ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พูดแล้ว หลังงบลงทุน กทม. เหลือให้ใช้แค่ 94 ล้าน จาก 8 หมื่นล้าน

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พูดแล้ว หลังงบลงทุน กทม. เหลือให้ใช้แค่ 94 ล้าน จาก 8 หมื่นล้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ประกอบด้วย พระพุทธนวราชบพิตร ศาลพระภูมิ "หลวงปู่มงคลประสาท"  ศาลจีน "เจ้าพ่อเพ่งนั้มกิมไช"  สักการะพระพุทธชินราช  รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จากนั้น ร่วมพิธีส่งมอบงานในหน้าที่ ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จาก นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร  เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ บุคลากรกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พูดแล้ว หลังงบลงทุน กทม. เหลือให้ใช้แค่ 94 ล้าน จาก 8 หมื่นล้าน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบประกาศผลรับรองการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แก่ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมลงนามในหนังสือมอบหมายงาน จากนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวทักทายหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ที่มาร่วมพิธีและร่วมแสดงความยินดี และเดินทางไปยังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) เพื่อร่วมพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ประกอบด้วย ศาลพระภูมิ และศาลตายาย ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักการโยธา และสักการะพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ณ บริเวณลานหน้าอาคารไอราวัตพัฒนา โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ บุคลากรกรุงเทพมหานคร  ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ร่วมพิธี 
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พูดแล้ว หลังงบลงทุน กทม. เหลือให้ใช้แค่ 94 ล้าน จาก 8 หมื่นล้าน

สำหรับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17  ได้รับคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 พ.ค.65 จำนวน  1,386,215  คะแนน และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65   พร้อมประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในคราวเดียวกัน จำนวน 5 ราย รวมทั้งได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 30 พ.ค.65 แล้วจำนวน  40 ราย

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พูดแล้ว หลังงบลงทุน กทม. เหลือให้ใช้แค่ 94 ล้าน จาก 8 หมื่นล้าน

ปิดท้ายกันด้วยที่ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ บอก งบลงทุนของ กทม. แม้เหลือให้ใช้แค่ 94 ล้าน แต่มั่นใจ ทำนโยบายได้ หลังจากนี้จะมอบหมายให้ทีมรองผู้ว่าฯ ที่รับผิดชอบ ไปศึกษารายละเอียด มั่นใจว่านโยบายของตนทำได้ เพราะใช้งบประมาณไม่มาก “ช่วงแรกไม่ได้ใช้เยอะอะไรขนาดนั้น แต่ละโครงการไม่ได้เน้นใช้งบฯ แต่เน้นให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด