"ทนายเกิดผล"โพสต์เตือนสื่อ หลังผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ โดนพักงาน

ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความหลัง กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ชี้แจงว่า จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง

จากกรณี กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ชี้แจงว่า จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

 

ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้  โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ด้วยความเคารพอย่างสูง
กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์

"ทนายเกิดผล"โพสต์เตือนสื่อ หลังผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ โดนพักงาน

ล่าสุด ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

ผู้สื่อข่าวควร นำเสนอข่าวอย่างเป็นกลาง ทุกแง่มุม ให้รอบด้าน และให้เกียรติแหล่งข่าวทุกคน

ไม่ใช่ไปใช้อารมณ์ยุยงปลุกปั่น เพื่อยอดไลน์ ยอดวิว ถ้าชอบแบบนี้ ก็ต้องไปเป็นยูทูปเบอร์ สร้างช่อง สร้างคอนเทนต์ของตัวเอง เอาแรง เอาสะใจแค่ไหนก็ได้

เพราะการเป็นผู้สื่อข่าว ควรจะมีจริยธรรมมากกว่าคนเสพข่าวทั่วๆไป

สร้างคอนเทนต์แบบสร้างสรรค์เถอะครับ
อย่าขยันสร้างคอนเทนต์บาป

"ทนายเกิดผล"โพสต์เตือนสื่อ หลังผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ โดนพักงาน