สาวไม่พอใจ โวยวัดสวดงานศพเสียงดังจนทำงานไม่ได้

สาวไม่พอใจ โวยวัดสวดงานศพเสียงดังจนทำงานไม่ได้ คนถ่ายคลิปสวนเดือดคนไทยเขารับได้กันหมด วัดนี้อยู่มา 400 กว่าปี

สาวไม่พอใจ โวยวัดสวดงานศพเสียงดังจนทำงานไม่ได้ กำลังเป็นประเด็นเดือดอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้  TikTok usermfdpfrczpi ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า "คุณคิดยังไงกับคนแบบนี้ ร้องเรียนวัดสวดศพเสียงดัง" ซึ่งในคลิปเป็นหญิงสาวรายหนึ่งที่เข้ามาพูดคุยกับคนในวัดแห่งหนึ่งเกี่ยวกับกรณีที่เธอร้องเรียนเรื่องที่ทางวัดสวดศพเสียงดังจนตัวเองทำงานไม่ได้ เนื่องจากคอนโดอยู่ติดกับวัด

 

สาวไม่พอใจ โวยวัดสวดงานศพเสียงดังจนทำงานไม่ได้ ชาวเน็ตคอมเม้นต์สนั่น

ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในนคลิป หญิงสาวคนดังกล่าวระบุว่า ตนเคยเสนอกับนิติฯ ของคอนโดแล้วเขาให้เสนอมาทำข้อตกลงร่วมกันกับวัดเรื่องเสียง ซึ่งมีเสียงผู้ถ่ายคลิปแทรกขึ้นมาว่า "นี่นะครับ คนไทยนะครับ วัดสวดศพ สวดไม่ได้ คนนี้บอกว่าเสียงดังคอนโดฯ เขา" ซึ่งหญิงสาวได้ตอบกลับว่า 'คุณไม่มีสิทธิ์ทำแบบนี้นะคะ' ด้านคนถ่ายคลิปจึงตอบกลับไปว่า "ผมให้คุณไปฟ้องผมเลยครับ ดูหน้าผม ถ่ายรูปผมไปฟ้อง"


ขณะที่หญิงสาวคนดังกล่าวก็บอกอีกว่าฟ้องทำไม ขณะที่คนถ่ายคลิปบอกว่าไปฟ้องเพื่อจับตน แต่หญิงสาวคนดังกล่าวไม่ใช่คนไทย วัดสวดศพแค่ครึ่งชั่วโมง ซึ่งเธอบอกว่าตนเข้าใจเหตุผลของทางวัด ตนโอเค เข้าใจว่าทางวัดไม่สามารถหยุดกิจกรรมทางศาสนาได้ ตนก็จะแจ้งไปยังนิติฯ คอนโดให้ทางนิติฯ แจ้งไปยังสำนักงานเขตและทำข้อตกลงร่วมกัน สาวโวยวัดสวดศพเสียงดัง

สาวไม่พอใจ โวยวัดสวดงานศพเสียงดังจนทำงานไม่ได้ ชาวเน็ตคอมเม้นต์สนั่น


นอกจากนี้ คนถ่ายคลิป ยังได้ถามกลับหญิงสาวอีกว่า เป็นคนไทยหรือเปล่า วัดสวดศพแค่ครึ่งชั่วโมงให้เวลาไม่ได้เลยเหรอ ที่บอกว่าเสียงดังจนทำงานไม่ได้ คนไทยเขารับได้กันหมด วัดนี้อยู่มา 400 กว่าปี คนเรามันต้องซึมซับศาสนา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่วัดได้อธิบายกับหญิงสาวว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่วัด เวลาจะมีงานอะไรตนก็ต้องไปทำเรื่องขอใช้เสียง ตนทำถูกต้องตามกฎหมายหมดทุกอย่าง 
 

ด้าน หญิงสาวก็แจ้งในมุมของตัวเองว่าถ้าหากทางวัดจะใช้เสียงก็รบกวนให้ไปแจ้งทางนิติฯ คอนโด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่วัดก็ตอบกลับว่าทางวัดไม่สามารถก้าวล่วงการทำงานของฝ่ายนิติฯ ของแต่ละคอนโดเพื่อแจ้งผู้อยู่อาศัยได้ อีกทั้งการสวดงานศพยังใช้เวลาไม่นาน ไม่ได้ไปทำความเดือดร้อนแก่ผู้อื่นทั้งวันอีกด้วย

สาวไม่พอใจ โวยวัดสวดงานศพเสียงดังจนทำงานไม่ได้ ชาวเน็ตคอมเม้นต์สนั่น


แน่นอนว่า หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง ต่างระบุว่าการที่จะซื้อบ้านหรือคอนโด เพื่ออยู่อาศัย ก็ต้องรู้อยู่แล้วบริเวณโดยรอบมีสภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร หากอยู่ใกล้วัดก็ต้องมีการสวดศพ มีงานวัดที่ต้องใช้เสียง อีกทั้งเจ้าหน้าที่วัดก็แจ้งเขตและทำตามกฎหมายแล้ว 


บางคอมเม้นต์ยังระบุว่าทีเที่ยวผับเสียงดังขนาดไหนยังทนได้ การอยู่ร่วมในสังคมต้องเปิดใจเพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก ขณะที่ความคิดเห็นแนะนำให้ทั้งสองฝ่ายใจเย็นๆ และพบกันคนละครึ่งทาง ทางวัดอาจจะต้องใช้เสียงเบาลง ส่วนผู้ที่อาศัยใกล้วัด ก็ต้องทำความเข้าใจว่าวัดต้องมีการใช้เสียงเป็นธรรมดา

สาวไม่พอใจ โวยวัดสวดงานศพเสียงดังจนทำงานไม่ได้ ชาวเน็ตคอมเม้นต์สนั่น

สาวไม่พอใจ โวยวัดสวดงานศพเสียงดังจนทำงานไม่ได้ ชาวเน็ตคอมเม้นต์สนั่น

 

คลิปจาก TikTok usermfdpfrczpi
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline