อีเจี๊ยบ เลียบด่วน เจอมากับตัว "อาหารติดหลอดลม" ยมทูตมากวักมืออยู่ตรงหน้า

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน แชร์ประสบการณ์อาหารติดหลอดลม อย่าคิดว่าเล่นๆไกลตัว เกิดขึ้นได้ยาก เจอกับตัวเหมือนยมทูตมากวักมืออยู่ตรงหน้า

เพจดัง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน เล่าประสบการณ์อาหารติดหลอดลม อย่าทำเป็นเรื่องเล่นๆ แชร์ประสบการณ์เจอมากับตัวเอง 2 ครั้ง เหมือน ยมทูตมากวักมืออยู่ตรงหน้า เล่าดังนี้

 

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน เจอมากับตัว "อาหารติดหลอดลม" ยมทูตมากวักมืออยู่ตรงหน้า

ขอแสดงความเสียใจกับ ครอบครัว  เพื่อน และ FC ของน้องอลิส ..อริศรา กาพย์เดโช ด้วยนะครับ ที่เสียชีวิตไปแค่อายุ 28 ปีเอง จำน้องได้เพราะตอนที่ผมเริ่มทำเพจใหม่ๆน้องเป็นเน็ตไอดอล ที่ดังมากอยู่ ใครที่เล่นเฟซมาซัก 7-8ปี คงจำน้องได้เกือบทุกคน 

 

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน เจอมากับตัว "อาหารติดหลอดลม" ยมทูตมากวักมืออยู่ตรงหน้า

 

ที่อยากพูดวันนี้คือ อยากพูดถึงสาเหตุที่น้องเสียชีวิต น้องเสียเพราะอาหารเข้าไปติดหลอดลมจนขาดอากาศหายใจ  นอนรักษาตัวอยู่ 2เดือน จนเสียชีวิต หลายคนที่อ่านข่าวก็อาจจะไม่สนใจ ผ่านๆไป คิดว่าโอ้ย ไม่เกิดกะเราหรอก ไกลตัว เคยเห็นแต่ในฉากตลกในหนัง ชีวิตจริงเกิดขึ้นยาก จะบอกว่า ในชีวิตกูเคยเจอเรื่องแบบเคสน้องอลิศ 2 ครั้ง ขอบอกว่า มันเกิดขึ้นไม่ยาก และ ไม่ตลกเลย!!! 

ครั้งแรกคือ ตอนวัยรุ่น กูไปขลุกอยู่บ้านเพื่อน ตอนเย็นๆ พ่อเพื่อนจะมานั่งดริ้งค์ไป กินกับแกล้มไปอยู่ในครัว  พ่อแกสูบบุหรี่จัด แกก็ไอบ่อย กูกะเพื่อนก็ไม่ได้สนใจ สักพัก เสียงไอแกแปลกๆ เพื่อนกูก็ตะโกนถามว่าพ่อเป็นไรมั้ย แกก็ไม่ตอบไออย่างเดียว เพื่อนเลยเดินไปดูในครัว 

สักพักเพื่อนโวยวายลั่นบ้าน กูเลยวิ่งเข้าไป เห็นเพื่อนนั่งกอดพ่อไว้กะพื้น พ่อหลับตานิ่งไปแล้ว มีน้ำไหลออกจากปาก แม่เม่อวิ่งมาดู ร้องไห้โวยวายกันทั้งบ้าน กูเลยไปช่วยพยุงแกยืนขึ้นตรงๆ  สักพักแกค่อยลืมตา มองพวกเรางงๆ ว่าเกิดไรขึ้น จำไม่ได้  แต่พวกกูน่ะโล่งอก ร้องไห้กันทุกคน ผ่านไปหลายชม. แกถึงจำได้ ว่า แกดริ้งค์ไปซัดผัดเนื้อไป เมาไง อร่อยด้วย เลยกินเร็ว อาหารน่าจะไปอุดหลอดลม แกก็นึกว่าติดคอ แกก็กินน้ำตาม กินไปไอไป ก็ไม่หลุด ขาดอากาศ จนแกหน้ามืดหมดสติ ล้มลงไป เพื่อนบอกว่าตอนกูเข้าไป เห็นโงนเงนแล้วก็ล้มลงในกองถุงกองกล่องอะไรสักอย่าง ดีหัวไม่ฟาดโต๊ะ ฟาดพื้น 

 

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน เจอมากับตัว "อาหารติดหลอดลม" ยมทูตมากวักมืออยู่ตรงหน้า

 

ส่วนอีกครั้ง เกิดขึ้นปีสองปีมานี่เอง เกิดขึ้นกะกูเอง 555 อยู่บ้านคนเดียว แม่ น้อง ไปข้างนอก นั่งเล่นมือถืออยู่หน้าทีวี  ปากอมลูกอม "สหายตังเก" สักพักก็เอนตัวนอน เท่านั้นแหละ สหายตังเก กูเข้าไปติดหลอดลม พยายามไอ ก็ไม่ออก เข้าครัวไปแดxน้ำให้หลุด ก็ไม่หลุด มันติดหลอดลม ไม่ใช่ติดคอ แดxน้ำเท่าไหร่ ก็ไม่หลุด 

ความรู้สึกตอนนั้นคือ กลัวที่สุดในชีวิต ตายห่xแน่กู มันไม่ได้ขาดอากาศแบบ100%เหมือนถูกบีบคอนะ แต่มันมีอากาศเข้ามาน้อยมาก 5%, 10% รู้สึกเหมือนเวลามันนานมากๆ  หน้าเริ่มมืด จะหมดสติ
ความคิดสุดท้าย คือ แม่กูเปิดประตูเข้ามาเจอศพลูก  แกจะกรี๊ดตกใจ หรือจะโทรสั่งโต๊ะจีน 55555 เหมือนนรกมีตา ไอ้ลูกอมมันคงเริ่มละลาย อยู่ดีๆแม่xหลุดออกมา หายใจได้เหมือนเดิม ดีใจเหี้xๆ  55555 

กูถึงบอกว่า กูเข้าใจความรู้สึก ของการที่อาหารติดหลอดลม ว่าแม่xน่ากลัวแค่ไหน ยมทูตมากวักมืออยู่ตรงหน้า ดังนั้นอย่าประมาท อย่าคิดว่าไกลตัว อย่าคิดว่ามันจะไม่เกิดกะเรา อย่าคิดว่ามีแต่ในหนังตลกฝรั่ง มันสามารถเกิดขึ้นกับมึง ลูก เมีย พ่อแม่ ปู่ย่าตายายของเราทุกคนมีคนขาดอากาศ เพราะการกินอาหารจนเสียชีวิต มากมายนะ 

ลองดู วิธีแก้ไขที่ถูกต้อง เมื่อ คุณเจอคนที่อาหารติดหลอดลม หรือแม้แต่ตัวคุณเองเมื่ออยู่คนเดียวนะ 

สักวันคุณอาจจะช่วยชีวิตใครสักคนไว้ก็ได้ รักนะครับ

 

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน เจอมากับตัว "อาหารติดหลอดลม" ยมทูตมากวักมืออยู่ตรงหน้า

 

ขอบคุณ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน