ไม่ธรรมดา พนง. กทม. นั่งกินข้าวกับชัชชาติ แท้จริงเป็นถึงพระเอกโฆษณา

ไม่ธรรมดา พนักงาน กทม. นั่งกินข้าวกับชัชชาติ นึกว่า "เจ๋ง บิ๊กแอส" ที่แท้เป็นถึงพระเอกโฆษณาแบรนด์รองเท้าชื่อดัง...

กลายเป็นกระแสฮือฮาขึ้นมาทันทีกับภาพของ คนเก็บขยะหน้าเหมือน เจ๋ง บิ๊กแอส ที่ปรากฎตัวร่วมรับประทานอาหารอาหารกลางวันกับ นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพ โดยพนักงานทำความสะอาด 5 คนที่ร่วมทานอาหารกับผู้ว่าชัชชาตินั้น มาจากเขตจตุจักรทั้ง 5 คน ได้แก่

1.นางสาวกัลชนา เนตรวิจิตร ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (กวาด)
2.นางสาวพนม เทพประสิทธ์ ตำแหน่ง พนักงานสวนสาธานณะ บ2
3.นายศักดิ์เจริญ แย้มปู่ ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย)
4.นายก้าน ภิกษุณี ตำแหน่ง พนักงานประจำรถ (สูบสิ่งปฏิกูล)
5.นายฉัตรชัย แสงน้ำรัก ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)

 

ไม่ธรรมดา พนง. กทม. นั่งกินข้าวกับชัชชาติ แท้จริงเป็นถึงพระเอกโฆษณา

โดยพนักงานทั้งห้าถูกคัดเลือก จากผู้ที่มีความขยัน ตั้งใจทำงาน ผลงานดี มีจิตสาธารณะ โดยช่วงหนึ่งของบทสนทนานายชัชชาติ ได้สอบถามถึงลักษณะการทำงาน รวมทั้งสอบถามพนักงานว่าได้รับการบรรจุแล้วหรือไม่

ทั้งนี้ นาย ศักดิ์เจริญ แย้มปู่ หรือ อุ๋ย ทำงานในตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ประจำเขตจตุจักร ที่กลายเป็นกระแสฮือฮาเพราะมีใบหน้าคล้าย เจ๋ง บิ๊กแอส นักร้องดัง ซึ่งจากการตรวจสวบเพิ่มเติมก็พบว่า นาย ศักดิ์เจริญ นั้นดีกรีไม่ธรรมดา เนื่องจากเคยเล่นโฆษณาด้วย

โฆษณาตัวดังกล่าวนั้นเป็นของ Nike แบรนด์รองเท้าดัง โดยเป็นแคมเปญที่ว่าด้วยเรื่องรองเท้าที่ผลิตจากเศษขยะบนพื้นโรงงานของ Nike และนาย ศักดิ์เจริญ รับหน้าที่เดินส่งรองเท้ารุ่น Nike Space Hippie พร้อมกับนิยามขยะว่า “ขยะไม่ใช่ของเสียที่ทิ้งหรือใช้ไม่ได้ มันมีอีกหลายอย่างที่สามารถใช้ได้ เอาไปสร้างสิ่งของต่างๆ ได้ นำไปแปรรูปหรือทำอะไรนอกเหนือจากคำว่าทิ้ง”

 

ไม่ธรรมดา พนง. กทม. นั่งกินข้าวกับชัชชาติ แท้จริงเป็นถึงพระเอกโฆษณา