แจงสาเหตุ ผู้ต้องขัง “ทะลุแก๊ซ” เครียดแอบกินพาราเกินขนาด

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผย ผู้ต้องขัง “ทะลุแก๊ซ” เครียดแฟนตั้งท้อง แอบกินยาพาราจำนวนมากจนป่วย ส่ง รพ.ราชทัณฑ์ รักษาตัวปลอดภัยแล้ว ไม่ได้ฆ่าตัวตายในคุก

วันนี้ (27 มิ.ย.) นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยถึงกรณี นายอานนท์ นำภา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “ด่วน!!!  ผู้ต้องขังการเมืองทะลุแก๊ซ ฆ่าตัวตายในคุก ขอราชทัณฑ์แถลงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาการล่าสุดครับ” ว่า ผู้ต้องขังคนดังกล่าวเข้ามาเรือนจำ  เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. กับพวกรวม 11 คน โดยในเรือนจำจะมีการแจกยาพาราเซตามอลเพื่อรักษาอาการป่วยไข้ ปกติคนละ 2 เม็ดต่อวัน กระทั่งได้รับรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 24 มิ.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้ต้องขังมีอาการซึมๆ มึนๆ จึงเข้าไปสอบถามสาเหตุ ซึ่งบอกว่าตนเองเครียด คิดถึงแฟนกำลังท้อง จึงกินยาพาราเซตามอลจำนวนมาก แต่สามารถพูดคุยและเดินเองได้ปกติ ก่อนนำส่ง รพ.ราชทัณฑ์ รักษาตัว

 

แจงสาเหตุ ผู้ต้องขัง “ทะลุแก๊ซ” เครียดแอบกินพาราเกินขนาด

“ส่วนผู้ต้องขังกินยาพาราเซตามอลตอนไหนไม่ทราบแน่ชัด แต่เริ่มมีอาการไม่ค่อยดีช่วงคืนวันเสาร์ที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว รวมทั้งผู้ต้องขังลักลอบนำยาพาราเซตามอลจำนวนมากมาเก็บไว้กับตัวเองได้อย่างไรนั้นต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง”

นายนัสที เผยว่า นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องขังชายอีก 2 คน ที่มีบาดแผลหลังแขนนั้นเป็นรอยแผลถลอกคล้ายโดนหนามต้นไม้ขูดข่วน อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคนได้บอกว่าก่อนหน้านี้ที่จะเข้ามาเรือนจำก็เคยทำแบบนี้เมื่อเกิดอาการเครียด โดยทั้งสองคนระบุว่าเครียดและต้องการให้คนที่อยู่นอกเรือนจำได้เห็นใจที่ตนต้องถูกคุมขังในเรือนจำ

 

แจงสาเหตุ ผู้ต้องขัง “ทะลุแก๊ซ” เครียดแอบกินพาราเกินขนาด

นายนัสที กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้พูดคุยกับผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย และให้คำแนะนำว่า การจะให้ประกันตัวหรือไม่ต้องมีผู้ยื่นประกันตัวและเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมซึ่งไม่ควรที่จะก่อเหตุวุ่นวายใดๆ เพื่อจะเป็นผลดีถ้าหากมีการยื่นประกันตัว