ประกาศราชกิจจาฯ ให้ "นาวาเอกหญิง" เป็นบุคคลไร้ความสามารถ

ประกาศราชกิจจาฯ ให้ "นาวาเอกหญิง" เป็นบุคคลไร้ความสามารถ ต้องมีผู้อนุบาล อยู่ในความอนุบาลของ นางสาวสุวภรณ์ นาคมี ผู้ร้อง

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา  ให้ "นาวาเอกหญิง" เป็นบุคคลไร้ความสามารถ ประกาศศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เรื่อง ศาลมีคําสั่งว่า นาวาเอกหญิง หรือ นางสาวแจ่มใส นาคมี เป็นบุคคลไร้ความสามารถให้แต่งตั้งผู้ร้องเป็นผู้อนุบาล

ประกาศราชกิจจาฯ ให้ "นาวาเอกหญิง" เป็นบุคคลไร้ความสามารถ

 

คดีแพ่งหมายเลขดําที่ ยชพ ๕๙๖/๒๕๖๔
หมายเลขแดงที่ ยชพ ๑๕๙/๒๕๖๕

ด้วย นางสาวสุวภรณ์ นาคมี ผู้ร้อง อายุ ๖๒ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๐/๔ หมู่ที่ ๖ ตําบลบางเสร่ อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ขอให้ศาลมีคําสั่งให้ นาวาเอกหญิง หรือ นางสาวแจ่มใส นาคมี เป็นบุคคลไร้ความสามารถ และแต่งตั้งผู้ร้องเป็นผู้อนุบาล ทางไต่สวนผู้ร้องนําสืบได้ความว่า ผู้ร้องเป็นพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันกับนาวาเอกหญิง หรือ นางสาวแจ่มใส นาคมี นางสาวแจ่มใสป่วยเป็นโรคสมองเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ จําอะไรไม่ได้ จําคนรอบข้างไม่ได้ พูดจารู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง รักษาตัวที่โรงพยาบาลเกินกว่า ๓ ปีแล้ว

แพทย์ผู้ทําการรักษาลงความเห็นว่า เป็นโรคสมองความจําเสื่อม ไม่สามารถจะรักษาให้หายขาดได้ เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถกระทําการใด ๆ ได้ด้วยตนเอง เข้าลักษณะเป็นบุคคลวิกลจริต

ผู้ร้องซึ่งเป็นน้องได้ดูแลนางสาวแจ่มใสมาโดยตลอด เห็นว่า อาการของนางสาวแจ่มใสดังกล่าวเข้าลักษณะบุคคลวิกลจริต สมควรให้ผู้ร้องเป็นผู้อนุบาล

จึงมีคําสั่งว่า นาวาเอกหญิง หรือ นางสาวแจ่มใส นาคมี เป็นคนไร้ความสามารถและอยู่ในความอนุบาลของ นางสาวสุวภรณ์ นาคมี ผู้ร้อง

ประกาศ ณ วันที่ ๑๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ นัทธมน วงศ์ทรายทอง ผู้พิพากษา

 

ประกาศราชกิจจาฯ ให้ "นาวาเอกหญิง" เป็นบุคคลไร้ความสามารถ

 

ขอบคุณ ราชกิจจานุเบกษา