"ทนายเดชา" ลั่น จะฟ้องทั้งหมดปมลงชื่อถอดถอน หาว่าผิดมรรยาท ทำให้ตนเสียหาย การกระทำที่ผิดกฎหมายไม่มีกฎหมายรับรองคุ้มครองให้ทำได้

จากกรณีมีการยื่นฟ้องว่าทนายเดชาทำผิดมรรยาททนายความหลายข้อ และมีการชักชวนให้ลงชื่อถอดถอนทนายเดชาซึ่งมีผู้ร่วมลงชื่อเป็นจำนวนมากนั้น ล่าสุด ทนายเดชา ได้โพสต์คลิปผ่านทางเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ เผยการกระทำนี้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายไม่มีกฎหมายรับรองคุ้มครองให้ทำได้ เนื่องจากตนไม่ใช่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง "ทนายเดชา" ลั่น จะฟ้องทั้งหมดปมลงชื่อถอดถอน ทำตนเสียหาย

"ทนายเดชา" ลั่น จะฟ้องทั้งหมดปมลงชื่อถอดถอน หาว่าผิดมรรยาท ทำให้ตนเสียหาย

 

ทนายเดชาได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปว่า #การล่ารายชื่อถอดถอนทนายความทำไม่ได้ #ไม่มีกฎหมายรับรองคุ้มครองให้ทำได้ เนื่องจากทนายเดชาไม่ใช่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และการกล่าวหาว่าทำผิดมรรยาททนายความถือเป็นการหมิ่นประมาท เพราะคณะกรรมการมรรยาททนายความยังไม่ได้ตัดสินว่าทนายเดชาว่าทำผิดมรรยาทแต่อย่างใด และเป็นการกระทำละเมิดต้องรับผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญาขอเตือนไปยังสื่อมวลชน ผู้ใช้สื่อออนไลน์ให้หยุดนำเสนอข่าวดังกล่าวและชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนทราบ

 

"ทนายเดชา" ลั่น จะฟ้องทั้งหมดปมลงชื่อถอดถอน หาว่าผิดมรรยาท ทำให้ตนเสียหาย

 

หากใครชักชวนหรือลงชื่อหรือนำเสนอข่าวให้ทนายเดชาเสียหายผมจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด #การใช้สิทธิ์ต้องกระทำการโดยสุจริต #ไม่ใช่ใช้โซเชียลมีเดียหรือสถานีโทรทัศน์ของท่านเป็นเครื่องมือในการทำลายบุคคลอื่น จึงเรียนมาเพื่อทราบมีข้อสงสัย

และได้โพสต์ในช่องคอมเมนต์ว่า การใช้สิทธิ์ตามกฏหมายต้องกระทำการโดยสุจริตหมายถึงมีกฎหมายรับรองคุ้มครองให้ทำได้ทนายเดชาไม่ใช่นักการเมืองและข้อกล่าวหายังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นความจริงหรือไม่จึงเป็นการใส่ความหมิ่นประมาทให้บุคคลอื่นได้รับความเสียหาย

โดยในคลิปทนายเดชาได้กล่าวเอาไว้ว่า "สวัสดีครับ พี่น้องประชาชนที่เคารพ เมื่อปรากฎข่าวสารทางโซเชียลมีเดียและสถานีโทรทัศน์บางช่อง ได้มีการนำเสนอข่าวทำนองว่าทนายเดชาทำผิดมรรยาททนายความหลายข้อ ผมขอเรียนว่าเป็นความเท็จทั้งสิ้น และยังมีกลุ่มบุคคลไปลงชื่อถอดถอนทนายเดชา ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่มีกฎหมายรับรอง คุ้มครองให้ทำได้ การกระทำดังกล่าวจึงเป็นการละเมิดเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทำให้ผมได้รับความเสียหาย นับจากวันนี้เป็นต้นไปผมจะดำเนินคดีกับบุคลลคที่กระจายข่าวว่าทนายเดชาทำผิดมรรยาททนายความ และบุคคลที่ชักชวนรวมทั้งลงชื่อถอดถอนทนายเดชา ซึ่งไม่มีกฎหมายรับรองคุ้มครองให้ทำได้

 

"ทนายเดชา" ลั่น จะฟ้องทั้งหมดปมลงชื่อถอดถอน หาว่าผิดมรรยาท ทำให้ตนเสียหาย

 

เนื่องจากผมไม่ใช่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และการกระทำดังกล่าวเป็นการจงใจให้ผมได้รับความเสียหาย ผมจะดำเนินคดีทุกคน หากใครที่ยังไม่ได้ลงชื่อหรือเผยแพร่ข่าวสารก็ให้หยุดการกระทำนั้นเสีย จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอแสดงความนับถือ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์"

 

"ทนายเดชา" ลั่น จะฟ้องทั้งหมดปมลงชื่อถอดถอน หาว่าผิดมรรยาท ทำให้ตนเสียหาย

 

ขอบคุณ ทนายคลายทุกข์