บิ๊กป๊อก พูดแล้ว "เมาท์เท่น บี" เปิดโดยได้รับอนุญาตหรือไม่ พร้อมสั่งสอบด่วน

บิ๊กป๊อก พูดแล้ว "เมาท์เท่น บี" เปิดโดยได้รับอนุญาตหรือไม่ นอกจากนี้ยังพบว่าเปิดอยู่บนพื้นที่ที่ห้ามมีสถานบันเทิง พร้อมสั่งสอบด่วน ลั่นต้องมีคนรับผิดชอบ

จากกรณีเหตุการณ์สุดระทึก โศกนาฏกรรมไฟไหม้ผับชลบุรี "เมาท์เท่น บีไฟไหม้ MOUNTAIN B   ที่ตั้งอยู่ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา-ตราด หมู่ 7 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ไฟไหม้ผับชลบุรี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย เเละบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลกรมการปกครอง สั่งสอบด่วนกรณี "ไฟไหม้เมาท์เท่น บี" ลั่นต้องมีคนรับผิดชอบ 

บิ๊กป๊อก พูดแล้ว "เมาท์เท่น บี" เปิดโดยได้รับอนุญาตหรือไม่ พร้อมสั่งสอบด่วน โดยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เผยว่า

 

บิ๊กป๊อก พูดแล้ว "เมาท์เท่น บี" เปิดโดยได้รับอนุญาตหรือไม่ พร้อมสั่งสอบด่วน

 

เรื่องนี้ต้องไปตรวจสอบอีกครั้งว่าใครรับผิดชอบอะไรอย่างไร เนื่องจากอยู่ในพื้นที่โซนนิ่งไม่ให้มีสถานบันเทิง รวมถึงสถานประกอบการดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาต และยังไม่นับว่า ในการขออนุญาตท้องถิ่นนั้นถูกต้องหรือไม่ อย่างไร ทั้งในเรื่องรูปแบบของอาคาร เพราะอาคารที่ให้บริการประเภทนี้ วัสดุมีการกำหนดกระทั่งวัสดุการก่อสร้างว่าต้องเป็นวัสดุประเภทใด ระบบควบคุมอาคาร รวมถึงช่องทางการหนีไฟ และมีรายละเอียดอีกมาก โดยขอให้ไปดูว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรและใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ทั้งนี้เมื่อเปิดใบอนุญาต "เมาท์เทน บีผับ" พบว่า ไม่มีใบอนุญาต และเปิดเกินเวลา ทั้งนี้มีการเผยแพร่เอกสารแบบคำขออนุญาตเปิดสถานบริการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19  ซึ่งทางร้าน "เมาท์เทน บี"  ได้ยื่นคำขอไปเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 โดยระบุถึงความประสงค์ขออนุญาตเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยชื่อสถานบริการตามใบอนุญาตชื่อ “MOUNTAIN B” สถานที่ตั้ง 2/51 หมู่ 7 ถ.สุขุมวิท ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี พนักงานจำนวน 5 คน 

 

บิ๊กป๊อก พูดแล้ว "เมาท์เท่น บี" เปิดโดยได้รับอนุญาตหรือไม่ พร้อมสั่งสอบด่วน

 

ขณะที่พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะ โฆษก ภ.2 เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุทันที่ โดยได้ทำการตรวจสอบข้อมูลของร้าน เบื้องต้นทราบว่ามี นายพงษ์ศิริ เป็นเจ้าของ เมาท์เทนบีผับ โดยไม่มีใบอนุญาตในการเปิดร้านดังกล่าว และยังเปิดเกินเวลา ซึ่ง สภ.พลูตาหลวง เคยจับกุมไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 65

 

บิ๊กป๊อก พูดแล้ว "เมาท์เท่น บี" เปิดโดยได้รับอนุญาตหรือไม่ พร้อมสั่งสอบด่วน

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline