สามโจรวัยรุ่น ควักมีดโชว์ พระธุดงค์ กวาดเรียบเงินในย่าม ปล้นเสร็จขอพรพระ

สามโจรวัยรุ่น ยกมือไหว้ พระธุดงค์ เดินเท้าเปล่าจาก ลำพูน ไป นครสวรรค์ ก่อนควักมีดโชว์ กวาดเรียบเงินในย่าม ปล้นเสร็จขอพระให้พร

สามโจรวัยรุ่น ควักมีดโชว์ พระธุดงค์ กวาดเรียบเงินในย่าม ปล้นเสร็จขอพรพระ กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อมีรายงานว่า พระธุดงค์รูปหนึ่ง ถูกสามโจรวัยรุ่นใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ ขณะเดินเท้าเปล่าจาก ลำพูน ไป นครสวรรค์ ได้เงินไป 400 กว่าบาท ก่อนไปยังขอพรพระ ซึ่งพระท่านก็เมตตาไห้ไปตามที่ขอ 

สามโจรวัยรุ่น ยกมือไหว้ พระธุดงค์ ก่อนควักมีดโชว์ กวาดเรียบเงินในย่าม ปล้นเสร็จขอพระให้พร

ตามข้อมูลระบุว่า พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมงฺคโล อายุ 31 ปี 9 พรรษา เจ้าสำนักอารามดงสามหมื่น ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ออกเดินธุดงค์เพื่อแสวงบุญตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา จุดหมายปลายทางที่ วัดธารทหาร หลวงพ่อพัฒน์วัดห้วยด้วน ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ รวมระยะทาง 370 กิโลเมตร 


โดย พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ ออกเดินธุดงค์คนเดียวด้วยเท้าเปล่าไม่มีลูกศิษย์ หรือญาติโยมติดตาม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 ตามเส้นทางลำพูน - เถิน - ตาก เข้าสู่ จ.กำแพงเพชร ระหว่างทางขณะเดินธุดงค์ ได้รับบาดเจ็บเหยียบใส่แก้วแตกบาดเท้าเลือดไหลอาบ ต้องหยุดพักทำแผล และตลอดเส้นทางมีญาติโยมนำอาหารมาใส่บาตร 

สามโจรวัยรุ่น ยกมือไหว้ พระธุดงค์ ก่อนควักมีดโชว์ กวาดเรียบเงินในย่าม ปล้นเสร็จขอพระให้พร


ทั้งนี้ พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ จะรับเพียงนำดื่มเท่านั้น ไม่รับปัจจัยที่ญาติโยมนำมาถวายจะคืนกลับให้เขาไป และระหว่างทางท่านพระครูยังได้ประสบเรื่องราวมากมาย พบว่าหลายวัดขาดแคลนทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภค ท่านก็ได้ช่วยเหลือไปรายละเล็กละน้อยจากเงินที่นำติดตัวมา และยังพบเห็นความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ทั้งที่ศรัทธาและไม่ศรัทธาพระธุดงค์
 

และล่าสุดท่านพระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมงฺคโล ท่านได้เดินทางถึงรอยต่อของ จ.ตาก กับ จ.กำแพงเพชร ในช่วงใกล้รุ่งเช้าวันที่ 12 มิ.ย.65 ขณะที่ท่านพระครูปักกลดนั่งสวดมนต์อยู่ในศาลาริมทาง มีวัยรุ่น 3 คนมาจอดรถแล้วถามท่านว่า  "ท่านมาจากไหน .. จะไปไหน" ท่านพระครูตอบว่า "มาจากลำพูนจะไปนครสวรรค์"  


ก่อนจะมีโยมท่านหนึ่งเดินมายืนใกล้ๆ แล้วบอกเบาๆ ว่า "ท่านครับผมมีมีด" จากนั้นก็ควักมีดให้ดู ถือว่ามารยาทคนทางนี้ดีมาก แนะนำตัว แนะนำของให้ดู พระท่ายเลยว่า "เจริญพรโยม" โยมก็พูดต่อว่า "พวกผมขออะไรท่านได้มั้ย" ก็ตอบว่า "ได้สิ เจริญพร" จากนั้นพวกโยมก็บอกว่า "ผมขอดูย่ามท่านหน่อย" พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ ก็ตอบไปว่า "ได้สิ ตามสบายโยม"  และก็ยื่นย่ามให้ 

สามโจรวัยรุ่น ยกมือไหว้ พระธุดงค์ ก่อนควักมีดโชว์ กวาดเรียบเงินในย่าม ปล้นเสร็จขอพระให้พร


จากนั้น โยมก็ขอเงินมี 400 กว่าบาท ที่เตรียมไว้ติดย่ามมาจากที่วัดไปทั้งหมด และอีกคนก็ขอ แผ่นโซล่าเซลล์ใช้ชาร์จโทรศัพท์ไป  อีกคนก็ขอไฟฉาย  ก็ได้ให้ไป  และโยมทั้งสามคนก็กราบขอบคุณเรา และบอกว่า "ผมขอพรหน่อยสิ" เลยให้พรไป "ขอให้โชคดีนะ โชคดีกับทางที่โยมเลือก" และโยมทั้งสามยังบอกว่า "ท่านเดินไป ข้างหน้าเสาไฟฟ้าต้นที่ 3 ระวังหน่อยนะ พวกผม ทำแก้วแตกไว้ ผมห่วงครับ"  


"ขอบใจโยมมากนะ อาตมาแค่เก็บมาเล่าไว้ ไม่มีกรรมใดๆ เพราะเขาไม่ได้ ขโมย ไม่ได้ข่มขู่ เขาแค่แนะนำมีด และขอดีๆ ก็เมตตาไห้ไปตามที่ขอ ไม่มีกรรม ไม่โกรธ ไม่คิดอคติ แค่เล่าไว้ หากเราถือเมตตาไม่หวงแหน อันตรายก็ไม่เกิดขึ้น เจริญธรรม" 

สามโจรวัยรุ่น ยกมือไหว้ พระธุดงค์ ก่อนควักมีดโชว์ กวาดเรียบเงินในย่าม ปล้นเสร็จขอพระให้พร
ภาพจาก Lapaz Cho