เพจดังแฉสิ้น กลโกงใหม่ มิจฉาชีพออนไลน์ กดทีเดียว อาจถึงขั้นหมดตัว

เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ เตือน กลโกงเครือข่ายมิจฉาชีพแบบใหม่ พัฒนาแฮคทั้งครอบครัว อาจสูญเงินเป็นล้าน

เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์ ระบุว่า ตอนนี้เครือข่ายมิจฉาชีพ ทำงานกันอย่างเป็นระบบและมีหลักการอย่างน่าประทับใจมากครับ จากข้อมูลเหยื่อรายหลังๆพบว่า มิจฉาชีพนั้น รู้แล้วว่า การทำเพจหลอกขายของนั้น ได้เงินน้อย นิดเดียว ไม่คุ้ม บัญชีม้าอยู่แป้บๆ โดนอายัดก็ต้องไปซื้อบัญชีม้ามาใช้ใหม่

ดังนั้นพวกนี้จะใช้เทคนิคผสมกันหลายรูปแบบ เริ่มจาก เพจปลอมหลอกขายของ เช่น หลอกขายจักรยานไฟฟ้า ตั้งราคาไว้ซักหลักพัน ถึงหลายพันหน่อย เพื่อคัดเหยื่อ จากนั้นถ้าเหยื่อที่มีกำลังซื้อ (ซึ่งน่าจะมีเงินเก็บในระดับนึง) ติดต่อไป มันก็จะหลอกเหยื่อให้กรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ เบอร์โทร อีเมล์ เลขบัญชี บลาๆ

จากนั้นมันอาจปิดเพจหนีไป แล้วหาจังหวะ ใช้เฟซอวตารแอคใหม่ ติดต่อไปคุยกับเหยื่อ เพื่อซื้อขายของ ขายสินค้า บลาๆ จากนั้นส่งลิงค์ที่เป็นการแฮคไลน์ให้เหยื่อกด

ถ้าเหยื่อหลงเชื่อ ถูกแฮคไลน์ มิจฉาชีพจะไม่รีบร้อนทำอะไรทันที แต่จะเข้าไปอ่านแชท ดูว่าเหยื่อคนนี้ เวลาคุยกับเพื่อนพ้อง คุยกับญาติ ใช้สรรพนามยังไง มีสำนวนการพิมพ์ยังไง ศึกษาจนแทบจะรู้ผังเครือญาติ ว่าเหยื่อมีญาติโกโหติกายังไงบ้าง

จากนั้นเมื่อข้อมูลครบถ้วน ทีมมิจฉาชีพ จะระดมติดต่อไปยังเพื่อนๆ และครอบครัวของเหยื่อ เพื่อหลอกยืมเงิน ระลอกเดียวได้เงินไปหลายล้าน

เพจดังแฉสิ้น กลโกงใหม่ มิจฉาชีพออนไลน์ กดทีเดียว อาจถึงขั้นหมดตัว

ยังไม่จบ จากนั้นมันก็จะหลอกเพื่อนๆและญาติของเหยื่อเพื่อแฮคไลน์ของพวกเขาเหล่านั้น แล้วขยายขอบเขตการแฮคไปเรื่อยๆ

วิธีการนี้สามารถทำได้ถึงหลักร้อยล้านในไม่กี่ระลอก

ระวังครับ มิจฉาชีพไม่โง่ และมันฉลาดในระดับที่น่าสะพรึง แถมการทำงานยังมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ มีการกำหนดเป้าหมาย กำหนดจุดที่จะโจมตีเหยื่ออย่างแม่นยำ

ถ้ารัฐไม่รุกใส่พวกนี้แบบหนักๆ น่าจะมีคนไทยโดนมันหลอกลวงอีกเป็นมูลค่ามากมาย อาจถึงพันล้านเลยก็ได้

ส่วนพ่อแม่พี่น้องที่ใช้มือถือและเล่นโซเชี่ยล ถ้าเจอคนส่งลิงค์ให้กด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนในครอบครัว ถ้าลิงค์นั้นดูแปลกๆ ไม่น่าไว้ใจ

อย่ากดเด็ดขาด

เพจดังแฉสิ้น กลโกงใหม่ มิจฉาชีพออนไลน์ กดทีเดียว อาจถึงขั้นหมดตัว