กบน. เคาะ "ขึ้นราคาน้ำมันดีเซล" อีก แตะ 34 บาทต่อลิตร

มีรายงานล่าสุด กบน. เคาะ "ขึ้นราคาน้ำมันดีเซล" ประจำสัปดาห์แตะ 34 บาทต่อลิตร โดยสาเหตุเนื่องจากตลาดน้ำมันโลกมีความผันผวน

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 มีรายงาน กบน. เคาะ "ขึ้นราคาน้ำมันดีเซล" แตะ 34 บาทต่อลิตร ข่าวราคาน้ำมัน น้ำมันขึ้นราคา น้ำมันแพง น้ำมันดีเซล

โดยมีรายงานว่า นายวิศักดิ์ วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) เผย ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) โดยมี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน ได้มีมติปรับขึ้น "ราคาน้ำมัน" ดีเซล ประจำสัปดาห์ลิตรละ 1 บาท เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดโลกยังคงมีความผันผวน ราคาน้ำมันดีเซล (Gas Oil) อยู่ที่ 158 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล (2 มิ.ย.2565)  จากเดิมสัปดาห์ก่อนราคาประมาณ 149 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

 

กบน. เคาะ "ขึ้นราคาน้ำมันดีเซล" แตะ 34 บาทต่อลิตร

ราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากหลายปัจจัย ทั้งเรื่องการเปิดประเทศของจีน มาตรการคว่ำบาตรน้ำมันจากรัสเซีย ตลอดจนน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐ ปรับลดลง และจากการประเมิน ราคาน้ำมันดิบ ในช่วงสัปดาห์หน้ายังคงมีราคาสูงหากไม่มีปัจจัยที่มีนัยสำคัญเกิดขึ้น        

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดีเซล จะเป็นการทยอยปรับขึ้นเพื่อไม่ให้กระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนมากนัก ส่งผลให้ราคาขายปลีก ดีเซล ปรับจากลิตรละ 32.94 บาท เป็นลิตรละ 33.94 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ม.ย. 2565 เป็นต้นไป 

 

กบน. เคาะ "ขึ้นราคาน้ำมันดีเซล" แตะ 34 บาทต่อลิตร