมจับสึกยังไม่รู้ ยังจะเอาพระเครื่องให้เขา ขอเถอะนะ เว้นพระดีๆ ไว้สักรูป บอกจากใจไปขอขมาท่านเสีย #น้อมกราบถวายกำลังใจหลวงปู่แสงญานวโรครับ"

 

ดี้ นิติพงษ์ ออกโรงเตือน หมอปลา เว้นพระดีๆไว้สักรูป ไปขอขมา "หลวงปู่แสง" ด่วน

นอกจากนี้ ดี้ นิติพงษ์ ยังระบุข้อความเพิ่มเติมในคอมเมนต์ที่โพสต์ถึง หมอปลา-หลวงปู่แสง โดยระบุว่า "อนึ่ง ภิกษุใดกำหนัดแล้ว มีจิตแปรปรวนแล้ว ถึงความเคล้าคลึงด้วยกายกับมาตุคาม คือจับมือก็ตาม จับช้องผมก็ตามลูบคลำอวัยวะอันใดอันหนึ่งก็ตาม เป็นสังฆาทิเสส."


ในสิกขาบทนี้ท่านแสดงภิกษุผู้ได้รับยกเว้นไม่ต้องอาบัติไว้คือ

(1) ภิกษุผู้ไม่จงใจจับต้อง

(2) ภิกษุผู้จับต้องด้วยไม่มีสติ

(3) ภิกษุผู้ไม่รู้คือไม่รู้ว่าที่ตัวจับต้องเป็นผู้หญิงหรือชาย

(4) ภิกษุผู้ไม่ยินดีในกรณีที่ถูกหญิงมาสัมผัสถูกต้อง

(5) ภิกษุผู้วิกลจริต

(6) ภิกษุผู้มีจิตฟุ้งซ่าน

(7) ภิกษุผู้กระสับกระส่ายเพราะเวทนา

(8) ภิกษุผู้เป็นต้นบัญญัติหรือผู้เป็นอาทิกัมมิกะ คือ พระอุทายี


Cr.จากส่วนหนึ่งของโพสต์

พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ 

 

ดี้ นิติพงษ์ ออกโรงเตือน หมอปลา เว้นพระดีๆไว้สักรูป ไปขอขมา "หลวงปู่แสง" ด่วน

 

ขอบคุณ FB : Nitipong Honark