ครูได้รับจดหมาย ยายนักเรียนขอนมให้หลาน หลังต้องเลี้ยง 4 คน อ่านแล้วสงสารมาก

ครูได้รับจดหมาย ยายนักเรียนขอนมให้หลาน หลังต้องเลี้ยหลานเอง 4 คน อ่านแล้วสงสารมาก ชาวเน็ตน้ำตาซึมทั้งโซเชียล!

รียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจมาก เมื่อคุณครูหนุ่มท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวสุดเศร้า หลังได้รับจดหมายจากคุณยายของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ซึ่งในจดหมายเขียนว่า “"คุณครูคะ พอใจกับน้องชายเขา แม่เขาทิ้ง ยายลำบากจริง ๆ เลยค่ะ ยายขอความกรุณาครูเอ้หน่อยนะคะ ยายขอนมให้เด็กหน่อยนะคะ กราบขอบคุณค่ะ”

 

โดยคุณครูได้โพสต์ระบุว่า “#ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกเหมือนกันไหม ในเช้าวันจันทร์ มีเด็กน้อยคนหนึ่งเดินเอากระดาษใบน้อยๆที่พับอยู่มาให้ผม แล้วบอกว่า "ยายหนูฝากมาให้ครู....ค่ะ" เมื่อได้เปิดอ่านดู ข้อความในกระดาษมันทำให้ผมรู้สึกเศร้า หดหู่ใจแต่เช้าเลย เด็กน้อยไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าข้อความในกระดาษเขียนอะไรไว้บ้าง ครูได้แต่ลูบหัวเด็กน้อย แล้วบอกว่าเย็นนี้มาเอานมกับครูกลับไปกินที่บ้านด้วยนะ /อยากจะช่วยเขามากกว่านี้นะ แต่ก็คงช่วยอะไรมากไม่ไหว ครูคงได้แต่สอนดูแลให้ความรู้ ความอบอุ่นเขา หวังให้เด็กน้อยได้เติบโตมาเป็นเด็กดี เป็นคนดีที่มีคุณภาพในสังคม #ผมไม่ได้ต้องการอะไรจากใคร แค่อยากจะบันทึกเรื่องราวที่พบเจอเอาไว้เล่าสู่กันฟังเท่านั้นเอง ชีวิตการทำงานของผมที่ได้มาสอนเด็กโรงเรียนวัดเล็กๆแห่งหนึ่ง มักจะได้พบเจอเรื่องราวแบบนี้อยู่เรื่อยๆเลย มันทำให้ผมรู้สึกโคตรอยากจะรวยเลยวะ จะได้ช่วยเหลือเด็กๆทุกคนให้เต็มที่เลย”

 

ครูได้รับจดหมาย ยายนักเรียนขอนมให้หลาน หลังต้องเลี้ยง 4 คน อ่านแล้วสงสารมาก

หลังจากนั้น คุณครูได้เดินทางไปมอบเงินให้กับคุณยายที่บ้านโดยระบุว่า “วันนี้ผมได้เอานม ขนมและมีเงินส่วนหนึ่งที่มีเพื่อนพี่น้องบริจาคมาให้ผม นำไปมอบให้ครอบครัวคุณยายและเด็กๆเรียบร้อยแล้วนะครับ มันอาจจะไม่ได้เยอะอะไร และคงไม่ได้ทำให้ครอบครัวนี้อยู่ดีมีสุขอะไรขึ้นมา แต่จากการได้พูดคุย ผมเชื่อว่าอย่างน้อยมันก็ทำให้คุณยายมีกำลังใจและแรงใจขึ้นมาบ้าง และก็ได้เห็นรอยยิ้มที่สดใสของเด็กๆด้วย จากที่ได้พูดคุยกับคุณยายนะครับ รายละเอียดเยอะมากๆๆๆ เอาคร่าวๆ คุณยายพึ่งผ่าตัดต้อหินที่ดวงตามา ทำอะไรค่อนข้างลำบากครับ ต้องจ้างคนไปส่ง-รับ เด็กๆ ที่โรงเรียนทุกวัน ตอนนี้ยายเลี้ยงและดูแลหลานถึง 4 คนในบ้าน มียายเป็นผู้ใหญ่คนเดียวในบ้าน..... และอื่นๆๆ บางอย่างอาจเป็นเรื่องส่วนตัวในครอบครัวเขา ผมขอข้ามนะครับ”

 

ครูได้รับจดหมาย ยายนักเรียนขอนมให้หลาน หลังต้องเลี้ยง 4 คน อ่านแล้วสงสารมาก

 

***สิ่งที่ขาด สิ่งที่ยายอยากได้ คือนมจืดมาให้หลานๆ โดยเฉพาะหลานคนเล็ก 3 ขวบ กินแต่นมจืดเก่งมากๆครับ และอีกอย่างคือพวกข้าวสารอาหารแห้งไว้ให้เด็กๆได้กินกันครับ เช่น โจ๊ก อาหารกระป๋อง ในมื้อเช้าเด็กๆ ไม่ค่อยได้กินข้าวจากบ้านกันก่อนมา ร.ร. ส่วนมื้อเย็นยายจะได้ข้าวจากวัดและเพื่อนบ้านบ้างหรือซื้อกินเองบ้าง ครับ

/**และสิ่งที่ผมอยากจะบอกอีกเรื่องคือ นอกจากครอบครัวนี้แล้ว ยังมีเด็กๆอีกหลายคนเลย ที่ผมเห็นว่าเขาลำบากจริงๆและน่าช่วยเหลือ ซึ่งจากเรื่องราวตัวอย่างของครอบครัวนี้ที่ผมได้โพสลงไป ก็ไม่คาดคิดว่าจะมีเพื่อน พี่ น้อง อาจารย์ และคนอื่นๆมากมาย ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก อยากช่วยเหลือครอบครัวน้องจริงๆ ก็สามารถส่งของมาให้ที่บ้านของน้องได้ตามนี้เลยนะครับ

" 56/5 หมู่ 1 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง 21120 น้องพอใจ เบอร์คุณยายน้องพอใจ 0946156068 "

หรือเพื่อนพี่น้องคนไหนสะดวกอยากให้เป็นเงินบริจาค สามารถโอนมาที่หมายเลข 0875875144 พร้อมเพย์ เป็นของผมเอง นายณัฐภัทร วงษ์พันธ์  และโพสสลิปการโอนไว้ใต้โพสนี้ได้เลยนะครับ จะกี่บาทมากน้อยแค่ไหนก็ได้ตามสะดวกเลยนะครับ แล้วผมจะรวบรวมชี้แจงรายละเอียดอีกทีนะครับ และถ้าได้รับมามาก ผมขออนุญาตนำเงินไปช่วยเหลือเด็กๆ ครอบครัวอื่นๆ ด้วยนะครับ แล้วจะแจ้งรายละเอียดต่างๆ ให้ทราบอีกทีนะครับ /// #ขอขอบคุณแทนเด็กๆทุกคนที่ได้รับการช่วยเหลือด้วยนะครับ ขอขอบคุณจากใจจริงครับ

 

ครูได้รับจดหมาย ยายนักเรียนขอนมให้หลาน หลังต้องเลี้ยง 4 คน อ่านแล้วสงสารมาก

 

ครูได้รับจดหมาย ยายนักเรียนขอนมให้หลาน หลังต้องเลี้ยง 4 คน อ่านแล้วสงสารมาก

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Ae Nattaphat