หมอปลา ตัดขาดช่องดัง หลังไล่นักข่าวสาว ปมบุกสำนักสงฆ์ หลวงปู่แสง อาสาเยียวยาจนกว่าจะหางานได้ เปรียบ "น้องเขาเหมือนหมาตัวหนึ่ง"

หมอปลา ตัดขาดช่องดัง หลังไล่นักข่าวสาว ปมบุกสำนักสงฆ์ หลวงปู่แสง  ภายหลังจากที่ หมอปลา จีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมด้วยคณะ ได้แก่ น้ำฟ้า ภรรยา, กัน จอมพลัง, ทนายไพศาล และเบลล์ ขอบสนาม ร่วมกันทำพิธีขอขมาที่บ้านหมอปลา อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี โดยมี สมปอง นครไธสง หรือ อดีตพระมหาสมปอง และ ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ เดินทางมาช่วยดำเนินพิธีดังกล่าว เพื่อช่วยนำหมอปลาและคณะทำพิธีขอขมากรรมต่อหน้ารูปหลวงปู่แสง

หมอปลา ตัดขาดช่องดัง หลังไล่นักข่าวสาวพ้นสภาพพนักงาน ปมบุกสำนักสงฆ์ หลวงปู่แสง

โดยช่วงตอนหนึ่ง หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้กล่าวว่า เมื่อตนรู้ว่านักข่าวสาวช่องดังโดนไล่ออก จึงโทรไปหาผู้บริหารคนหนึ่งเพื่ออธิบายให้ฟัง แต่เขาไม่ฟังแล้ว ตนจึงบอกไปว่าตนเองต้องแสดงความรับผิดชอบเพราะเกิดจากหมอปลาคนเดียว ไม่ได้เกิดจากตัวสื่อ 


ตนจึงบอกไปว่างั้นขอแสดงสปิริตจะไม่ขอร่วมเกี่ยวข้องกับช่องสถานีนั้นอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรายการใดรายการหนึ่ง ตนไม่สามารถร่วมงานกับช่องคุณได้

หมอปลา ตัดขาดช่องดัง หลังไล่นักข่าวสาวพ้นสภาพพนักงาน ปมบุกสำนักสงฆ์ หลวงปู่แสง


"ผมรู้สึกว่าบทลงโทษนี้รุนแรงเกินไปเพราะตนได้อธิบายในมุมของตนไปแล้ว น้อมรับผิดชอบทุกอย่าง เจตนาของตนเป็นแบบนี้จริง ๆ ไม่ได้มาเพื่อปกป้องใคร ผมพูดความจริง ผู้สื่อข่าวสาวก็คือหมาตัวหนึ่งที่คาบเหยื่อไปให้เขา พอคุณได้เหยื่อแล้วก็ฆ่าหมาตัวนั้นตาย" หมอปลาเปรียบเปรย


นอกจากนี้ หมอปลายังได้ระบุอีกว่า ขอกราบวิงวอนสื่อและเพจต่างๆ ให้ลงข้อมูลตามข้อเท็จจริง เช่น มีการพาดหัวข่าวว่าหมอปลายอมรับวางแผน ข้อเท็จจริงมันไม่ใช่ ทั้งนี้ ตนเคารพหลวงปู่แสง พอทัวร์ลงหมอปลา ทำไมลูกศิษย์หลวงปู่แสง บางคนตอนนั้นไปอยู่ที่ไหน มีข่าวคุณโน้นนี่นั่นอยู่นั่นเยอะมาก ถ้าออกมาก่อนที่จะเป็นข่าว เชื่อว่าหลวงปู่แสง จะไม่เป็นเหยื่อของบรรดาลูกศิษย์

หมอปลา ตัดขาดช่องดัง หลังไล่นักข่าวสาวพ้นสภาพพนักงาน ปมบุกสำนักสงฆ์ หลวงปู่แสง

"พอผมลงพื้นที่ ผมโดนเยอะแต่น้อมรับ ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.อยากถามว่าสิ่งที่ทำต้องการหาเสียงเหรอ เอาหน้าที่ไปดูแลประชาชนดีกว่า อย่าเอาเรื่องของหลวงปู่แสง มาเป็นคอนเทนท์หาแสงเพื่อหาคะแนนเสียงเลย มันไม่ถูกต้อง ผมน้อมรับคำติเตียน" หมอปลาอธิบายอย่างเคร่งเครียด 


ทั้งนี้ หมอปลา ยอมรับพลาดที่คิดตื้นว่า พระป่วยต้องรักษาไม่คิดว่าท่านจะป่วยจริงๆ เลย วันที่กำหนดพื้นที่ จึงพยายามสอบถามพระลูกศิษย์ จึงเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏ ซึ่งถ้าคำพูดอะไรที่ไม่เหมาะสม วันนี้ทีมงานหมอปลาพร้อมขอขมาด้วยใจอย่างยิ่ง เพราะเราเพิ่งรู้ตอนนั้นจริงๆ

หมอปลา ตัดขาดช่องดัง หลังไล่นักข่าวสาวพ้นสภาพพนักงาน ปมบุกสำนักสงฆ์ หลวงปู่แสง


หมอปลาระบุอีกว่า ที่ตนออกมาพูดไม่ได้ปกป้องสื่อ แต่พูดความจริงต้องให้ความเป็นธรรมกับสื่อที่ไม่รู้เรื่องอย่ากดดัน ตนแสดงสปิริตแล้ว กรณีลูกศิษย์บางคนต้องการให้ตนไปขอขมาหลวงปู่แสง ก็ยินดีที่จะไป แต่ขอเวลาหน่อยเพราะจังหวัดที่จะไปนั้นค่อนข้างไกล ตนไปแน่นอนหากหลวงปู่ให้เข้าไป 


ตอนนี้มีกระแสมากมาย เราไม่ต้องการปะทะทุกคนอยากไป แต่มีลูกศิษย์บางคนไม่ต้องการให้เราเข้าพื้นที่ หมอปลา ขอหยุดทำหน้าที่ 2-3 สัปดาห์ น้อมรับคำติ พร้อมช่วยหางานให้นักข่าวสาวดูแลค่าใช้จ่ายให้ระหว่างยังหางานไม่ได้


ในส่วนของนักข่าวที่ถูกออกให้ออกจากงาน เบื้องต้น ตนเองได้โทรสอบถาม เรื่องของรายได้ เพื่อที่จะช่วยหางาน และดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดในระหว่างที่ยังหางานไม่ได้ แต่ทางของน้องนักข่าว ขอปิดตัวสักระยะหนึ่ง เพราะเจ็บมาก เหมือนโดนลากไปตบกลางสี่แยก แล้วทิ้งไว้ตรงนั้น


ก่อนที่ หมอปลา จะทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้ จะขอหยุดทำหน้าที่นี้ไปสักระยะประมาณ 2-3 สัปดาห์ และขอฝากถึงพระดังรูปหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหว ขอให้สอนตัวเองไม่ต้องสอนหมอปลา ทีมของหมอปลาน้อมรับคำติ และพร้อมเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป และจะแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด ตนเองขอยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องหิวแสง ตนเองไม่เล่นการเมือง ส.ส.ธรรมนัส เคารพ เพราะเป็นผู้ใหญ่ แต่ไม่มีการคุยกันส่วนตัว

หมอปลา ตัดขาดช่องดัง หลังไล่นักข่าวสาวพ้นสภาพพนักงาน ปมบุกสำนักสงฆ์ หลวงปู่แสง