ด่วน ตั้งกรรมการสอบ 4 บิ๊กตร.ชุดคลี่คลายคดีแตงโม

สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้ง"พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม"เป็นประธานสอบ 4 นายตำรวจตั้งแต่ผบช.ภาค 1 ยัน ผกก.เมืองนนทบุรีชุดคลี่คลายคดีแตงโมแล้ว หลัง"อัจฉริยะ"ยื่นหนังสือร้องเรียนอ้างการทำคดีทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย

วันที่ 18 พ.ค.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 217/2565 ตั้งกรรมการตรวจสอบวินัย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภาค 1, พล.ต.ต.วสันต์ เตซะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 , พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จ.นนทบุรี และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม โดยมี พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนรองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ 3) ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำหรับ การตั้งกรรมการตรวจสอบวินัย ตำรวจ ภ.1 ทั้ง 4 นายดังกล่าว สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพราะเชื่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้ง 4 นายดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่กระทำการรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดเท่าที่สามารถจะทำได้ ในการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงหรือรู้ตัวผู้กระทำผิด และ นำข้อมูลเท็จหรือพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้าสู่สำนวนการสืบสวนสอบสวน 

รวมถึงไม่ทำคดีชันสูตรการตาย, และไม่มีการตรวจสารเสพติดบุคคลต้องสงสัยบนเรือ จึงเป็นที่มาของการตั้งกรรมการตรวจสอบดังกล่าวขึ้นเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง และ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

 

ด่วน ตั้งกรรมการสอบ 4 บิ๊กตร.ชุดคลี่คลายคดีแตงโม

 

ด่วน ตั้งกรรมการสอบ 4 บิ๊กตร.ชุดคลี่คลายคดีแตงโม