เจ้าของเพจหมามะเร็งเครียด เข้ารพ.กะทันหัน ส่งทนายรับข้อหาแทน

เจ้าของเพจหมามะเร็งเครียดหนัก ถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล ส่งทนายความส่วนตัวรับข้อหาแทน พบ 4 ปี เงินผ่านบัญชี 33 ล้าน

เจ้าของเพจหมามะเร็งเครียด เข้ารพ.กะทันหัน ส่งทนายรับข้อหาแทน ยังอยู่ในกระแสที่ได้รับความสนใจไม่น้อย กับกรณีเรื่องราวของเพจเกี่ยวกับช่วยเหลือหมาแมวจรจัด ที่โพสต์ข้อความตัดพ้อว่า "ขอยุติเดินต่อไม่ไหวแล้ว" แต่ฉากหลังกลับนำเงินบริจาคไปลงทุนต่างๆ นอกเหนือจากช่วยเหลือสัตว์ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค อีกทั้งยังพบว่าถอยรถหรูคันใหม่มาขับแบบสวยๆ อีกด้วย 

เจ้าของเพจหมามะเร็งเครียด เข้ารพ.กะทันหัน ส่งทนายรับข้อหาแทน พบ 4 ปี เงินผ่านบัญชี 33 ล้าน

โดยภายหลัง  หนูนา หรือ กิ่งวราภร ศาลาประทีป เจ้าของเพจ "หมามะเร็ง Dogs Cancer"  ได้ไปชี้แจงผ่านรายการข่าว หลังถูกแฉรวยเพราะรับเงินบริจาค? ก่อนจะตามมาด้วยเสียงวิจารณ์อย่างหนักถึงขึ้น หลังหนูนาอ้างว่า ตัวเองทำธุระกิจอย่างอื่นมาก่อน ทำให้พอมีเงินบ้าง แต่ดราม่ากลับลุกลามหนัก จนทำให้พิธีกรคนดังประกาศจ่อลาออกจากรายการเซ่นดราม่าดังกล่าวอีกด้วย


ความคืบหน้าล่าสุดเพจหมามะเร็ง ทางเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้วสั่งดำเนินการ 4 ข้อ  ส่วนที่ผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด ซึ่งนายดรัญซะ สติมั่น ทนายความเจ้าของเพจหมามะเร็ง ซึ่งได้รับมอบหมายมาแทน เนื่องจากน.ส.กิ่งวราภร ไม่สบายเข้าโรงพยาบาลหลังเครียดสะสม และได้เข้าชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่เทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว รวมถึงมารับทราบข้อกล่าวหาแต่ไม่มีเอกสารใดๆ มาชี้แจงแม้แต่แผ่นเดียว    
 

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่มีการชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นโดยแบ่ง ออกเป็น 2 ประเด็นหลัก คือเรื่องความผิด มี 4 ข้อ คือ 
1. เป็นกิจการที่เข้าข่ายเป็น "กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ"
2. เป็น "เหตุรำคาญ" ตาม พ.ร.บ.การสาธารณะสุข พ.ศ. 2535  
3. ปลูกสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต 
4.ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในเทศบัญญัติเรื่อง การปล่อยสัตว์เลี้ยงสัตว์

 

สำหรับประเด็นเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ ขณะนี้ตั้งข้อสังเกตไว้และจะตรวจสอบอีกครั้ง ประเด็นที่ 2 เรื่องของการดำเนินกิจกรรมไม่ถูกสุขลักษณะ หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบและแนะนำต่อไปหากต้องการเปิดกิจการต่อ  

เจ้าของเพจหมามะเร็งเครียด เข้ารพ.กะทันหัน ส่งทนายรับข้อหาแทน พบ 4 ปี เงินผ่านบัญชี 33 ล้าน

ด้าน นายดรัญซะ ทนายความน.ส.กิ่งวราภร เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับเจ้าของเพจซึ่งตอนแรกไม่ได้ตั้งใจที่จะช่วยเหลือใหญ่ขนาดนี้ แต่พอมีคนส่งมาให้ก็ต้องรับ ซึ่งเงินเข้าออก 4 ปี จนถึงปัจจุบันประมาณ 33 ล้านบาท ถึงแม้จะมีการฟ้องร้องเรื่องความไม่โปร่งใสและเป็นคดีความไปในช่วง 2 ปีที่แล้ว หลังจากนั้น พอมีปัญหาก็พยายามให้ดีที่สุด 


"ทางเจ้าของเพจแจ้งว่า ทำทุกอย่างลงไปโดยไม่รู้ข้อกฎหมาย ส่วนเรื่องที่ทำผิดก็ยอมรับและอยากขอคำแนะนำเพื่อที่จะดำเนินกิจการต่อ"  ทนายความน.ส.กิ่งวราภร ระบุ


ด้าน นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เผยว่า เจ้าของกิจการมีฝ่าฝืนในคำสั่งตั้งแต่ ปี 61 ซึ่งขณะนั้นมีการร้องเรียนและตรวจสอบแล้วให้มีการระงับกิจการไปจนถึงปัจจุบัน ก็ยังมีการรับสุนัขมาอยู่ซึ่งเป็นการทำให้ผิดขอบังคับดังกล่าวชัดเจน หลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายร่วมไปถึงวันนี้มอบหมายทนายมาแต่ไม่มีใบมอบอำนาจก็จะดำคดีไปตามกฎหมายอีกเช่นกัน 

 


ซึ่งแนวทางและข้อตกลงของทางนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้วสั่งไว้ 4 ข้อคือ
1.จะต้องไม่รับสัวต์เข้ามาดูแลอีก 
2.ต้องระงับความรำคาญ 1 เดือนทั้งกลิ่นและเสียง
3.ให้ดำเนินการขอจัดตั้งมูลนิธิให้เร็วที่สุด 
4.ให้ขนย้ายสุนัขภายใน 6 เดือน

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนรายละเอียดดังกล่าว จะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง ส่วนเรื่องการดำเนินคดีทั้งหมดหากเจ้าของเพจไม่มาอีกใน วันอังคาร ที่ 14  มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่เทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว จะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด  

 

เจ้าของเพจหมามะเร็งเครียด เข้ารพ.กะทันหัน ส่งทนายรับข้อหาแทน พบ 4 ปี เงินผ่านบัญชี 33 ล้าน