ลูกศิษย์เผย หลวงปู่แสง อโหสิกรรมทุกคน เมตตานักข่าวตกงาน เขามีหยังกินบ่ล่ะ

ลูกศิษย์เผย "หลวงปู่แสง" อโหสิกรรมให้ทุกคนแล้ว ทั้งยังมีเมตตาถามไถ่ห่วงใยถึงนักข่าวสาวตกงาน ถาม "เขามีหยังกินบ่ล่ะ"

จากกรณีที่ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชนได้เข้าตรวจสอบ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 ปี ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังจากที่มีคนร้องเรียนว่าถูก หลวงปู่แสง ถูกเนื้อต้องตัว จนคลิปถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ซึ่งต่อมาได้มีกระแสดราม่าเกิดขึ้นบนโลกโซเชียล ร่วมกันติดแฮชแท็ก #SAVEหลวงปู่แสง พร้อมแสดงความเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่อยากให้แยกแยะเข้าใจถึงเรื่องอายุที่มากของท่าน และอาการป่วยอัลไซเมอร์ ส่วนความผิดมาจากลูกศิษย์ใกล้ชิดไม่ใช่ท่าน

 

ลูกศิษย์เผย หลวงปู่แสง อโหสิกรรมทุกคน เมตตานักข่าวตกงาน เขามีหยังกินบ่ล่ะ

 

ก่อนที่ต่อมากระแสได้ตีกลับไปที่ หมอปลา รวมทั้งผู้สื่อข่าวจากหลายสำนัก ที่บุกไปหา หลวงปู่แสง ก่อนจะแสดงกิริยาท่าทาง และ ใช้วาจาไม่ดีกับ หลวงปู่แสง ส่งผลให้นักข่าวสาวช่องดัง ถูกสั่งให้ออกจากงาน อีกทั้งนักข่าวช่องอื่นๆที่ไปร่วมกันในวันนั้นก็ถูกพักงานชั่วคราวด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ittipat pinrarod (@ittipat_tv) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "หลวงปู่แสง อโหสิกรรมให้ทุกคน พร้อมให้หมอปลาเข้าขอขมาได้พรุ่งนี้ ลูกศิษย์ เห็นใจนักข่าวสาวถูกให้ออกจากงาน ด้านหลวงปู่ ห่วงใยนักข่าวเขามีอะไรกินไหม #หลวงปู่แสง"


นอกจากนี้ ยังแนบคลิปวิดีโอการให้สัมภาษณ์ลูกศิษย์หลวงปู่แสง โดยระบุว่า "องค์หลวงปู่ ท่านมีความเมตตา ท่านอโหสิกรรม และเมตตากับทุกๆคน ท่านไม่ถือโทษโกรธเคืองเลย ท่านเมตตาทุกคน และใครอยากมากราบท่าน ก็ขอเมตตาว่าเนื่องจากมติของคณะลูกศิษย์ และคณะสงฆ์ ถ้าท่านจะมากราบท่าน ขอให้กำหนดเวลาที่ชัดเจน เพราะจะได้ดูแลองค์หลวงปู่ด้วย"

 

ลูกศิษย์เผย หลวงปู่แสง อโหสิกรรมทุกคน เมตตานักข่าวตกงาน เขามีหยังกินบ่ล่ะ

"หลวงปู่ท่านเมตตาทุกคน เมื่อเช้านี้ ผมได้นำเรียนหลวงปู่ท่านเรื่องนักข่าว ท่านยังถามว่า"เขามีหยังกินบ่ล่ะ" แต่ผมก็ไม่ได้บอกว่าน้องนักข่าวมีอุปสรรคในการทำงาน แต่ลูกศิษย์ก็เสียใจกับน้อง และเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย น่าเห็นใจน้องนักข่าว เพราะว่าองค์หลวงปู่ท่านเมตตา ไม่มีถือโทษโกรธเคืองอะไรกับใครเลย ไม่มีอะไรเลย ตามคำสอนของท่าน และที่ห่วงว่าคนอีสานจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่มีหรอกครับ ผมขอบอกว่าคนอีสาน และคนอำนาจเจริญเป็นคนที่มีน้ำใจ" 

 

คลิกชมคลิป

ขอบคุณ : ittipat pinrarod (@ittipat_tv)