"ส.ส.เต้"ลั่น ถ้าพี่เป็นนักบินรบ เมื่อวาน เรียบร้อยไปแล้ว

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความหลัง ทหารเมียนมาส่งเครื่องบินรบมิก 29 ล้ำแดนเข้ามาเขตไทย

จากกรณีเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย. 65) ทหารเมียนมาส่งเครื่องบินรบมิก 29 ล้ำแดนเข้ามาเขตไทย 4-5 กิโลเมตร ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านแตกตื่นโรงเรียน 2 โรงเรียนประกาศหยุดเรียนฉุกเฉินทันที 

โดยเมื่อเวลา 12.00 น. อ.พบพระ จ.ตาก มีสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงกองพลน้อยที่ 6, กองกำลังเคเอ็นดีโอ และกองกำลังพีดีเอฟ ของรัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ (National Unity Government : NUG) อ.สุวาลี จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยงของเมียนมา ยังคงมีการสู้รบอย่างหนัก บริเวณตรงข้ามบ้านวาเล่ย์ใต้ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก

โดยทหารเมียนมาได้ส่งเครื่องบิน มิก. 29 บินล้ำเข้ามาเขตไทยจำนวน 1 ลำเข้ามาเขตไทย บริเวณบ้านวาเล่ย์ใต้ และบ้านวาเล่ย์เหนือ ประมาณ 4-5 กิโลเมตร จนมองเห็นใกล้ เพื่ออ้อมไปยิงจรวดใส่ที่มั่นฝ่ายต่อต้านฝั่งเมียนมาประมาณ 4 รอบ ขณะที่การบินล้ำมาเขตไทย ประกอบกับเสียงระเบิดฝั่งเมียนมา ทำให้ราษฎรในหมู่บ้านวาเล่ย์ทั้ง 2 หมู่บ้านแตกตื่น และมีชาวบ้านที่ได้รับความเสีย รถเป็นรอยคล้ายรูกระสุนปืน

"ส.ส.เต้"ลั่น ถ้าพี่เป็นนักบินรบ เมื่อวาน เรียบร้อยไปแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

ผมขอติงกองทัพอากาศว่า ท่านปกป้อง อธิปไตยแห่งราชอาณาจักรไทย ช้าไป เกรงใจพม่าเกินไป ให้เขาล้ำเข้ามา เพื่อไปยิงศัตรูเขา มันหยามกันมาก

ทหารควรจัดการก่อน อย่าเกรงใจผู้นำฝ่ายการเมือง ที่เกรงใจกัน ควรขึ้นบินก่อนยิงก่อนค่อยรายงาน ถ้าปกป้องอธิปไตยอย่างเข้มแข็ง ทำประชาชนอุ่นใจ ไม่ตกใจกลัว ไม่เป็นเครื่องมือของใครให้ไปโจมตีใคร

งบประมาณปี 66 ที่ กองทัพอากาศกำลังเข้าวาระ 2 ขอซื้อ F-35 งบ 13,800 ล้านบาท

เข้มแข็ง อุ่นใจ ผมจะสนับสนุนทันที

นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

โฆษกและกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฏร

"ส.ส.เต้"ลั่น ถ้าพี่เป็นนักบินรบ เมื่อวาน เรียบร้อยไปแล้ว

และยังโพสต์ต่ออีกว่า

เมื่อวาน ถ้าพี่เป็นนักบินรบ เรียบร้อยไปแล้ว

ยิงก่อนค่อยคุย

"ส.ส.เต้"ลั่น ถ้าพี่เป็นนักบินรบ เมื่อวาน เรียบร้อยไปแล้ว