เพจดัง เปิดข้อมูลเตือนชัดๆ กินน้ำหวานแทนน้ำเปล่า ถึงขั้นเสียชีวิตได้

เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ออกมาโพสต์ข้อมูล เตือนสำหรับผู้ที่ชอบกินน้ำหวานแทนน้ำ เลวร้ายที่สุด ถึงขั้นเสียชีวิตได้

เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ข้อความโดยระบุว่า 

จากข่าวเมื่อเช้าที่หญิงสาวคนนึงโพสเป็นอุทาหรณ์ ว่าเธอเป็นคนที่ไม่กินน้ำเปล่า แต่กินน้ำอัดลม น้ำหวาน นมเปรี้ยว น้ำผลไม้ บลาๆ แทนน้ำ จนวันนึงเธอป่วยหนัก อาการเหมือนเส้นเลือดในสมองตีบ ไปหาหมอ หมอบอกเลือดหนืด เพราะเธอไม่กินน้ำเปล่าเลย

พ่อแม่พี่น้องคงสงสัยว่า ไอ้ภาวะเลือดหนืดที่ว่ามันคืออะไร เกิดจากการกินน้ำหวานเยอะๆได้จริงมั้ย

ตอบว่า ได้เด้อ

ภาวะที่ว่าเรียกว่า Hyperosmolar Hyperglycemic State หรือ HHS คือ ภาวะเลือดมีความเข้มข้นสูงจากภาวะน้ำตาลในเลือดเกิน เป็นหนึ่งในภาวะฉุกเฉินของคนที่เป็นโรคเบาหวาน ซึ่งอันตรายมากๆ

ถ้าคุณกินน้ำหวานบ่อยๆ กินแบบประจำเลย วันละสามเวลา กินแทนน้ำ อะไรแบบนี้ มันจะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นเบาหวาน ซึ่งหากเป็นหนักๆ มันจะทำให้คนๆนั้น มีน้ำตาลในเลือดสูงมากๆ จนทำให้เลือดมีความหนืดสูง

คนไข้ที่มีอาการนี้ก็จะทำให้ เยี่ยวบ่อย อ่อนเพลีย ซึม หมดสติ และถึงขั้นเสียชีวิตได้ ถ้ารักษาไม่ทัน

เพจดัง เปิดข้อมูลเตือนชัดๆ กินน้ำหวานแทนน้ำเปล่า ถึงขั้นเสียชีวิตได้

อันนี้คือภาวะฉุกเฉินเฉียบพลันจากเบาหวาน นอกจากนั้นหากไม่ได้รักษาต่อเนื่อง ไม่คุมอาหาร ไม่ออกกำลังกาย ปล่อยไปนานๆ ก็จะเป็นเส้นเลือดในสมองตีบแตกได้

ก็เอาเป็นว่าระวังเรื่องเบาหวานกันหน่อยครับ มันอันตรายจริงๆ และงานวิจัยก็บอกว่า การกินน้ำหวานๆ เครื่องดื่มหวานๆเป็นประจำ พวกนี้มีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงในการเป็นเบาหวานสูงมาก

ดังนั้นพวกน้ำหวานๆนี่เป็นไปได้พยายามอย่ากินบ่อย หรือพยายามดูพวกที่น้ำตาลไม่เยอะ แบบพวกสูตรผสมหญ้าหวาน ผสมสารให้ความหวานอื่นๆ ซึ่งพวกนี้จะลดปริมาณน้ำตาลในเครื่องดื่มได้พอสมควร หรือแจ่มสุด ก็กินน้ำเปล่า น้ำชาแบบชงไม่ใส่น้ำตาลไรงี้ จัดว่าแจ่มครับ

แต่น่าห่วงนะ เพราะคนไทยทุกวันนี้กินหวานจนน่ากลัว เคยเห็นพวกร้านชงกาแฟ ชงโกโก้ขาย บางสูตร แม่งเอ๊ย นมข้นหวานครึ่งแก้ว กินกันได้ไงนิ

เพจดัง เปิดข้อมูลเตือนชัดๆ กินน้ำหวานแทนน้ำเปล่า ถึงขั้นเสียชีวิตได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline