อดีตผู้พิพากษา ลั่นถึง อัจฉริยะ หลังได้ยิน คำพูดแทงใจ

"ชนบท ศุภศรี" อดีตผู้พิพากษา ลั่นถึง "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" หลังได้ยิน คำพูดแทงใจ ชี้จะพูดอะไรก็ตามใจคุณ ...

มื่อไม่นานนี้นายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา โพสต์ข้อความบนเพจ “กฎหมายชนบท” ภายหลัง นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภคออกมาเปิดเผยผลตรวจดีเอ็นเอ ผ้าขาวที่อ้างว่าเป็นของ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เป็นของผู้ชาย ระบุว่า...

อดีตผู้พิพากษา ลั่นถึง อัจฉริยะ หลังได้ยิน คำพูดแทงใจ

 

“ผมยินดีให้ Fc คุณอัจฯ ด่าผม แต่เท่าที่คุยกับคุณแม่แตงโม คุณแม่ไม่ได้ เชื่อถือผ้าขาวที่บังแจ็คส่งมาให้คุณหมอคุณหญิงพรทิพย์แต่อย่างใด…และหลักฐานดังกล่าวไม่อาจฟังได้ว่าเป็นเจตนาฆ่าน้องแตงโม…ด้วยความเคารพจนป่านนี้ยังไม่พยานหลักฐานใดพิสูจน์ให้ศาลทราบว่าเป็นคนบนเรือมี “เจตนาฆ่า” น้องแตงโมเลย
 

…ในเมื่อเลือดที่ติดอยู่บนผ้าขาวเป็นของ “ผู้ชาย” ไม่ใช่ของ “ผู้หญิง” ก็พิสูจน์ได้แล้วว่า ไม่ใช่เลือดของน้องแตงโม…ผมขอเรียนว่าคุณแม่แตงโมต้องการพิสูจน์ในชั้นศาลว่าสาเหตุการตายของน้องแตงโมเกิดจากสาเหตุอะไร…คอยดูกันต่อไป อย่าเพิ่งด่วนสรุป ขอให้เป็นหน้าที่ของศาล ได้ไหมครับ……สติ สติ สติ ปัญญา ปัญญา ปัญญา…”

 

อดีตผู้พิพากษา ลั่นถึง อัจฉริยะ หลังได้ยิน คำพูดแทงใจ

 

 

ต่อมาทางนายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา ได้โพสต์ข้อความอีกว่า...ผมไม่ได้กินปูนร้อนท้อง ......น้องทนายต้น ลูกศิษย์ของผมซึ่งเป็นทีมทนายความของคุณอัจฯ เชิญผมไปดูการสาธิตของอาจารย์คุณหมอธวัชชัยที่บ้านศาสตราจารย์ ส. ซึ่งเป็นอาจารย์สอนวิชา"บุคคล"ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ให้ผมเมื่อปี พ.ศ. 2511

...ในวันดังกล่าวผมไปนั่งรอที่โรงรถที่เป็นที่เก็บเครื่องไม้เครื่องมือ คุณอัจฯ เอาขวานหงาย xo มาให้เป็นที่ระลึก 1 ขวด ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน คุณอัจฯ ไม่เคยคุยหรือปรึกษาคดีอะไรกับผม เพราะพูดคุยโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา จนกระทั้ง 1 ชั่วโมงผ่านไป อาจารย์หมอธวัชชัยได้มาสาธิตถึงใบพัดเรือขนาด 12-14 นิ้ว โดยนำหมอน ต้นกล้วย เนื้อหมู มาสาธิตให้ดู ระหว่างนั้นน้องทนายต้นไปซื้อเบียร์มาให้ผมดื่ม 2 ขวด ผมยังได้ถ่ายภาพการสาธิตบางช่วงบางตอนเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือและถ่ายภาพกับ ส.ส.เต้ที่มาร่วมดูการสาธิตด้วย

จวบจนเวลา2 ชั่วโมงผ่านไปการสาธิตของคุณหมอธวัชชัยก็สิ้นสุดลง จึงมีการนำเส้นทางการเดินเรือมาให้ทุกคนชม.

...ผมดูการนำเส้นทางการเดินรถของผู้เชี่ยวชาญยังไม่จบก็ใกล้ถึงเวลานัดหมายกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่พาต้าปิ่นเกล้า ก็ขอตัวกลับโดยมีน้องทนายต้นกับเพื่อนอีกคนหนึ่งไปส่ง ตอนลงจากรถยนต์ของน้องทนายต้นผมเดินเข้าไปในห้างพาต้าเพียงคนเดียว ไม่รู้ว่าผมเป็นตาแก่ขี้เมาตามที่คุณอัจฯ พูดได้อย่างไร ครับ...

( คุณอัจฯ จะพูดอะไรก็ตามใจคุณอัจฯ เถิดครับ )

 

อดีตผู้พิพากษา ลั่นถึง อัจฉริยะ หลังได้ยิน คำพูดแทงใจ