"อัจฉริยะ" รู้แล้วพิกัดผ้าขาวแตงโม เชื่อเป็นของจริง 100%

"อัจฉริยะ" รู้แล้วพิกัดผ้าขาวแตงโม เชื่อเป็นของจริง 100% โดยมีพลเมืองดีแจ้งมาว่าพบเห็นและเตรียมเข้ามาพบเพื่อให้ข้อมูล

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2565 มีรายงานว่านายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 พร้อมทีมงานนำสื่อมวลชนลงเรือเพื่อร่วมค้นหาพยานหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งเป็นจุดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าคุณแตงโมตกเรือบริเวณจุดนี้ โดยจะมีการใช้อุปกรณ์พิเศษในการตรวจสอบวัตถุใต้น้ำ

โดยนายเฉลิมพล กล่าวว่า ได้รับการติดต่อมาจากนายอัจฉริยะ เพื่อร่วมค้นหาหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม โดยจะค้นหาใน 3 จุด ได้แก่ จุดตก จุดพบศพ และจุดต้องสงสัย สำหรับภารกิจวันนี้จะลงไปถ่ายรูปใต้น้ำ เก็บทรายเลนด้วยความลึกประมาณ 50 เซนติเมตร พร้อมค้นหาโลหะต่างๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์ว่าเป็นอาวุธตามที่มีการตั้งข้อสงสัยหรือไม่ ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ค้นหาหากตรวจพบโลหะจะแสดงคลื่นความถี่ที่ตัวเลข 50-70 

 

"อัจฉริยะ" รู้แล้วพิกัดผ้าขาวแตงโม เชื่อเป็นของจริง 100%

 

ด้าน นายอัจฉริยะ เปิดเผยกับทีมข่าวว่าการลงเรือในวันนี้คือได้นำผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการหาวัตถุพยานสำคัญและจะมีการถ่ายภาพใต้น้ำบริเวณที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าคุณแตงโมตกเรือ

โดยวันนี้เตรียมค้นหาหลักฐานทั้งหมด 3 จุด คือ จุดที่คาดว่าแตงโมตกน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ตำรวจแถลง 100 เมตร / จุดพบศพ / และจุดท่าทราย ซึ่งจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีการจอดเรือที่ท่าทรายของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในช่วงเวลาใกล้กับช่วงเกิดเหตุ โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการค้นหา 3-4 ชั่วโมง 

"อัจฉริยะ" รู้แล้วพิกัดผ้าขาวแตงโม เชื่อเป็นของจริง 100%

 

ทั้งนี้เป้าหมายวันนี้ นายอัจฉริยะ กล่าวว่าต้องการเจอผ้าลูกไม้สีขาวที่แตงโมสวมใส่วันเกิดเหตุ แก้วไวน์ และมีดพับ โดยจะขึ้นมาเก็บรวบรวมหลักฐานและจะส่งให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ พร้อมกับหลักฐานทั้งหมดที่ตนเองได้รวบรวมมาก่อนหน้านี้ โดยคาดหวังว่าดีเอสไอจะรับเป็นคดีพิเศษเพื่อเริ่มนับหนึ่งในการพิสูจน์หลักฐานใหม่อีกครั้ง ส่วนผู้เชี่ยวชาญที่พามาร่วมการค้นหาวันนี้ ได้รับการรับรองมาแล้ว และเคยไปปฏิบัติภารกิจที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนมาแล้ว

 

"อัจฉริยะ" รู้แล้วพิกัดผ้าขาวแตงโม เชื่อเป็นของจริง 100%

 

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ รู้แล้วพิกัดผ้าขาวแตงโม เชื่อเป็นของจริง 100% ส่วนสาเหตุที่เชื่อนั้นขออุบเหตุผลไว้ก่อน โดยเผยว่า "เรื่องผ้าลูกไม้สีขาวตอนนี้มีพยานคนหนึ่งอ้างว่าเห็นลอยไปบริเวณท่าช้างและจะมาพบตัวเองวันนี้ (16 พ.ค.65) เพื่อให้ข้อมูล โดยเป็นคนละผืนกับของบังแจ๊คที่ ส.ส.เต้ เคยออกมาพูดซึ่งเป็นผ้าพาหุรัด ส่วนของตัวเองมั่นใจว่าของจริง แต่เหตุผลอะไรที่ทำให้เชื่อขอยังไม่พูดตอนนี้"