ม.จ.จุลเจิม ส่งข้อความจากใจ ถึงชัชชาติ ปมไม่เปิดเพลงสรรเสริญฯ ก่อนฉายหนัง

ม.จ.จุลเจิม ยุคล ส่งข้อความจากใจ ถึงใจ ถึง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ถึงเรื่องการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนฉายหนังกลางแปลง

ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ระบุข้อความว่า เกี่ยวกับ กรุงเทพฯ กลางแปลง

ศิลป และวัฒนธรรมของประเทศชาติเปลี่ยนไปเสียแล้ว

- ในอดีตหนังกลางแปลง ขายยายังมีประโยชน์ต่อชาวบ้าน แต่ก็แอบแฝงแค่โฆษณา​ชวนเชื่อ​ต่อต้านคอมมิวนิสต์​ #มีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกครั้งก่อนหนังฉาย

- แต่ในปัจจุบันหนังกลางแปลงมันแอบแฝง​เพื่อล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมพวกชังชาติและพวกล้ม​เจ้า​เข้ามาร่วมกัน​อย่างถูกต้อง​ตามกฎหมาย​ #ก่อนหนังฉายไม่มีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี​ เลย มีแต่นำพวกนักร้องที่สนับสนุน​ยกเลิก ม.112 มาเล่นดนตรี​แทน

ม.จ.จุลเจิม ยุคล
ขอบคุณ และขออนุญาต คุณสุเทพ ศิลปงาม

ม.จ.จุลเจิม ส่งข้อความจากใจ ถึงชัชชาติ ปมไม่เปิดเพลงสรรเสริญฯ ก่อนฉายหนัง

 

และยังได้โพสต์ข้อความต่ออีกว่า 

จากใจ ถึงใจ

ท่าน ผู้ว่าฯ กทม ชัชชาติครับในฐานะท่านเป็นเจ้าของ

วิคหนังกันแปลง ควรจะสืบสานวัฒนธรรม ประเพณี ก่อนการฉายภาพยนต์ ไม่ว่าในโรงภาพยนตร์หรือกลางแปลง จะมีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี และ การยืนถวายความเคารพก่อนหนังฉายทุกครั้ง เราคนไทยได้ถือปฏิบัติกันมานานแล้ว และยังไม่มีการล้มเลิกประเพณีดังกล่าว ส่วนใครจะยืนถวายความเคารพหรือไม่ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลของบุคคลนั้นๆ ดังนั้นจึงขอ บอก (เตือน) ท่านด้วยความเคารพ เรามีวัฒนธรรมและประเพณี ทีปฏิบัติกันมานานแล้ว เรื่อง #การเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี และการยืนถวายความเคารพก่อนหนังฉายตั้งแต่สมัย ปู่ ย่า ตา ยาย มานานแล้ว ขอให้ท่านผู้ว่า ชัชชาติ คิดดูให้ดี และรอบคอบอย่าได้เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกเสีย ตามเสียงนก เสียงกา

ขอขอบคุณที่ได้ฟังความเห็น ติติงเล็กๆน้อยๆ นี้ จากผม การท้วงติง ตัวท่านผู้ว่า ชัชชาติ ถึงแม้ทัวร์จะลงผมเท่าไหร่ จะด่าว่าผมยังไงผมก็ไม่สนใจ แต่ขอให้ท่านผู้ว่าชัชชาติได้อ่าน และถือปฏิบัติ บ้างในสิ่งที่ผมติติง ผมถือว่าท่านผู้ว่า ชัชชาติ ยังเป็นคนไทยคนหนึ่งที่ยังเคารพ และนับถือ และแสดงความกตัญญูต่อ สถาบันพระมหากษัตริย์ ของประเทศไทย

ม.จ. จุลเจิม ยุคล

ม.จ.จุลเจิม ส่งข้อความจากใจ ถึงชัชชาติ ปมไม่เปิดเพลงสรรเสริญฯ ก่อนฉายหนัง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline