เผยคำสอน "พระอาจารย์แจ้" ฝากให้ศิษย์คิด

เผยคำสอน พระอาจารย์แจ้ วัดน้อมประชาสรรค์ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ลั่น ใจของพระอาจารย์มีแค่พ่อกับแม่ พระพุทธเจ้าไม่ได้เลี้ยง

จากกรณี “พระครูสมุห์ตะวัน อิทฺธิโชโต” หรือ “พระอาจารย์แจ้” วัดน้อมประชาสรรค์ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่โด่งดังจากพิธีรดน้ำมนต์ และสักยันต์ในวัด ซึ่งล่าสุดได้มีการเผยคลิปของ “พระอาจารย์แจ้” ที่ตอบคำถามลูกศิษย์ เรื่องมีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นพระที่ยังหนุ่มอยู่ ยังพรรษาน้อย แต่มานั่งเสกของได้แล้วหรือ แล้วการขับเรือช่วยน้ำท่วม ทำยาแก้โควิด มาอาบน้ำมนต์ มาสักเสกเลขยันต์ เป็นกิจของสงฆ์หรือไม่ 

 

เผยคำสอน "พระอาจารย์แจ้" ฝากให้ศิษย์คิด

โดยพระอาจารย์แจ้ ได้ตอบคำถามดังกล่าวอย่างดุเดือดว่า ทำได้อย่างตนหรือไม่ ติคนอื่นได้ แต่ต้องติตัวเองก่อนว่าตัวเองดีขนาดไหน เกิดมาในแผ่นดินแล้ว เหยียบแผ่นดินแล้วให้หนักแผ่นดิน ทำคุณงามความดีอะไรให้กับแผ่นดินบ้าง ถ้าทำคุณงามความดี ตอบแทนคุณแผ่นดินไม่ได้ ช่วยเหลือสังคมไม่ได้ ก็อย่าไปติใครเขาเลย ถ้ารู้มาก เขาเรียกว่าคนรู้มาก สักแต่ว่ารู้แต่ทำไม่ได้ จริงไหม จบดอกเตอร์ลองให้มานั่งสักยันต์สิทำได้ไหม จบปริญญาเอก ปริญญาตรี มีจิตใจอาสาช่วยเหลือสังคมบ้างไหม โดยเมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก 

 

เผยคำสอน "พระอาจารย์แจ้" ฝากให้ศิษย์คิด

 

เผยคำสอน "พระอาจารย์แจ้" ฝากให้ศิษย์คิด
 

ล่าสุด ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า buddhistchange ได้โพสต์คลิปคำสอนพระอาจารย์แจ้โดยในคลิปพระแจ้ได้บอกว่าถึงพระอาจารย์จะมาศึกษาพระพุทธศาสนา พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งทางใจ แต่พระอรหันต์ นี่ใจของพระอาจารย์มีแค่พ่อกับแม่ จำคำพระอาจารย์ไว้ เขาบอกว่าจงยกพ่อแม่ขึ้นไว้บนเหนือหัว เอาพระพุทธเจ้ามาไว้กลางหน้า เอาครูบาที่สั่งสอนเรามาไว้ในใจแค่นั้นเอง ใครจะว่าพระอาจารย์ยังไงก็ช่าง อาจารย์ไม่สน เขาบอกนับถือทำไมอย่างนั้นอย่างนี้ พระสูงกว่าพระพุทธเจ้าท่านอรหันต์ จริงครับพระพุทธเจ้าท่านอรหันต์จริงๆ ท่านเก่งท่านรู้หลายๆอย่าง แต่พระพุทธเจ้าไม่ได้เลี้ยงผม

 

เผยคำสอน "พระอาจารย์แจ้" ฝากให้ศิษย์คิด

 

 

 

 

ชมคลิป