ราชกิจจาฯ ประกาศ แต่งตั้ง "ภิรัตน์ เจียรนัย" เป็น ตุลาการศาลปกครองสูงสุด

ราชกิจจาฯ ประกาศ แต่งตั้ง "ภิรัตน์ เจียรนัย" เป็น ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ประกาศ ณ วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ แต่งตั้ง "ภิรัตน์ เจียรนัย" เป็น ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ประกาศ ณ วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ความว่า

ราชกิจจาฯ ประกาศ แต่งตั้ง "ภิรัตน์ เจียรนัย" เป็น ตุลาการศาลปกครองสูงสุด

 

เมื่อ 16 มิถุนายน 2565 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด โดยระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งตุลาการในศาลชั้นต้น ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน 6 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ซึ่งคณะกรรมการตุลาการศาลปกครองและวุฒิสภาได้ให้ความเห็นชอบแล้ว ตามประกาศนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น

โดยที่คณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ในการประชุมครั้งที่ 287-12/2564 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ได้มีมติให้ชลอการนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายภิรัตน์ เจียรนัย ตุลาการในศาลปกครองชั้นต้น ตำแหน่งอธิบดีศาลปกครองนครสวรรค์  ให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นผู้ที่คณะกรรมการตุลาการศาลปกครองและวุฒิสภาได้ให้ความเห็นชอบในคราวเดียวกันกับการแต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน 6 ราย ดังกล่าวข้างต้น

ออกไปก่อนเพื่อให้คดีที่ นายภิรัตน์ เจียรนัย ถูกฟ้องร้องต่อศาลอันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่สิ้นสุดลงเสียก่อน ซึ่งบัดนี้ศาลได้ยกฟ้องในคดีดังกล่าวและคดีถึงที่สุดแล้วและคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ในการประชุมครั้งที่ 291-3/2565 เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายภิรัตน์ เจียรนัย ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตามมาตา 15 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายภิรัตน์ เจียรนัย อธิบดีศาลปกครองนครสวรรค์ ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564

ประกาศ ณ วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี

 

ราชกิจจาฯ ประกาศ แต่งตั้ง "ภิรัตน์ เจียรนัย" เป็น ตุลาการศาลปกครองสูงสุด