"ต๊ะ บอยสเก๊าท์"ถูกเเจ้ง3ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน ผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ยื่นขอประกันตัวชั่วคราวไปโดยวางหลักทรัพย์ 75,000 บาท


    กรณีที่มีการเเจ้งความดำเนินคดีกับ เว็บไซต์​โชคดีล็อตเตอรี่ ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน พร้อมมีการออกหมายจับ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ เเละ แอนนา พร้อม นางสาวมินตรา ล่าสุด"บิ๊กโจ๊ก"พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ได้ตั้งโต๊ะเเถลงการจับกุมผมปมหวยทิพย์โชคดีลอตเตอรี่ดอทคอม


     คืบหน้าล่าสุด "บิ๊กโจ๊ก"พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ระบุว่า  คดีนี้ตำรวจออกหมายจับ 3 คน  เมื่อวานมีควบคุมตัว 2 คน คือต๊ะ บอยสเก๊าท์ นายวินรวีร์  ใหญ่เสมอ และนางสาวมินตรา  ส่วนอีกคนคือ แอนนา หรือ นายวรินทร วัตรสังข์  ซึ่งทราบว่า อยู่ระหว่างท่องเที่ยวในต่างประเทศ พร้อมยืนยัน การสืบสวนสอบสวนมีหลักฐานยืนยันการกระทำผิดที่เข้าข่ายตามข้อหาที่แจ้งความเอาผิดผู้ต้องหา


  "บิ๊กโจ๊ก" กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้จากการตรวจสอบ พบว่า แอนนา ทีวีพูล ยังอยู่ที่เม็กซิโก และ เท่าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบข้อมูล เจ้าตัวยังไม่มีการซื้อตั๋วกลับประเทศไทย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ขอชี้ชัดว่า พฤติกรรมดังกล่าวของแอนนา ถือเป็นการหลบหนีการจับกุมหรือไม่ ต้องรอดูพฤติกรรมอีกสักระยะ 

เเจ้ง3ข้อหา"ต๊ะ บอยสเก๊าท์"ฉ้อโกงปชช. ยื่น75,000ประกันตัวชั่วคราวเเล้ว

   ส่วนโครงสร้างบริษัท โชคดี ออนไลน์ ดอทคอม มีแอนนา เป็นเจ้าของ และมีมินตรา ที่เป็น กรรมการบริหารมีอำนาจลงนาม ส่วนต๊ะ บอยสเก๊าท์ เป็นนักกาตลาด  ประชาสัมพันธ์การขายสลาก    

เเจ้ง3ข้อหา"ต๊ะ บอยสเก๊าท์"ฉ้อโกงปชช. ยื่น75,000ประกันตัวชั่วคราวเเล้ว

   สำหรับการนำหมายจับเข้าควบคุมตัวนายวินรวีร์  เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ  ซึ่งหลังควบคุมตัว นายวินรวีร์ ได้ยื่นขอประกันตัวชั่วคราวไปโดยวางหลักทรัพย์ 75,000 บาท  ส่วนข้อหาที่ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ถูกแจ้งความเอาผิด  มี 3  ข้อหา คือร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ,  ร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันสลากกินรวบพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ  และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณี ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ฯ 

   สำหรับในส่วนของการติดตามตัวแอนนา เบื้องต้นขณะนี้ทราบว่ายังอยู่ระหว่างเดินทางในต่างประเทศและยังไม่มีกำหนดกลับรวมถึงยังไม่ได้มีการจองตั๋วเครื่องบินขากลับประเทศ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีข้อผิดสังเกตแต่ได้มีการประสานไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อประสานไว้หากมีการเดินทางกลับเข้าประเทศให้มีการจับตัวไว้เพื่อรอให้เจ้าที่ตำรวจนำหมายจับไปแสดงต่อผู้ต้องหา

เเจ้ง3ข้อหา"ต๊ะ บอยสเก๊าท์"ฉ้อโกงปชช. ยื่น75,000ประกันตัวชั่วคราวเเล้ว

 ต่อจากนี้หากพบว่าตัวของผู้ต้องหามีลักษณะการกระทำที่เข้าข่ายการหลบหนีเช่นการอยู่นอกประเทศเกินเวลาที่ประเทศนั้นนั้นอนุญาตก็จะมีการทำหนังสือประสานไปที่ ตำรวจสากลเพื่อจัดทำหมายแดง เพื่อใช้ในการติดตามจับกุมในต่างประเทศ 

เเจ้ง3ข้อหา"ต๊ะ บอยสเก๊าท์"ฉ้อโกงปชช. ยื่น75,000ประกันตัวชั่วคราวเเล้ว

   ขณะที่ในประเทศเม็กซิโกเบื้องต้นไม่พบว่ามีการทำสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน แต่ส่วนตัวยังไม่คิดว่า การที่ผู้ต้องหายังไม่ซื้อตั๋วเดินทางกลับประเทศไม่น่าจะเป็นการหลบหนี ต้องรอดูพฤติการณ์อีกครั้ง

   เเจ้ง3ข้อหา"ต๊ะ บอยสเก๊าท์"ฉ้อโกงปชช. ยื่น75,000ประกันตัวชั่วคราวเเล้ว