นักประดาน้ำ เร่งช่วยเหลือจนพบแล้ว อดีตครูฝึกสอนขับเครื่องบิน ถูกคลื่นซัดเรือล่มจมน้ำหาย หลังออกไปตกปลากับเพื่อน

พบแล้ว อดีตครูฝึกสอนขับเครื่องบิน หลังถูกคลื่นซัดเรือล่มจมน้ำหาย สืบเนื่องจากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับการร้องขอให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่บ้านปลายนาสวน หมู่ 1 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำนำเรือพร้อมอุปกรณ์ประดาน้ำเดินทางไปพบญาติผู้สูญหายทันที

พบแล้ว อดีตครูฝึกสอนขับเครื่องบิน ถูกคลื่นซัดเรือล่มจมน้ำหาย หลังออกไปตกปลากับเพื่อน

 

 

เบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายคือ นายไพฑูรย์ รัตนสุวรรณ อายุ 87 ปี ชาวกรุงเทพฯ ข้าราชการบำนาญ ซึ่งก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา นายไพฑูรย์ขับเรือพาเพื่อน 2 คน ออกไปตกปลาที่กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ แต่อยู่ๆ เรือเกิดถูกคลื่นซัด ทำให้เรือล่ม นายไพฑูรย์ที่ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพจมหายไป ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันอีก 2 คน สวมเสื้อชูชีพ สามารถว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งไปได้อย่างปลอดภัย

พบแล้ว อดีตครูฝึกสอนขับเครื่องบิน ถูกคลื่นซัดเรือล่มจมน้ำหาย หลังออกไปตกปลากับเพื่อน
จากรายงานทราบว่า นายไพฑูรย์เป็นอดีตทหารผ่านศึกและเป็นครูฝึกขับเครื่องบินที่ จ.พิษณุโลก เกษียณอายุราชการมาแล้วประมาณ 20 ปี จากนั้นได้ย้ายถิ่นฐานมาอาศัยอยู่ที่บ้านปลายนาสวน หมู่ 1 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า พบ นายไพฑูรย์ อดีตครูสอนบิน แล้ว ซึ่งหลังจากที่ นายไชยวุฒิ อารีย์ชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้นำทีมปฏิบัติการกู้ภัยอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เข้าสมทบร่วมการค้นหาด้วย ซึ่งการค้นหายังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง หน่วยงานหลักที่เข้าไปค้นหาคือชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมสายน้ำ และทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และชุดปฏิบัติการกู้ภัยอุทยานฯ และชาวบ้านในพื้นที่ที่รู้จักกับผู้สูญหายเป็นอย่างดี ร่วมอยู่ในที่เกิดเหตุ

พบแล้ว อดีตครูฝึกสอนขับเครื่องบิน ถูกคลื่นซัดเรือล่มจมน้ำหาย หลังออกไปตกปลากับเพื่อน


โดยการค้นหานั้นนอกจากค้นหาใต้ท้องน้ำที่มีความลึกประมาณ 60 เมตรแล้ว เจ้าหน้าที่ยังใช้ปฏิบัติการค้นหาทางผิวน้ำ โดยการขับเรือลาดตระเวนหาตามผิวน้ำ รวมทั้งค้นหาตามภูมิปัญญาของชาวบ้านด้วยการใช้เบ็ดราวลากอีกทางหนึ่งด้วย กระทั่งเวลา 15.30 น. ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมสายน้ำ และทีมชลกาญจน์ได้แบ่งทีมลงปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ โดยขยายวงจากจุดที่พลัดจมออกไปเป็นรัศมี 20 เมตร


จนช่วงบ่ายแก่ๆ อาสาสมัครกู้ชีพใต้น้ำสายน้ำ และอาสาสมัครกู้ชีพใต้น้ำชลกาญจน์ได้พบร่างไพฑูรย์ รัตนสุวรรณ จมอยู่ใต้น้ำโดยร่างติดอยู่กับกอไผ่น้ำลึกเกือบ 50 เมตร จุดที่พบห่างจากจุดเรือล่มประมาณ 10-15 เมตร ซึ่งอยู่ในสภาพแข็งแล้ว เจ้าหน้าที่ประดาน้ำต้องใช้ความพยายามในการกู้ร่างนานกว่า 15 นาทีจึงสามารถนำออกจากกอไผ่ได้ และนำขึ้นมาบนผิวน้ำ นำส่งมอบต่อญาติและเจ้าหน้าที่ที่รอการค้นหาในครั้งนี้

 

พบแล้ว อดีตครูฝึกสอนขับเครื่องบิน ถูกคลื่นซัดเรือล่มจมน้ำหาย หลังออกไปตกปลากับเพื่อน

ภาพ - คลิปจาก ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์