สาวสั่งพิซซ่า 4 ถาด รออยู่นานไม่มาส่ง ก่อนได้คำตอบจากไรเดอร์ทำเอาปรี๊ดแตก

สาวปรี๊ด สั่งพิซซ่า 4 ถาด หายไปไร้ร่องรอยก่อนได้คำตอบสุดพีคจากไรเดอร์ ถึงกับลั่นแบบนี้มีด้วยเหรอ เพราะไรเดอร์บอกว่ากินไปแล้วเนื่องจากโทรหาแล้วเธอไม่รับสาย

สาวถึงกับปรี๊ด เมื่อสั่งอาหารผ่านแอปฯสีชมพู โดยเธอสั่งพิซซ่า 4 ถาด รอเล่ารออีกพิซซ่าก็ยังไม่มาส่ง ก่อนเห็นว่ามีสายไม่ได้รับจึงโทรกลับ ปรากฎว่าเป็นไรเดอร์ที่มาส่งพิซซ่า แต่คำตอบที่ได้รับกลับมาคือ ไรเดอร์มาถึงแล้ว โทรหาแต่ไม่รับไรเดอร์จึงเอาพิซซ่าของเธอไปกินหมดแล้ว งานนี้ตามกันยาว สุดท้ายกลับคำบอกว่าไม่ได้กินแต่เอาไปแจกคนหมดแล้วเพราะเกะกะกระเป๋า อยากถามว่าอย่างนี้ก็ได้เหรอ

สาวสั่งพิซซ่า 4 ถาดแต่หายไปไร้ร่องรอยก่อนได้คำตอบจากไรเดอร์ทำเอาปรี๊ดแตก

สาวปรี๊ด สั่งพิซซ่า 4 ถาดหายไปไร้ร่องรอยก่อนได้คำตอบสุดพีคจากไรเดอร์ (เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหา)

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งเล่าว่า "เตือนภัยค่ะทุกคน เราสั่งอาหารครั้งแรกผ่านแอปสีชมพู ที่ส่งฟรีวันอังคาร อาจจะนอกเรื่องเบอเกอรี่ไปหน่อย แต่เห็นเพื่อนๆในห้องนี้ชอบเล่นโปรวันอังคาร หรือซื้อวัตถุดิบเนย ครีมชีสลดราคาต่างๆ เราสั่งพิซซ่า 4 ถาดใหญ่ ไรเดอร์เอาอาหารเราไปทาน!!!

เรื่องมีอยู่ว่าเราสั่งอาหารไปเมื่อกี้ค่ะ มีคอลเซ็นเตอร์โทรมาคอนเฟิร์มรายการอาหาร ราคา และช่องทางการจ่ายเงิน (ของเราตัดเงินออนไลน์ไปเลยค่ะ) และคอนเฟิร์มที่อยุ่จัดส่ง บ้านเลขที่ ซอยบ้าน ที่อยู่ ถูกต้องครบทุกอย่าง และแจ้งว่าคนออเดอร์เยอะ ลูกค้ารอประมาณ 1 ชม.นะคะ 

ซึ่งพอครบชม. เรามาดูโทรศัพท์ มีมิสคอลขึ้น เรารีบโทรกลับไป ไรเดอร์รับสายและพูดว่าผมโทรหาพี่ไม่รับ ผมเอาอาหารพี่ไปกินหมดละ

(เราสั่งอาหารผ่านแอปอื่นๆแบบนี้มีหลายปี ไม่เคยมีใครเอาอาหารเราไปทานโดยที่เราไม่อนุญาตเลยค่ะ) เราสั่งพิซซ่าถาดใหญ่ 4 ถาด และในแอปขึ้นว่า เราได้ติดต่อคุณไปแล้ว ที่อยู่มุดไม่ชัดเจน ทำการยกเลิกออเดอร์เรา และแจ้งว่าจะไม่คืนเงิน (แต่คอลเซ็นเตอร์ที่โทรมาคอนเฟิร์มออเดอร์เรา พูดที่อยู่เราถูกต้องทุกอย่าง เราค่อนข้างงงกับหน้าที่ไรเดอร์ค่ะ ที่บ้านคุณแม่รอทานอยู่ ถ้าไรเดอร์ขับไปตามซอยและบ้านเลขที่ที่แจ้ง แล้วกดกริ่ง คุณแม่เราจะออกมารับของได้ทันที แต่อันนี้ไม่มีเลยค่ะ เราไม่แน่ใจเลยว่าเขาขับมาบ้านเราจริงรึป่าว )

เราติดต่อโทรไปคอลเซ็นเตอร์ก็ติดต่อไม่ได้ค่ะ กดร้องเรียนขอความช่วยเหลือผ่านแอปก็ไม่มีใครติดต่อกลับค่ะ โทรกลับไปหาไรเดอร์คนนั้นขอเบอร์ติดต่อหัวหน้าก็ไม่ให้ค่ะ แจ้งว่าไม่ว่างเพราะฉะนั้นเราขอเตือนเพื่อนๆนะคะ การคิดเงินก่อนได้รับของไม่ปลอดภัยในแอปสีชมพู เพื่อนๆระวังกับด้วยนะคะ เห็นหลายๆคนกดใช้บริการเยอะมากๆ เราแอบคิดนะคะ ว่าถ้าเรากดเป็นเก็บปลายทาง ปัญหานี้จะไม่เกิด 

"อัปเดตสถานะค่ะเราโทรไปตามเรื่องเบอร์ติดต่อหัวหน้าไรเดอร์ กับน้องไรเดอร์ เขาบอกผมไปถึงหน้าบ้านพี่แล้ว แล้วพี่ไม่รับโทรศัพท์ ผมช่วยอะไรพี่ไม่ได้ ความผิดพี่ ช่วยติดต่อหัวหน้าไม่ได้ ต้องรอเขาว่าง ทุกคนคิดเหมือนกันมั้ยคะ ถ้าน้องไรเดอร์ถึงบ้านแล้วทำไมไม่กดกริ่ง ถ้าน้องมีใจที่จะส่งอาหารจริงๆ แล้วน้องบอกเอาพิซซ่า 4 ถาดไปแจกคนข้างทางค่ะ น้องไม่ได้ทาน น้องแจกเพราะเกะกะกระเป๋า" 

"อัปเดตสถานการณ์นะคะ ขอบคุณที่ให้คำปรึกษา ให้ข้อมูล และให้กำลังใจ แชร์ประสบการณ์ที่เจอมาแบ่งปันกันค่ะคอลเซ็นเตอร์ติดต่อกลับมา หลังจากที่เราติดต่อไปว่าจะดำเนินคดี (ได้ข้อมูลจากที่เพื่อนๆแนะนำว่าเราจ่ายเงินแล้วเป็นกรรมสิทธิ์ของเรา) ติดต่อกลับมาว่าขอคืนเงินให้กรณีพิเศษค่ะ แต่ทางเราส่งเรื่องร้องเรียนพฤติกรรมไรเดอร์ที่ไม่เหมาะสมนี้ไปด้วยค่ะ"

"บทเรียนครั้งนี้ทำให้เราต้องปรับมาสนใจโทรศัพท์และออเดอร์ที่เราสั่ง ทุกคนอย่าพลาดแบบเรานะคะ และอย่าไว้ใจแอพสีชมพูค่ะ ติดต่อหลังบ้านยาก ลาขาดกันเลย หนีกลับไปซบค่ายสีเขียวเหมือนเดิมค่ะ พิซซ่า4ถาด เงินจำนวนไม่มาก แต่เสียเวลาเยอะ เสียความรู้สึก ครั้งเดียวพอค่าาเพื่อนๆที่ใช้เงินออนไลน์ระวังสั่งวัตถุดิบขนม อาหารบ่อยๆ ระวังกันด้วยนะคะไม่ได้ตอบใครขอโทษด้วยนะคะ"

 

สาวปรี๊ด สั่งพิซซ่า 4 ถาดหายไปไร้ร่องรอยก่อนได้คำตอบสุดพีคจากไรเดอร์

 

ขอบคุณ เจ้าของโพสต์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline