สายไหมต้องรอด ลงพื้นที่เข้าเจรจา เพื่อนบ้านปาสิ่งประติกูล ด้านลุงคู่กรณี ไม่ยอมเจราพูดคุยใดใด ลั่นจะเอาเรื่อง

จากกรณีคุณปราง และคุณฟลุ๊ค สองสามีภรรยา ผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังเจอเพื่อนบ้านมหาภัย แอบขว้างปาถุงขยะ และสิ่งปฏิกูล ข้ามกำแพงเข้ามาบริเวณหลังบ้าน จนส่งกลิ่นเหม็นเน่ารบกวน ต้นเหตุจากความบาดหมางเมื่อหลายสิบปีก่อนที่เพื่อนบ้านคู่กรณีเคยทำเศษปูนกระเด็นมาเปื้อนเสื้อผ้า เลยเก็บเป็นความแค้นสะสม คอยก่อความวุ่นวายจนถึงทุกวันนี้

เปิดนาทีลุงเจ้าของบ้าน ปะทะคารมสายไหมต้องรอด ปมโยนขยะใส่เพื่อนบ้าน

ช่วงบ่าย นายเอกภพ พร้อมทีมงานเพจสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ไปบ้านหลังดังกล่าวในซอยรามอินทรา 65 2-4-2 เพื่อพูดคุยกับครอบครัวของผู้เสียหาย และเพื่อนบ้านคู่กรณี โดยระหว่างนั้นได้มีชายสูงอายุ สวมเสื้อสีเหลือง พร้อมไม้เท้าค้ำยันเดินออกมาจากบ้านที่ก่อเหตุ นายเอกภพ และผู้สื่อข่าวจึงรีบพยามเข้าไปพูดคุยด้วย แต่ทว่าชายคนดังกล่าวกลับบ่ายเบี่ยง ไม่ตอบประเด็นที่ถูกถาม พร้อมพูดขึ้นว่า “คุณเป็นใคร มีสิทธิ์อะไรมาทำข่าว“ ก่อนพูดข่มขู่ว่าจะฟ้องร้องสำนักข่าวทุกช่องที่บุกรุกหน้าบ้านของตน และเดินกลับเข้าไปในบ้าน

เปิดนาทีลุงเจ้าของบ้าน ปะทะคารมสายไหมต้องรอด ปมโยนขยะใส่เพื่อนบ้าน

นายเอกภพ กล่าวหลังการลงพื้นที่ในวันนี้ว่า การพูดคุยกับคุณลุงเพื่อนบ้านที่เป็นคู่กรณีเห็นทีจะไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งตนจะต้องรีบประสานกับสำนักงานเขตบางเขน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มาแก้ปัญหาอย่างจริงจัง โดยพฤติกรรมของคุณลุงเพื่อนบ้านรายนี้จะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นภัยต่อชาวบ้านในพื้นที่ ยืนยันว่า เคสนี้ไม่ต้องคำนึงถึงภาวะและพิการ หรือสติปัญญาของคุณลุงเพราะทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันโดยไม่มีข้ออ้างใด ๆ และหวังว่าหน่วยงานของรัฐจะเข้ามาเคลียร์จัดการคุณลุงคนนี้อย่างจริงจัง และเด็ดขาดต่อไป

เปิดนาทีลุงเจ้าของบ้าน ปะทะคารมสายไหมต้องรอด ปมโยนขยะใส่เพื่อนบ้าน