"แซน"วิศาพัช พร้อม"กระติก"อิจศรินทร์ เเละทนายความ เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องทำคดีล่าช้า


   คืบหน้าจะล่าสุดคดีเเตงโม วันนี้ 7 ก.ค.65 "แซน"วิศาพัช มโนมัยรัตน์ และ"กระติก"อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์  เดินทางพร้อมทนายความส่วนตัว เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อนายกฤษฎา กสานติกุล รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด หลังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีแตงโมเป็นครั้งที่ 3

"กระติก-แซน" บุกร้องขอความเป็นธรรม สังคมตัดสินไปแล้ว พยายามให้เป็นฆาตกร
  โดย นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความของกระติก กล่าวว่า การยื่นขอความเป็นธรรมในครั้งนี้เป็นความประสงค์ของทางผู้ต้องหาทั้งหมดที่มีสิทธิยืนเพื่อให้อัยการสูงสุดเร่งรัดให้มีการฟ้องคดีโดยเร็ว เพราะถ้ายิ่งช้าผู้ต้องหาก็ยิ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมในทางเสียหายไม่จบสิ้น ส่วนการที่อัยการได้มีการนัดใหม่ว่าเป็นวันที่ 3 ส.ค. นายวิวัฒน์บอกว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้ยื่นและจะได้เร่งรัดในการทำสำนวน เพื่อฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดโดยเร็วจะได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในศาลต่อไป ซึ่งถ้าทางผู้ต้องหาไม่ได้กระทำความผิดก็ไม่มีความกังวลใดๆ เพียงแต่อยากเข้าสู่กระบวนการทางยุติธรรมโดยเร็ว

"กระติก-แซน" บุกร้องขอความเป็นธรรม สังคมตัดสินไปแล้ว พยายามให้เป็นฆาตกร

"กระติก-แซน" บุกร้องขอความเป็นธรรม สังคมตัดสินไปแล้ว พยายามให้เป็นฆาตกร
   ด้าน กระติก อิจศรินทร์ ระบุว่า อยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณ การออกมาร้องขอความเป็นธรรมก่อนหน้านี้ก็มีคนเข้าใจตนมากขึ้น และครั้งนี้ก็ออกมาเพื่อปกป้องสิทธิของตนเองตามรัฐธรรมนูญ เพราะคดีนี้ยังไม่เข้าสู่กระบวนการศาล แต่สังคมตัดสินไปแล้ว พยายามให้ตนเป็นฆาตกร แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังไม่ได้แจ้งข้อหาฆาตกรรม แต่ก็มีหลายคนไม่พอใจ สำหรับเหตุผลที่ไม่ร้องขอความเป็นธรรมแต่แรก เพราะอัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งมาตลอด เพราะทุกครั้งตนได้มีการเตรียมตัวเตรียมหลักทรัพย์ประกันประหนึ่งว่าจะมีการสั่งฟ้องในวันนี้ แต่ก็เลื่อนมาตลอด  ซึ่งเป็นเวลาเนิ่นนานหลายเดือนและไม่เคยมีใครมาชี้แจงเหตุผล

"กระติก-แซน" บุกร้องขอความเป็นธรรม สังคมตัดสินไปแล้ว พยายามให้เป็นฆาตกร

   จนวันนี้ที่มีอัยการจังหวัดมาชี้แจง แต่เป็นเพียงเหตุผลส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งการที่เลื่อนหลายครั้งก็ทำให้ตนโดนกระแสสังคมมาเรื่อยๆ แต่ก็เริ่มเข้าใจพฤติกรรมของชาวโซเชียลมากขึ้นแล้วซึ่งตนก็ไม่ได้กังวลอะไรแล้ว แต่สังคมต้องรับผลของการกระทำ หากตนเองจะฟ้องร้องกลับ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อฟ้องร้องกับบุคคลที่เข้ามาต่อว่ารวมแล้วกว่า 10 ราย ซึ่งเป็นบุคคลที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ทำให้ตนเองเสียหายผ่านทางโซเชียลมีเดียทั้งสิ้น และหลังจากนี้คาดว่า อีก 3 คนบนเรือจะเข้ามายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมด้วยเช่นกัน 

 

ส่วนประเด็นที่แม่แตงโม ถอนฟ้องคดีฆาตกรรม เพิ่งทราบข่าวเมื่อเช้านี้ ก็เป็นสิทธิของแม่ เราก็ตั้งรับว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ซึ่งต้องคุยกับทีมทนายอีกครั้ง ขณะที่โทรศัพท์มือถือที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกไปตรวจสอบ มองว่า "ไม่เจอควรจบ" ส่วนตัวอยากเป็นจำเลย เพราะขณะนี้ประเด็นออกมาไม่จบสิ้น ซ้ำซ้อน เรามีสิทธิปฏิเสธไม่ให้ตรวจดูโทรศัพท์ตามรัฐธรรมนูญ

 

  ส่วน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน เปิดเผยว่า อาจใช้สิทธิในการฟ้องกลับผู้ฟ้องเท็จที่ดำเนินการถอนฟ้อง ส่วนศาลจะพิจารณาอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ โดยการร้องขอความเป็นธรรมวันนี้ไม่ได้กล่าวโทษอัยการ แต่ผู้ต้องหามีสิทธิร้องขอความเป็นธรรม ให้ทำคดีโดยรวดเร็วเที่ยงธรรม 

"กระติก-แซน" บุกร้องขอความเป็นธรรม สังคมตัดสินไปแล้ว พยายามให้เป็นฆาตกร

  ด้าน เเซน วิศาพัช กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่สืบสวนขอโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาเพื่อสืบหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่ตนไม่ได้ให้ไป โดยตนเข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมข้อมูลในโทรศัพท์มือถือเป็นวัตถุพยานแต่แรกแล้ว ขณะนี้ในโทรศัพท์มีแต่เรื่องส่วนตัว รู้สึกเบื่อกับคนที่ขุดคุ้ยซ้ำซาก ไม่จบสิ้น อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินไปตามหลักการและเหตุผล ไม่ใช่ตามกระแสสังคม หลังจากนี้จะดำเนินการให้ถึงที่สุดกับคนที่ชอบละเมิด ขณะนี้มี 4 ราย หากผิดควรออกมาขอโทษ และเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นหลัง พร้อมขอให้บุคคลที่ออกมากล่าวหาตนเอง "เก็บหลักฐานทิพย์ไปโชว์ในเมืองทิพย์"

ชมคลิป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม thainewsonline