"อัจฉริยะ" แจ้งความ "ทนายเดชา" หลังให้สัมภาษณ์สื่อว่าตนหลอกแม่แตงโม พร้อมเดินหน้าฟ้องสื่อเหตุไลฟ์สดพาดพิงถึงครอบครัวตนในลักษณะสร้างความเสียหาย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมการเดินทางมาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรพระประแดง เพื่อแจ้งความเอาผิดทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และในครั้งนี้นายอัจฉริยะได้มีการนำพยานไปให้ข้อมูลกับตำรวจด้วย

นายอัจฉริยะระบุว่า ก่อนหน้านี้ทนายเดชาได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนและได้มีการกล่าวอ้างว่าตนได้ไปหลอกลวงคุณแม่แตงโม ซึ่งในคดีวันนี้เป็นคดีที่ 5 จากการที่ได้มีการฟ้องศาลเอง และมีการแจ้งความทางโรงพักต่างๆ ซึ่งสัปดาห์หน้าก็มีอีก 3 คดีที่ได้มีการไล่เรียงและถอดเทปตั้งแต่ทนายเดชาพูดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 15 คดี เบื้องต้นเขาได้รับหมายศาลแล้ว และต้องรอรับหมายเรียกอีก

 

อัจฉริยะ"แจ้งความอดีตเพื่อนรัก "ทนายเดชา"  หลังพูดไม่เข้าหูคดีแตงโม

นอกจากนี้นายอัจฉริยะยังได้มีการฝากถึงสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าว โดยเฉพาะตนไม่ได้มีความขัดแย้งกับสื่อมวลชน นอกจากนี้นายอัจฉริยะยังได้มีการกล่าวถึงสื่อ สื่อหนึ่ง ที่ได้มีการไลฟ์สดสัมภาษณ์ และได้มีการพูดพาดพิงถึงครอบครัวทั้งภรรยาและลูกสาวของตน ซึ่งตนได้มีการถอดเทปบทสนทนาดังกล่าวเพื่อที่จะนำไปฟ้องร้อง
แล้ว

 

อัจฉริยะ"แจ้งความอดีตเพื่อนรัก "ทนายเดชา"  หลังพูดไม่เข้าหูคดีแตงโม

 

พร้อมฝากไปถึงสื่อมวลชนในการเสนอข่าวให้อยู่ในจรรยาบรรณและกรอบของกฎหมาย ไม่ควรมาละเมิดถึงครอบครัวตน โดยระบุว่าจะพูดถึงตน ไม่ว่าแต่อย่ามาพูดถึงครอบครัวตนในลักษณะสร้างความเสียหาย หมดนี้ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์อย่างมากของสื่อมวลชน ซึ่งโดยส่วนตัวตนไม่อยากฟ้องสื่อมวลชน ซึ่งนี่ไม่ใช่รายแรกที่ตนได้มีการฟ้องโดยก่อนหน้านี้ได้มีการฟ้องในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว 

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งความตน ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ซึ่งการที่ตนไปรับทราบข้อกล่าวหาส่วนตัวไม่ได้มีความกังวล เพราะทั้งหมดแล้วศาลเป็นผู้ตัดสิน เบื้องต้นเรื่องนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าตนทำผิดหรือไม่อย่างไร 

 

อัจฉริยะ"แจ้งความอดีตเพื่อนรัก "ทนายเดชา"  หลังพูดไม่เข้าหูคดีแตงโม

 

และวันนี้ตนได้มีการนำพยานคนกลาง มาร่วมชี้แจงข้อเท็จจริง โดยเฉพาะเรื่องการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและได้มีการกล่าวอ้างนั้น เราต้องมีบุคคลที่ 3 มายืนยันว่าข้อความที่ได้มีการไลฟ์สดนั้นเข้าข่ายหมิ่นประมาทและทำให้ตนได้รับความเสียหายหรือไม่ ตนตนได้มีการเก็บคลิปทุกคลิปโดยเฉพาะคลิปที่ได้มีการพาดพิงถึงตนในลักษณะเสียหาย 

พร้อมฝากไปยังตำรวจ สิ่งที่ตนทำมันไม่ใช่เรื่องของความขัดแย้งแต่เป็นเรื่องของการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับสังคมและเรียกร้องให้กับน้องแตงโม ส่วนตัวตนไม่ได้มีความอคติกับตำรวจ และถ้าหากตำรวจชี้แจงได้ตนก็จบและไม่จำเป็นต้องมาดำเนินการ ทั้งเรื่องของการตรวจสอบคราบเลือดที่เรือ ซึ่งได้มีการตั้งข้อสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีการตรวจเรือ ถือเป็นการประกาศคลายความสงสัยให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง 

 

อัจฉริยะ"แจ้งความอดีตเพื่อนรัก "ทนายเดชา"  หลังพูดไม่เข้าหูคดีแตงโม