กระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าตรงข้ามศาลอาญา เจ็บ-ดับ หลายราย รถพังยับ เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างประสานญาติของผู้ประสบเหตุทั้งหมด และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าเป็นอุบัติเหตุรถเสียหลัก หรือ มีคู่กรณีหรือไม่

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 เวลา 07.00น. มีรายงานแจ้งอุบัติเหตุกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้ามีผู้ติดค้างภายในยานพาหนะ บนถนนรัชดาภิเษก ฝั่งตรงข้ามศาลอาญา มุ่งหน้าแยกรัชดา-ลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะติดคอกสแตนเลส ด้านหลัง ยี่ห้อ อิซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บน 3698 จังหวัดปราจีนบุรี สภาพปีนฟุตบาท กระแทกกับเสาไฟฟ้า กันชนหน้าหลุด หลังคายุบ ล้อเบี้ยว มีผู้ติดค้างภายในรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวออกมาปั๊มหัวใจด้านนอก แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

 

กระบะเสียหลักถนนลื่น หมุนเคว้งชนเสาไฟฟ้าตรงข้ามศาลอาญา เจ็บ-ดับ หลายราย

 

นอกจากนี้ยังพบร่างผู้เสียชีวิตที่นั่งมาหลังกระบะ กระเด็นออกมาริมถนนอีกจำนวนหนึ่ง ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย คือ น.ส.พรรณิกา ปีทอง อายุ 35 ปี และ น.ส.มิ่งขวัญ หมูสีโทน อายุ 28 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเปาโลโชคชัยสี่

ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา นางกิ่งแก้ว กิมเต็ก อายุ 41 ปี , นายธวัชชัย แก้วกลม อายุ 30 ปี , นายอนงค์ เกิดรัมย์ อายุ 40 ปี , นายเธวัญ แก้วกลม อายุ 36 ปี และ นายฤทธิเกียรติ เปียนขุนทด อายุ 26 ปี คนขับรถกระบะ โดยร่างทั้งหมดจะถูกนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

 

กระบะเสียหลักถนนลื่น หมุนเคว้งชนเสาไฟฟ้าตรงข้ามศาลอาญา เจ็บ-ดับ หลายราย

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ประสบเหตุเป็นชาวบุรีรัมย์ จำนวน 6 คน และ ชาวปราจีนบุรี 1 คน ทั้งหมดเป็นคนงานก่อสร้างที่กำลังเดินทางไปทำงาน แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบว่าถนนลื่นเนื่องจากเกิดฝนตก ทำให้รถเสียหลัก หมุนคว้าง และกระแทกเสาไฟฟ้า จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.ท.สมพร อุปพงษ์ รอง ผกก.จร.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า รถกระบะ บรรทุกคนงานมากันทั้งหมด 7 คน เดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี เมื่อมาถึงช่วงทางโค้งศาลอาญา (โค้งผีสิง) เกิดเสียหลักชนเสาไฟฟ้า และพุ่งขึ้นไปชนต้นไม้บนฟุตบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากฝนตกถนนลื่น จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ส่วนมากเป็นคนที่นั่งท้ายกระบะ และ กระเด็นออกมา รวมถึงมีผู้บาดเจ็บติดภายในรถ 2 คน เจ้าหน้าที่เร่งใช้เครื่องตัดถ่าง ช่วยเหลือ ซึ่ง 1 ใน 2 เป็นคนขับรถคันดังกล่าว

 

กระบะเสียหลักถนนลื่น หมุนเคว้งชนเสาไฟฟ้าตรงข้ามศาลอาญา เจ็บ-ดับ หลายราย

 

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างประสานญาติของผู้ประสบเหตุทั้งหมด และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าเป็นอุบัติเหตุรถเสียหลัก หรือ มีคู่กรณีหรือไม่ ก่อนสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

มีรายงานข่าวระบุว่า ผู้ประสบเหตุทั้งหมดเป็นคนงานก่อสร้างในไซด์งานของอาคารจอดรถด้านหลังศาลอาญารัชดา รวมถึงนายอนงค์ หนึ่งในผู้เสียชีวิตครั้งนี้ ประสบเหตุ 1 วัน ก่อนวันเกิดอายุครบ 40 ปี พอดี