ด่วน ไฟไหม้โรงงานผสมสี ในซอยวงศ์แพทย์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นักดับเพลิงบาดเจ็บ 2 นาย พนักงานได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย

วันที่ 18 มิ.ย. 65  เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานผสมสีแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในซอยวงศ์แพทย์ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งทำงานเต็มที่ก่อนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเกิดการระเบิดซ้ำรอบสอง จนไฟลุกท่วมใส่ตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในขณะนั้นจนต้องพากันพยุงตัวออกจากที่เกิดเหตุเพื่อปฐมพยาบาล พบว่ามีนักดับเพลิงบาดเจ็บ 2 นาย และมีพนักงานได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว  

 

ด่วน ไฟไหม้โรงงานผสมสี  นักดับเพลิง - พนักงานโดนแรงระเบิดบาดเจ็บ 4 ราย
 

หลังได้รับแจ้งเหตุในเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยกว่า 10 แห่ง เข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชม. เพลิงจึงสงบลง 

 

ด่วน ไฟไหม้โรงงานผสมสี  นักดับเพลิง - พนักงานโดนแรงระเบิดบาดเจ็บ 4 ราย
 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ดัดแปลงใช้ประกอบกิจการผสมสี ทำให้ภายในโรงงานดังกล่าวมีถังสีและถังเคมีจำพวกทินเนอร์จำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีในขณะเกิดเหตุ ทางด้าน พ.ต.ต. สิทธิพงศ์ ปานไทสง สารวัตรสอบสวนสภ.บางพลี  เจ้าของคดี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีพนักงานจำนวนหนึ่งกำลังทำงานตามปกติ แล้วจู่ๆก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้งที่ชั้น 2 ของตัวอาคาร จากนั้นเพลิงก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาระงับเหตุ ในเบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ จากนี้หลังความร้อนในตัวอาคารหมดไปก็จะประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและจะเชิญทางด้านเจ้าของโรงงานและผู้เกี่ยวข้องเข้าสอบปากเพิ่มเติมอีกครั้ง 

 

ด่วน ไฟไหม้โรงงานผสมสี  นักดับเพลิง - พนักงานโดนแรงระเบิดบาดเจ็บ 4 ราย