ชาวเน็ตเดือด ตั้งแคมเปญถอด ศรีสุวรรณ จากเลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์ รธน.

ชาวเน็ตเดือด ตั้งแคมเปญถอด "ศรีสุวรรณ" จากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ปม ร้อง กกต. เรื่องป้าย "ชัชชาติ"

วันที่ 31 พ.ค. 65 ชาวเน็ตทำแคมเปญผ่าน Change.org เชิญชวนให้ประชาชนโหวตถอดถอน นายศรีสุวรรณ จรรยา ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย หลังจากนายศรีสุวรรณ ร้องเรียน กกต. เกี่ยวกับป้ายหาเสียงของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ส่งผลให้ กกต. ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของนายชัชชาติ โดยเลื่อนมาพิจารณาในวันนี้ ซึ่งเนื้อหาสาระของแคมเปญ มีดังนี้

 

ชาวเน็ตเดือด ตั้งแคมเปญถอด ศรีสุวรรณ จากเลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์ รธน.

"ตามที่เราได้เห็นการกระทำของ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ร้องเรียนในเรื่องต่างๆนั้น ประชาชนจำนวนมากไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของนาย ศรีสุวรรณ จรรยา ที่ลดความเจริญก้าวหน้า และสร้างความแตกแยกของสังคมไทยในเรื่องต่างๆ ที่สมควรจะได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดี แต่ นายศรีสุวรรณ จรรยา กลับร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน


เพราะนี่คือ ตัวอย่างของการติดตั้งป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ผู้สมัครผู้ว่าฯ เบอร์ 8 ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2563 ที่ระบุห้ามปิดป้ายหาเสียงศาลาที่พักผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบภายในระยะ 10 ม. ห้ามปิดบริเวณสะพานลอยเดินข้าม, ห้ามปิดบริเวณป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร และปิดป้ายแล้วต้องมั่นคงแข็งแรง ฯลฯ
 

การปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบที่ กกต.กำหนดเล็กๆน้อย ๆ แค่นี้ยังไม่สามารถกำกับ ดูแล ทีมงานที่มีไม่กี่คนให้ปิดป้ายให้เป็นไปตามระเบียบได้ ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ที่มีพื้นที่กว่า 1,569 ตร.กม. เมื่อที่มีประชากรจริงและแฝงกว่า 10,820,921 คน. มีข้าราชการสามัญถึง 22,966 คน. ลูกจ้างประจำ 32,877 คน. ลูกจ้างชั่วคราว 16,511 คน. จะบริหารจัดการ ควบคุม ดูแล และบังคับให้เป็นไปตามกฎหมายได้อย่างไร… ตอบมาซิ… ตอบซิ และยังมีเรื่องๆอื่นๆที่ไม่เป็นไปประโยชน์ต่อคนในสังคมเป็นอย่างมาก จึงอยากเชิญชวนบุคคลทีไม่เห็นด้วยเข้าร่วมลงชื่อเพื่อถอดถอนออกจากการเป็น เลขาธิการ และยกเลิก สมาคมดังกล่าว เนื่องจากไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ และยังขัดขวางความเจริญก้าวหน้าต่อบ้านเมือง"


อย่างไรก็ตามในเวลาไม่กี่ชั่วโมง มีผู้สนับสนุนกว่า 5,791 คนแล้ว ประเด็นนี้ยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมด้วย

 

ชาวเน็ตเดือด ตั้งแคมเปญถอด ศรีสุวรรณ จากเลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์ รธน.