ว่อนเตือน ไทยเตรียมรับมือ ฝนถล่มหลัก 2 - 7 ส.ค. ล่าสุดกรมอุตุฯ ชี้แจงแล้ว

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประเด็นเรื่องประเทศไทยตอนบน จะเกิดฝนตกหนักในช่วงเวลา 23.45 น. ตั้งแต่วันที่ 2 – 7 ส.ค. 65

ประเด็นที่มีการเตือนออกมาว่าประเทศไทยตอนบน จะเกิดฝนตกหนักในช่วงเวลา 23.45 น. ตั้งแต่วันที่ 2 – 7 ส.ค. 65 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

ข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่ข้อมูลที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา เนื่องจากในช่วงวันที่ 2 – 7 ส.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับยังคงมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย

 

ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ว่อนเตือน ไทยเตรียมรับมือ ฝนถล่มหลัก 2 - 7 ส.ค. ล่าสุดกรมอุตุฯ ชี้แจงแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline