อาการล่าสุด "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง หลังรักษาตัวกว่า 7 เดือน

อาการล่าสุด "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง หลังรักษาตัวกว่า 7 เดือน ลืมตาได้เอง ควบคุมแขนชูสองนิ้วสู้ๆได้แล้ว ครอบครัวสุดดีใจ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าหมอชายแดน อัปเดทอาการล่าสุด น้องอุ้ม พยาบาลอุ้มผาง หลังเข้ารับการรักษาตัวจากอุบัติเหตุรถตู้พยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ชนกับรถบรรทุกพ่วงบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 65 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

อาการล่าสุด "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง หลังรักษาตัวกว่า 7 เดือน

 

อาการล่าสุด "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง หลังรักษาตัวกว่า 7 เดือน ทางเพจเผยความคืบหน้าอาการของน้องอุ้ม ดีขึ้นตามลำดับ ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มอบให้

น้องอุ้มสู้ๆ 

ล่วงเข้าเดือนที่ 7 หลังจากเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถีในแผนกศัลยกรรมประสาท ผ่านคืนวันที่โหดร้ายที่สุดในชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถรีเฟอร์ชนกับรถบรรทุกบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง น้องอุ้มเป็นพยาบาลบนรถรีเฟอร์คันนั้น วันแรกที่น้องประสบอุบัติเหตุเข้ารับการผ่าตัดโดยศัลยประสาทแพทย์หญิงคนเดียวของโรงพยาบาลแม่สอด 

หลังผ่าตัดน้องรอดชีวิตแต่อาการยังโคม่าน้องไม่ตื่น ไม่ขยับเลยเพราะสมองบวมมาก น้องได้ย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถีด้วยการประสานงานจากทางโรงพยาบาลแม่สอดและความช่วยเหลือจากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข มุ่งมั่นจะรักษาน้องอย่างดีที่สุด จะฟื้นฟูกายภาพให้น้องกลับมาใกล้เคียงปกติ อยากให้น้องกลับมาทำงานที่น้องรักและทุ่มเท อีกทั้งยังเป็นความหวังของคนอุ้มผางที่รอพยาบาลคนท้องถิ่นของพวกเขา 

น้องเข้ารับการรักษาในหอผู้ป่วยไอซียูนานกว่า 2 เดือนและย้ายออกมาพักฟื้นที่ห้องพิเศษเป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์มาตั้งแต่แรกจึงไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ คุณพ่อได้ย้ายไปช่วยราชการที่กรุงเทพ คุณแม่ไปเฝ้าที่โรงพยาบาลตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ครอบครัวทุ่มเทเสียสละไปดูแลอย่างเต็มที่ 24 ชั่วโมง ทีมโรงพยาบาลราชวิถีดูแลน้องเป็นอย่างดี โดยเฉพาะทีมกายภาพบำบัดที่มีบทบาทมากๆในช่วงหลัง จากที่น้องนอนโคม่าติดเตียงใช้เครื่องช่วยหายใจ

จนวันนี้น้องลืมตาเองได้ สื่อสารเข้าใจคำสั่งง่ายๆได้ นั่งได้โดยการประคอง หัดเกาะยืน แขนขาซ้ายอ่อนแรงเคลื่อนไหวในแนวราบได้ แขนขาขวามีแรงเกรด 4 สามารถบริหารเองและชูสองนิ้วสู้ๆ ได้แล้ว ทุกคนดีใจมากๆ 

 

อาการล่าสุด "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง หลังรักษาตัวกว่า 7 เดือน

 

เงินกองทุนช่วยเหลือน้องอุ้มที่พวกเราได้ร่วมบริจาคทั่วประเทศผ่านบัญชีกลุ่มการพยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผางจนถึง 4 เมษายน 2565 เป็นเงิน 1,710,254.56 บาท ได้มอบให้คุณพ่อคุณแม่เป็นค่าใช้จ่ายในช่วงรักษาตัวโดยแบ่งจ่ายเป็นรายเดือนตามความเหมาะสมและเตรียมไว้สำหรับอนาคต 

 

อาการล่าสุด "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง หลังรักษาตัวกว่า 7 เดือน

 

เมสเสจที่น้องอุ้มส่งมาให้พวกเราในวันนี้คือ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นขอให้ สู้ สู้ ร่างกายและจิตใจของมนุษย์แข็งแกร่งและมหัศจรรย์แค่ไหน และทุกชีวิตสามารถเริ่มใหม่ได้เสมอ ครอบครัวและการช่วยเหลือซัพพอร์ตจากมนุษย์ด้วยกันไม่ว่าเรื่องใดๆสำคัญต่อการรอดชีวิตของมนุษย์คนหนึ่งมากๆ ต้นทุนสุขภาพที่ดี สุขภาพที่แข็งแรงจากการออกกำลังกายสม่ำเสมอ จิตใจที่ดีของน้องอุ้มเป็นเหตุหลักให้ฟื้นฟูได้เร็วขึ้น 
ขอขอบคุณทุกๆท่านที่มีส่วนช่วยน้องอุ้มมาตลอดนะคะ

โรงพยาบาลราชวิถี 
กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
รพ. แม่สอด รพ อุ้มผาง
พลังใจจากทุกๆท่านทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก
อีกไม่นาน พวกเราคงจะได้เห็นหน้าหวานๆ และได้ยินเสียงใสๆของน้องอุ้มอีกครั้งแน่นอนค่ะ

 

อาการล่าสุด "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง หลังรักษาตัวกว่า 7 เดือน

 

ขอบคุณ เรื่องเล่าหมอชายแดน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline